Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiểu sử cầu thủ Phan Văn Đức

Thứ Tư, ngày 14/11/2018 - 15:39
5/5 của 1 đánh giá

Trong số những cầu thủ nổi bật của đội tuyển bóng đá quốc gia U23 Việt Nam thì Phan Văn Đức là cái tên để lại khá nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt bởi tài năng và những đóng góp thầm lặng của anh trong sự thành công của đội nhà.

1. Tiểu sử cầu thủ Phan Văn Đức

a. Đôi nét về gia đình của Phan Văn Đức

Phan Văn Đức (sinh ngày 11/4/1996) trong một gia đình nghèo khó tại Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Gia đình Phan Văn Đức có 4 người, anh là con út, anh trai của Đức sinh năm 1994.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố của Phan Văn Đức phải vào Nam lập nghiệp khi anh mới được 4 tuổi. Khi ấy, một mình mẹ Đức (bà Vũ Thị Hiền) ở nhà lo quán xuyến công việc gia đình và chăm sóc hai anh em. Vì phải sống xa bố nên Phan Văn Đức chỉ có mẹ và anh trai là điểm tựa duy nhất.

Phan Văn Đức là một người sống rất tình cảm, được hàng xóm láng giềng quý mến. Đặc biệt anh rất có hiếu với gia đình và người thân. Mặc dù hiện tại anh đã trở thành một cầu thủ có tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam nhưng anh vẫn luôn giữ đôi chân mình trên mặt đất, sống khiêm tốn và hòa đồng.

Mẹ của Phan Văn Đức luôn ủng hộ niềm đam mê bóng đá của con

b. Niềm đam mê với bóng đá của Phan Văn Đức

Từ khi còn bé, Phan Văn Đức đã có niềm đam mê với bóng đá và luôn tìm cách học học tập luyện với mong ước một ngày nào đó khi lớn lên có thể trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Từ những ngày mới chập chững làm quen với bóng đá, mẹ của Đức là người thầy đầu tiên dạy anh mọi thứ và đồng hành cùng anh trên mọi chặng đường. Mặc dù vẫn ủng hộ con chơi bóng nhưng mẹ anh thường lo con trai gặp phải những rủi ro chấn thương, nên bà Hiên thường nghiêm khắc và hạn chế cho Đức đi đá giải.

Nhờ vào tài năng chơi bóng thiên bẩm cùng với sự cần cù, chịu khó, Phan Văn Đức đã được chọn vào lò Sông Lam Nghệ An học tập và rèn luyện. Sau đó được gọi tên lên đội tuyển U19 Việt Nam đồng hành cùng với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… Tuy nhiên vì bị chấn thương nên Văn Đức không có cơ hội để tỏa sáng.

Hiện tại, Phan Văn Đức đã thực hiện được ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh đã là một thành viên trong câu lạc bộ Sông Lam Nghệ Anh với vị trí tiền vệ cánh từng được tham dự V-League.

Phan Văn Đức mang trong mình một tình yêu cháy bỏng với bóng đá, một lối chơi đậm chất Sông Lam Nghệ An, ngay cả khi bị thương anh cũng không ngại va chạm, vẫn luôn quyết tâm thi đấu hết mình.

Cùng là những người con xứ Nghệ giống như Công Vinh, Văn Quyến, Phan Văn Đức đang tiếp bước các đàn anh viết thêm những trang sử hào hùng cho quê nhà và góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

2. Sự nghiệp của cầu thủ Phan Văn Đức

Trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An, Phan Văn Đức được gọi lên thi đấu ở đội U19 Việt Nam cùng với lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn. Ban đầu Văn Đức chơi ở vị trí tiền đạo nhưng sau đó anh đã quyết định chuyển hướng sang chơi ở vị trí tiền vệ.

Năm 2016, cũng là lần đầu tiên Phan Văn Đức được chơi bóng tại V-League. Từ trận chung kết quốc gia 2017, tên tuổi Phan Văn Đức được nhiều người biết đến hơn khi có được cú đúp vào lưới đối phương trong trận đấu ở Bình Dương. Sau nhiều năm cống hiến một cách thầm lặng, Văn Đức đã giúp bóng đá xứ Nghệ giành được vinh quang và tài năng của anh bắt đầu được mọi người công nhận.

Phan Văn Đức trưởng thành trong màu áo Sông Lam Nghệ An

Sau những lần tham gia đá giải U21 quốc tế và U21 quốc gia, Phan Văn Đức để lại nhiều ấn tượng với khán giả và gây được sự chú ý với giới chuyên môn, nhờ đó anh được triệu tập nhanh chóng vào U23 Việt Nam. Dù còn trẻ tuổi, nhưng Phan Văn Đức đã có được khá nhiều thành tích xuất sắc trong vai trò là một cầu thủ chạy cánh.

Phan Văn Đức được nhiều người hâm mộ bóng đá chú ý nhờ vào khả năng chơi bóng tốt, nhiều người đã từng kêu gọi HLV Park Hang-seo đưa anh lên tuyển U23 Việt Nam và cuối cùng mong muốn ấy đã được thực hiện khi nhà cầm quân người Hàn nhìn thấy sự cố gắng trong con người Đức.

HLV Park Hang-seo đã tạo điều kiện để Văn Đức có cơ hội được thi đấu cùng U23 Việt Nam, hiểu được điều đó nên anh rất chăm chỉ tập luyện. Cùng với những khả năng chơi bóng dị biệt, Văn Đức nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong đội hình. Đến thời điểm hiện tại thì HLV Park Hang-seo có thể mãn nguyện vì đã đưa ra quyết định đúng, trao cơ hội cho đúng người. Ngày Phan Văn Đức xé lưới đội tuyển U23 Iraq giúp đội tuyển Việt Nam đi vào lịch sử cũng là ngày đẹp nhất trong sự nghiệp chơi bóng của anh.

Để có được những thành quả như ngày hôm nay, Phan Văn Đức đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Trong lần tập trung đầu tiên anh bị HLV Park Hang-seo ngó lơ, anh đã rất buồn và quyết tâm tập luyện để không phụ lòng mong đợi của gia đình và đồng đội. Mỗi lần được ra sân thi đấu, anh đều chơi năng nổ, tích cực di chuyển, tranh cướp bóng. Ở giải U23 châu Á vừa qua, Văn Đức cũng là một ngôi sao sáng có đóng góp bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam lập được kỳ tích.

Phan Văn Đức luôn là một cầu thủ khác biệt khi được HLV Park hang-seo tung vào sân. Ví dụ như trong trận đấu với Uzbekistan ở U23 châu Á, anh vào sân từ băng ghế dự bị và lập công ngay sau đó nhờ vào một pha xử lý bóng tuyệt vời. Bàn thắng đó đã khẳng định vị trí tiền vệ của anh trong đội hình Olympic Việt Nam. Mỗi lần được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao cho nhiệm vụ gì anh đều thực hiện rất tốt và không làm ông thầy phải thất vọng.

3. Yếu tố giúp Phan Văn Đức có được thành công

Tinh thần ham học hỏi là yếu tố giúp Văn Đức có được thành công như ngày hôm nay

Nếu xét về điều kiện học tập và ngoại hình thì Phan Văn Đức không có gì nổi bật, thành công ngày hôm nay của anh được xây dựng bằng chính sức lực của mình. Mặc dù sở hữu một chiều cao trung bình 1m7 nhưng bù lại Văn Đức có được tính cần cù và tinh thần ham học hỏi nên thành công của anh ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng.

Còn rất ít tuổi nhưng Văn Đức đã trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội tuyển Việt Nam, với tất cả những trải nghiệm và thành tích có được Văn Đức đã khiến người dân xứ Nghệ phải tự hào về anh. Tại V-League 2018, Văn Đức có phong độ cao và đóng góp tới 9 bàn thắng cho câu lạc bộ Sông Lam Nghê An. Với một thể lực tốt, Văn Đức luôn khiến đối thủ phải khiếp sợ với những cú sút phá lưới dứt điểm mạnh mẽ.

Với tất cả những gì đã thể hiện ở giải U23 Việt Nam, Văn Đức đã cho thấy anh là một trong những nhân tố xuất sắc trong đội hình. HLV Park Hang-seo cũng đánh giá rất cao khả năng của cầu thủ này, từ giải ASIAD 2018 đến AFF Cup và còn nhiều giải đấu khác nữa chắc chắn Văn Đức sẽ còn có mặt.

Ng. Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?