Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý lịch, tiểu sử Lục Xuân Hưng

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 - 11:28
5/5 của 2 đánh giá

Vì chấn thương, trung vệ Lục Xuân Hưng buộc phải nói lời chia tay Asian Cup 2019. Tìm hiểu nhiều câu chuyện về chàng trung vệ giàu nghị lực nhưng lại thiếu may mắn.

Trung vệ Lục Xuân Hưng của CLB FLC Thanh Hóa lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tuy nhiên, sự chắc chắn của bộ ba hàng thủ Duy Mạnh – Đình Trọng – Quế Ngọc Hải khiến anh chưa được ra sân một phút nào.

Sau AFF Cup, trung vệ Trần Đình Trọng phải sang Hàn Quốc chữa trị, những tưởng cơ hội đá chính sẽ đến với chàng hậu vệ Thanh Hóa ở giải bóng đá lớn nhất châu lục. Đáng tiếc chấn thương nghiêm trọng trong một buổi tập khiến Hưng buộc phải chia tay đội tuyển trong nước nước mắt.

Lục Xuân Hưng quê ở đâu?

Trung vệ Lục Xuân Hưng quê gốc ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa tuy nhiên anh lại được sinh ra ở Sơn La.

Cũng như nhiều cầu thủ khác, Xuân Hưng sinh ra ở một miền quê nghèo, không có điều kiện theo đuổi đam mê bóng đá. Vì huyện nhà không có trung tâm thể thao nên Hưng được cha đưa sang học ở huyện Thường Xuân.

Lục Xuân Hưng trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014.

Từ nhà tới sân tập cách nhau quãng đường cả trăm cây số nhưng cứ 13h chiều mỗi ngày, hai cha con lại chở nhau đi bất chấp nắng mưa. Sau thời gian tập tành ở quê nhà, Hưng gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB FLC Thanh Hóa.

Trong khoảng 7 năm từ 2007 – 2013, Hưng được chơi cho đội trẻ tên là Halida Thanh Hóa. Từ năm 2013, Hưng được đôn lên chơi ở đội một của Thanh Hóa.

Những bước chân đầu tiên của Hưng bước vào biển lớn bóng đá nước nhà là từ năm 2014. Hưng được HLV Guillaume Graechen triệu tập lên U19 Việt Nam đá thay vị trí của Trần Hữu Đông Triều gặp chấn thương. Sau đó anh cùng đồng đội có chuyến tập huấn ở châu Âu nhưng lại dính chấn thương nên lỡ mất cơ hội tập huấn ở Nhật Bản.

Cùng năm đó, Hưng có tên trong danh sách U19 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á. Lục Xuân Hưng coi đây là cơ hội hiếm có mà trời ban cho mình nên phải cố gắng nỗ lực hết mình. Nhưng niềm vui không kéo dài bao lâu, cú sốc ập đến cha của Lục Xuân Hưng qua đời chỉ 4 ngày trước khi anh lên Hàm Rồng tập trung cùng đội tuyển.

Hưng kể rằng cha của anh là một người rất mê bóng đá, ông là người đầu tiên đồng hành cùng giấc mơ bóng đá của anh. Do điều kiện gia đình không cho phép, cha mới chỉ có vài lần bắt xe ra Nghệ An xem Hưng thi đấu.

Khi Hưng bắt đầu được đi đá giải, ông có ao ước được xem con trai thi đấu cho đội bóng quê nhà và đặc biệt là cho đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng thật buồn là ông lại ra đi khi Hưng chưa thực hiện được ước nguyện của cha.

Nén đau thương, Hưng cùng đồng lên đường sang Brunei. Giải đấu năm đó được coi là thành công với Hưng khi chàng trung vệ được đá chính hai trận. Tuyển U19 Việt Nam giành ngôi Á quân Đông Nam Á 2014.

Lục Xuân Hưng sinh năm bao nhiêu?

Những năm tháng sau này, chàng trung vệ luôn nỗ lực tập luyện hết mình vì người cha kính yêu. Năm 2015, Hưng được xếp đá chính trong đội hình FLC Thanh Hóa. Anh cùng đội bóng quê hương giành huy chương Bạc tại V.league 2015. Anh vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng này cho đến tận bây giờ.

Lục Xuân Hưng thi đấu chắc chắn tại V.league 2018

Mùa giải 2018, dưới thời HLV Nguyễn Đức Thắng, FLC có nhiều biến chuyển về nhân sự. Trung vệ này được HLV Đức Thắng trọng dụng và phát huy tốt khả năng của mình. Chàng trung vệ 23 tuổi đánh bật cả hai trung vệ kỳ cựu là Tiến Thành và Lê Văn Đại cùng ngoại binh Van Bakel.

Lục Xuân Hưng có màn thể hiện tốt, góp công vào vị trí á quân của FLC Thanh Hóa tại V.league 2018.

Lục Xuân Hưng cao bao nhiêu?

Với những màn thể hiện thuyết phục ở giải vô địch quốc gia, Lục Xuân Hưng là cái tên mới nhất được triệu tập lên tuyển quốc gia Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2018. Đây chính là lần đầu tiên Hưng được gọi lên tuyển.

Chàng trung vệ 23 tuổi không kìm nổi nước mắt khi phải chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương.

Trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc, những Duy Mạnh, Đình Trọng, , Quế Ngọc Hải đã cho thấy sự chắc chắn nơi hàng thủ. Do vậy chàng trung vệ cao 1m81 này không có cơ hội ra sân ở giải bóng đá đấu lớn nhất khu vực.

Sau chức vô địch AFF Cup, Đình Trọng buộc phải nghỉ thi đấu để sang Hàn Quốc chữa trị vết thương mu bàn chân. Những tưởng cơ hội được đá chính tới với Lục Xuân Hưng nhưng chấn thương dây chằng đã cướp đi cơ hội hiếm có của Hưng.

Hàng triệu người hâm mộ cả nước không khỏi xót xa trước hình ảnh chàng trung vệ chống nạng, đứng trong hàng vừa hát quốc ca vừa khóc.

Ngày 26/12, Lục Xuân Hưng chia tay đội tuyển quốc gia lên đường sang Hàn Quốc chữa trị. Các bác sĩ nhận định cầu thủ phải mất 5 – 6 tháng để bình phục hoàn toàn. Người hâm mộ nước nhà vẫn mong đợi sự trở lại của Hưng béo trong những giải đấu tiếp theo.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?