Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý lịch, tiểu sử Hồ Tấn Tài

Chủ Nhật, ngày 30/12/2018 - 15:42
5/5 của 1 đánh giá

Hồ Tấn Tài là gương mặt trẻ sáng giá trong đội hình U19 và U20 Việt Nam. Chàng cầu thủ này đã có lần đầu tiên lên tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Hồ Tấn Tài quê ở đâu?

Chàng trai Hồ Tấn Tài xuất thân ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Cậu nhóc cũng như bao chàng trai đất võ khác có đam mê giản dị với trái bóng tròn. Cậu nhóc thời còn đi học tích cực tham gia các đội bóng thiếu niên nhi đồng cấp trường cấp huyện rồi thành phố Quy Nhơn. Chính những trận đấu ở địa phương đã là cầu nối đưa chàng trai này đến với nghiệp quần đùi áo số.

Cậu nhóc này được đặt chết với biệt danh “Tài bánh tráng” bởi cậu đặc biệt ghiền món bánh tráng Bình Định. Mỗi lần đi ăn, anh chàng có thể chén gọn thêm 4 – 5 cái bánh tráng nướng là bình thường.

Năm 11 tuổi, Hồ Tấn tài gia nhập Trường Năng khiếu thể thao Bình Định. Từ huyện miền núi Hoài Ân cậu nhóc kháu khỉnh gây xôn xao khắp vùng khi được các thầy đưa xuống thành phố Quy Nhơn học đá bóng.

Quãng đường từ nhà tới trường thể thao mất 2 tiếng rưỡi khiến niềm vui trong chàng trai bỗng hóa thành sự lo lắng.

Năm đó, đại gia đình nhà Tài đã họp lại để biểu quyết về việc có cho đưa cháu trai đích tôn của dòng họ đi học đá bóng hay không. Trong các thành viên trong gia đình có cậu và ông nội là ủng hộ Tấn Tài theo đuổi đam mê.

Đối với bất kỳ đứa trẻ mới lớn nào xã gia đình luôn là là một trải nghiệm tồi tệ. Nhưng rồi qua thời gian Tấn Tài cũng học được cách thích nghi với môi trường mới.

Sau 2 năm ăn tập ở trung tâm thể thao của tỉnh, Tài đã có danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng quê hương. Đó là huy chương Bạc U13 quốc gia cùng U13 Bình Định năm 2010.

Hồ Tấn Tài sinh năm bao nhiêu?

Năm 2015, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận nhiệm vụ xây dựng một lứa U19 mới. Trong số những nhân sự được triệu tập có tên Hồ Tấn Tài. Chàng trai lần đầu được gọi lên một đội tuyển quốc gia không tránh khỏi sự bỡ ngỡ khi các đồng đội của anh đều đến từ các lò đào tạo danh tiếng như HAGL, PVF, Hà Nội, Viettel… Trong khi bản thân chỉ là một cầu thủ chơi ở giải hạng Nhì.

Cậu nhóc sinh năm 1997 năm đó mới 18 tuổi từng chia sẻ rằng không thể tin là mình được triệu tập lên U19 quốc gia vì bản thân chỉ là một cầu thủ tỉnh lẻ. Với sự tự ý thức vị trí của mình, chàng trai đã không ngừng nỗ lực đáp lại kỳ vọng của thầy Hoàng Anh Tuấn.

Tấn Tài được ông thầy người Khánh Hòa thử thách ở mọi vị trí trên hàng phòng ngự. Khi thì trung vệ, khi thì trung vệ lệch trái rồi hậu vệ lệch phải rồi cả tiền vệ trung tâm. Không ít lần cầu thủ trẻ bị thầy la mắng nhưng phải tự nhủ bản thân không được tự ti, không được mặc cảm.

Năm 2015, thời điểm Tấn Tài cùng U19 Việt Nam tham dự U19 Đông Nam Á, gia đinh buộc phải giữ bí mật với Tài về việc ông nội qua đời chỉ 3 ngày trước hôm khai mạc. Quyết định khó khăn của đại gia đình đã giúp Tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lần đầu đeo băng đội trưởng U19 Việt Nam lại còn ở một giải đấu lớn.

 Chỉ sau khi kết thúc giải, anh mới được gia đình báo tin và xin nghỉ phép 3 ngày về thọ tang ông. Việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tấn Tài như là sự báo đáp lại lòng tin và sự ủng hộ mà ông nội đã dành cho anh khi lựa chọn con đường bóng đá.

Trở lại Hà Nội, HLV Hoàng Anh Tuấn giao cho Hồ Tấn Tài đảm nhận trách nhiệm đội phó U19 Việt Nam. Từ chức vô địch giải U19 KBZ Bank Cup tới vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2016 và cả tới trận cuối cùng ở vòng bảng U19 châu Á gặp Iraq, Hồ Tấn Tài để thể hiện vai trò một thủ quân đích thực. Lần đầu tiên lĩnh xướng đội bóng với một chàng trai 19 tuổi, dễ hiểu chàng trai ấy đã chịu áp lực khủng khiếp như thế nào.

Cầu thủ đất võ kể lại bàn thắng duy nhất của Trần Thành vào lưới U19 Bahrain đưa U19 Việt Nam tiến vào bán kết khiến anh nổi hết cả da gà vì sung sướng và hạnh phúc tột độ.

Một năm sau đó, Hồ Tấn Tài tiếp tục cùng đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn tiến ra biển lớn U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Một lần nữa chàng trai ấy lại được tận hưởng cảm giác hạnh phúc ngọt ngào khi nhìn lá cờ tổ quốc tung banh ở đấu trường thế giới. Càng tự hào hơn khi anh là lứa cầu thủ Việt Nam đầu tiên được tham dự sân chơi World Cup dành cho bóng đá 11 người.

Hồ Tấn Tài cao bao nhiêu?

Sau khi tham dự U20 World Cup, Tấn Tài được HLV Hữu Thắng triệu tập vào U22 Việt Nam chuẩn bị cho Seagame 29. Tuy nhiên, sau đó hậu vệ này bị loại vì không thể cạnh tranh với Vũ Văn Thanh hay Trần Văn Kiên.

Mùa giải 2018 đến với nhiều cơ hội mới dành cho cầu thủ cao 1m80 này. Bằng tài năng của mình, Hồ Tấn Tài đã lọt vào mắt xanh của HLV Trần Minh Chiến. Anh chuyển về chơi cho CLB Becamex Bình Dương theo dạng cho mượn ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Ông Trần Minh Chiến chính là HLV trước đây của Tấn Tài ở U20 Việt Nam.

Trước đó cầu thủ này vẫn kịp tri ân đội bóng quê hương bằng việc góp công giúp đội bóng Bình Định giành quyền lên chơi ở giải Hạng Nhất.

Về với đội bóng mới với người đàn anh kỳ cựu Anh Đức hay người đồng đội ở tuyển U20 Tiến Linh, Tấn Tài thi đấu ổn định và nhanh chóng chiếm suất đá chính. Trong 3 tháng anh đã được đá chính 6 trận và có một lần lập công.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam liền chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019 đầu năm tới. HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi triệu tập 7 tân binh mới toanh trong đó có Hồ Tấn Tài.

Ông thầy người Hàn Quốc với triết lý bóng đá lấy phòng ngự làm nền tảng nên ông đặc biệt chú trọng nhân sự ở hàng thủ. Đặc biệt trong bối cảnh vị chiến lược gia đang đau đầu tìm kiếm nhân sự ở vị trí của Trọng Hoàng và Đình Trọng.

Hồ Tấn Tài đã có tên trong danh sách 24 cầu thủ sang tập huấn tại Qatar. Nhiều người đang đặt niềm tin vào cơ hội lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia của hậu vệ 21 tuổi này.

Đặc biệt, cơ hội của Tấn Tài trong năm 2019 là rất lớn khi trước mắt là các giải đấu vòng loại U19 châu Á, Seagame 30…

Bạn gái Hồ Tấn Tài

Chàng hậu vệ Tấn Tài sở hữu chiều cao ấn tượng 1m80 với gương mặt thư sinh quá trẻ so với một cầu thủ đá bóng.

Được biết, bạn gái của Hồ Tấn Tài là Hoài Xuân, gốc Quy Nhơn. Cô gái này vừa rồi đã tốt nghiệp ngành Y dược, trường Cao đẳng Y dược Hồng Đức. Xuân hiện đang sinh sống và làm việc ở Sài Gòn.

Hoài Xuân được nhận xét là có tướng phu thê với Hồ Tấn Tài. Cô nàng có gương mặt bầu bĩnh, làn da trắng và có bảng thành tích học tập vào loại “khủng”.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?