Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý lịch, tiểu sử Đinh Thanh Bình

Chủ Nhật, ngày 30/12/2018 - 14:14
5/5 của 1 đánh giá

Đinh Thanh Bình là cái tên kỳ vọng nhất trong số những tân binh được HLV Park Hang Seo triệu tập. Cậu em út ở HAGL từng giành vé đi U20 World Cup.

Đinh Thanh Bình quê ở đâu?

Tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình sinh ra và lớn lên ở Sầm Sơn, Thanh Hóa. Năm 9 tuổi cậu trúng tuyển vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG. Cậu nhóc Thanh Bình hồi đó còi dí và đen nhẻm chỉ cao 1m50 và nặng 42kg. Với một thể hình nhỏ bé như vậy, không ai ngờ rằng sau này cậu lại trở thành một trung phong mạnh mẽ và nhạy bén.

Đinh Thanh Bình cùng lứa với Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu, nhưng Thanh Bình không thực sự nổi bật như đồng đội.

Đinh Thanh Bình gia nhập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai năm 9 tuổi

Tiền đạo này được trui rèn trong màu áo của tuyển U19 và U21 Hoàng Anh Gia Lai và dần khẳng định được bản thân.

V.league 2016, Đinh Thanh Bình trở thành cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi) mùa giải đó. Trận đấu ra mắt của Đinh Thanh Bình là anh được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung vào sân từ phút 86 trong trận HAGL gặp FLC Thanh Hóa.

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh từng chia sẻ, Thanh Bình là mẫu tiền đạo cắm có triển vọng, kỹ thuật tốt và đang chờ đợi cơ hội được thể hiện bản thân.

Dù vậy tiền đạo này chưa từng được triệu tập lên U19 hay U21 quốc gia. Cơ hội đã đến với chàng trai trẻ năm 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ điền tên Đinh Thanh Bình vào danh sách tuyển U20 Việt Nam tập huấn ở Nha Trang, chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017.

Đinh Thanh Bình sinh năm bao nhiêu?

Lần đầu tiên được gọi lên tuyển trẻ quốc gia, tiền đạo 19 tuổi không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Bằng sự khát khao và nỗ lực, Đinh Thanh Bình đã có tên trong danh sách chính thức của U20 Việt Nam sang Hàn Quốc dự VCK U20 World Cup 2017. Một bất ngờ không thể tuyệt vời với chàng tiền đạo lần đầu lên đội trẻ quốc gia.

Bước vào giải đấu, Ông Hoàng Anh Tuấn gây sốc khi bố trí Đinh Thanh Bình đá chính hai trận gặp U20 New Zealand và U20 Honduras.

Tuy nhiên, Thanh Bình vẫn chưa thực hiện trọn vẹn giấc mơ của mình. Phút 25 trận đấu với U20 Honduras, sau pha va chạm mạnh với trung vệ Madonaldo của đội bạn, Bình bị đau. Bỏ ngoài tai lời cảnh báo của bác sĩ cậu nhất quyết không chịu từ bỏ vì lý do đó có thể là trận đấu cuối cùng của U20 Việt Nam tại giải. Những nỗ lực của tiền đạo 19 tuổi chỉ kéo dài 7 phút cho đến khi cái chân của cậu không chịu nghe lời và buộc cậu phải rời sân vận động Daejeon bằng cáng.

Quyết định này của ông Tuấn gây sốc là bởi trong tay ông còn sở hữu 2 trung phong khác là Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Trong đó Hà Đức Chinh đã cùng ông lập chiến tích hạng Ba ở U19 châu Á 2-16 và Tiến Linh là cây săn bàn số 1 ở các giải trẻ trong nước.

Cú xoạc bóng này của Maldonaldo bên phía U20 Honduras đã khiến Đinh Thanh Bình buộc phải rời sân đầy tiếc nuối.

So với Đức Chinh và Tiến Linh, Đinh Thanh Bình đang thiếu cơ hội được cọ sát và rèn giũa tại giải vô địch quốc gia. Nếu như ở SHB Đà Nẵng, Đức Chinh luôn có cơ hội đá chính và Tiến Linh ở Becamex Bình Dương cũng vậy. Còn ở HAGL, Thanh Bình hiện vẫn phải dự bị các đàn anh Công Phượng, Văn Toàn và nhiều ngoại binh khác.

Mùa giải 2018, Thanh Bình cùng Châu Ngọc Quang là hai cầu thủ không thể cạnh tranh tại HAGL đã khăn gói thi đấu cho CLB  Viettel. Cả hai cùng đóng góp công sức giúp đội bóng quân đội vô địch giải Hạng Nhất và giành quyền lên chơi ở V.league 2019.

Với màn trình diễn quá đỗi ấn tượng, đội bóng này quyết định mượn Thanh Bình thêm một mùa giải nữa tại đấu trường V.league.

Đinh Thanh Bình cao bao nhiêu?

Chàng tiền đạo xứ Thanh sở hữu chiều cao 1m75 dù vậy anh có khả năng làm tường tốt, không ngại tranh chấp và xử lý bóng nhanh gọn. Điểm mạnh của tiền đạo này còn là khả năng chạy chỗ khôn ngoan, dứt điểm hiệu quả.

Thanh Bình tiếp tục có màn thể hiện chói sáng tại vòng chung kết U21 Quốc gia và giải U21 Quốc tế báo Thanh niên 2018. Tiền đạo này đã đã có 4 bàn thắng và cùng U21 Việt Nam giành chức vô địch. Với những gì đã thể hiện trong hai màu áo này, Thanh Bình chính thức lọt vào tầm ngắm của Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede. Ông Gede sau đó đã tiến cử Thanh Bình với HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho Asian Cup 2018.

Đinh Thanh Bình đang có nhiều cơ hội tỏa sáng trong năm 2019

Thực tế, cơ hội để tân binh 20 tuổi này cạnh tranh trực tiếp với Hà Đức Chinh và Tiến Linh ở vị trí trung phong là rất khó.

Dù cơ hội sang UAE dự giải chính thức còn bỏ ngỏ nhưng việc được lên đường cùng các đàn anh sang tập huấn tại Qatar sẽ là cơ hội rất tốt để chàng trai rèn giũa và trưởng thành hơn nữa. Bởi nhiều khả năng, Thanh Bình sẽ là lựa chọn trong tương lai của thầy Park ở Seagame 30 năm 2019.

Bạn gái Đinh Thanh Bình

Là một cái tên mới nổi trong thời gian qua, ngay lập tức đời tư của tân binh Đinh Thanh Bình trở thành mối quan tâm của cộng đồng mạng.

Được biết, bạn gái của Đinh Thanh Bình là Nguyễn Thị Hồng Ngọc, cùng tuổi với tiền đạo sinh năm 1998. Ngọc là một cô gái của vùng đất quan họ Bắc Ninh, cô hiện là sinh viên trường Đại học Kinh Bắc.

Hồng Ngọc sở hữu chiều cao ấn tượng 1m74, cùng sống mũi cao, gương mặt thanh tú.

Năm 2017 Hồng Ngọc giành ngôi Á khôi cuộc thi Hoa khôi Kinh Bắc. Bên cạnh đó, gương mặt này còn lọt top 10 online cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Cả hai mới công khai mối quan hệ tình cảm từ tháng 7/2018. Cả hai không xưng hô anh em như những cặp đôi khác mà gọi nhau bằng cái tên dễ thương là “bạn yêu”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?