Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ lý do bàn thắng của Ajax vào lưới Real bị từ chối

Thứ Năm, ngày 14/02/2019 - 07:36
5/5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu giữa Ajax Amsterdam và Real Madrid, bên cạnh chiến thắng 2-1 ấn tượng mà nhà ĐKVĐ Champions League giành được, còn có một tình huống rất đáng chú ý, đó là khi công nghệ VAR từ chối một bàn thắng của đội chủ nhà.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở phút 38 của trận đấu, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Tagliafico đã đưa được bóng vào lưới Real sau tình huống lộn xộn trước khung thành Courtois. Các cầu thủ cũng như mọi cổ động viên chủ nhà đều ăn mừng rất phấn khích sau pha lập công này. Tuy nhiên, ngay khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính Damir Skomina quyết định từ chối bàn thắng nói trên.

Lý do giải thích cho việc này là bởi Dusan Tadic – người mặc dù không chạm bóng ở tình huống mà Tagliafico ghi bàn song anh đã rơi vào thế việt vị. Thêm vào đó, cầu thủ của Ajax còn có tác động nhằm ngăn cản Courtous ở pha cản phá.

Ajax bị từ chối bàn thắng sau khi trọng tài xem lại bằng công nghệ VAR

Theo quy định từ công nghệ VAR, một cầu thủ dù không chạm bóng song nếu rơi vào vị trí việt vị đồng thời có ảnh hưởng tới thủ môn đối phương thì bàn thắng đó sẽ không được công nhận.

Bởi vậy, trọng tài chính sau khi xem xét kĩ càng đã đưa ra quyết định hoàn toàn chính xác. Rõ ràng, công nghệ VAR đang ngày một đóng vai trò quan trọng ở những trận đấu bóng đá khi đem lại góc nhìn thực sự hoàn hảo cho mọi tình huống trên sân.

Công nghệ VAR đã quy định rõ ràng về điều này

Với Real, bàn thua “hụt” cũng là lý do giúp họ vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai để rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó chiếm ưu thế cực lớn trước trận lượt về tại sân nhà Santiago Bernabeu.

Khả năng thầy trò Santiago Solari góp mặt ở vòng tứ kết cũng đang là khá sáng sủa sau kết quả thuận lợi vừa qua.

Lê Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?