Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tom Cruise cho đến Cristiano, có hề chi những nhiệm vụ bất khả

Thứ Ba, ngày 08/01/2019 - 14:47
5/5 của 1 đánh giá

“Tôi quyết không để cho mọi người phải thất vọng”- Nhân vật Ethan Hunt trong lúc truy đuổi “trùm cuối” trong phần 6 của Series Film “Nhiệm vụ bất khả thi”. Bạn muốn biết ai là người mà Tom đuổi ư ? Đơn giản lắm, hãy ra rạp chiếu phim.

Xem thêm:

Ethan Hunt, chàng điệp viên gạo cội, luôn tự tin trước mọi hoàn cảnh tại sao lại có thể thốt lên điều đó. Phải chăng vì anh mất tự tin. Không hề, mà vì trước hôm đó anh đã để lộ ra một điểm yếu từ nguyên tắc bất di bất dịch của bản thân. Chính kẻ thù đã lợi dụng điều đó để dồn ép Ethan.  Không chỉ anh mà kể cả người mà anh yêu cũng bị ảnh hưởng, xa hơn là thế giới đang lâm nguy.

Ethan biết anh là hi vọng có thể cứu rỗi mọi người ngay lúc này, hy vọng duy nhất và anh sẽ làm được điều gì đó trong tất cả những phi vụ trước đó.

Cũng giống như Ethan Hunt trong điện ảnh, Cristiano Ronaldo của bóng đá cũng từng nói một câu tương tự:” Tôi muốn để lại trong lịch sử của Juventus một dấu ấn”. Đó là câu nói trong cái ngày mà  anh ra mắt các Tifosi Juve. Ronaldo như đinh đóng cột rằng việc đến Ý để dưỡng già không nằm trong mục tiêu của anh. Anh không bao giờ nghĩ rằng mình đã già, anh đến đây để cùng đội bóng chinh phục những vinh quang phía trước.

Mùa hè năm 2018. Cristiano đến với với một bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục cho một cầu thủ mới bước sang tuổi 33 với cái giá 100 triệu Euro. Một mức giá mang một trị giá khác biệt nói lên được giá trị cao quý của một “ông già”.

Đã rất lâu rồi, Juventus không thể nâng cao chiếc cúp bạc danh giá . Chính xác là đã tròn một thập kỷ “bà đầm già” với biết bao tham vọng, những chông gai từ Calciopoli, sự đợi chờ bởi một quá trình tái thiết dưới thời Conte nhưng vẫn không thể chạm đến đỉnh Châu Âu dù đã có thời điểm họ đã ở rất gần.

Juventus hiểu rằng họ cần một bước nhảy.  Họ cần có một cái tên đủ tầm để đưa họ lên đỉnh. Thế là Ronaldo được đưa về Juventus Arena. Hiệu ứng này lập tức xảy ra, chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, “bà đầm già” đã thu về biết bao lợi ích kinh tế, họ thu hồi vốn chuyển nhượng từ việc bán áo đấu của Ronaldo, thương hiệu CR7 mạnh đến nỗi tất cả những gì liên quan đến anh được bán trong khu thương mại của Juventus được bán hết sạch chỉ trong chưa đầy 1 tuần lễ.

Ronaldo được Juve đưa về để chinh phục mọi giới hạn

“Lão bà” sau đó đã bán Higuain sang Milan để nhường một suất trên hàng công cho Ronaldo. Họ thực sự muốn đánh cược bản hợp đồng từ Tây Ban Nha sẽ đem lại thành công ở phương diện thành tích sân cỏ.

Giấc mơ Champions League của Juve sẽ được thực hiện dựa vào đôi chân của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Chọn Ronaldo còn là về mặt thành tích, còn nhớ 2 mùa giải gần đây nhất chính siêu sao người Bồ là người hùng trong màu Real Madrid đã ghi bàn đánh bại chính Juve ở Champions League, trong đó có một trận chung kết năm 2017, trận đấu mà Ronaldo đã ghi đến hai bàn vào lưới của Buffon. Ở đấu trường danh giá Champions League, không ai sở hữu thành tích khủng hơn CR7, anh là số một, cả về danh hiệu lẫn số bàn thắng, những màn trình diễn cũng là khỏi bàn cãi.

Ở tuổi 33, khi mà nhiều chân sút  đã nghĩ đến chuyện dưỡng già thì C. Ronaldo vẫn đang là cả hi vọng của một tập thể. Anh nhận được niềm tin từ các đồng đội ở Turin, những người hâm mộ, những huyền thoại từng khoác lên mình chiếc áo sọc trắng-đen của Bianconeri. Họ bàn tán quá nhiều trong cái ngày mà Ronaldo chuyển đến. Họ nói rằng anh là vua của Champions League. Những danh hiệu quốc nội đã quá nhàm chán, giờ đây Juve cần mở rộng biên giới, chinh phạt được “vùng đất khó tính” Champions League. Và Ronaldo là vị tướng tiên phong của “lão bà” trong cuộc chinh phạt ấy.

Ronaldo lúc này đại diện cho những khao khát cháy bỏng của người Turin suốt 1 thập kỷ qua.

Nếu phải so sánh,  nhân vật Ethan Hunt do Tom thủ vai  với C.Ronaldo. Cả hai đều có những điểm tương đồng.

Họ đều là những tượng đài vĩ đại bậc nhất trong lĩnh vực của họ. Danh tiếng mà họ tạo dựng không phải chì vì may mắn, nó không mang tính giai đoạn mà có sự bền bỉ  về mặt thời gian, từ năm này qua năm khác.

Đã 4 thập kỷ, Tom Cruise là thương hiệu của Hollywood, phim của  anh tham gia mặc định không bao giờ chết vé, anh là một bảo trợ phòng vé chính hiệu cho những đạo diễn phim mời anh tham gia làm phim cùng họ. Với Ronaldo, cầu thủ bóng đá có số lượng tìm kiếm lớn nhất trên các mạng xã hội và Google. Suốt 15 năm qua, anh luôn đứng ở trên đỉnh cao danh vọng của bóng đá thế giới , bất chấp những cái tên cũng Hot không kém cạnh tranh với mình. có thể là một thiên tài chơi bóng nhưng chắc chắn người ta sẽ nhớ đến Ronaldo nhiều hơn. Tầm ảnh hưởng của siêu sao người Bồ là quá rộng.

Tome Cruise- U60 những vẫn bay cao

Danh tiếng vang vọng nhưng những tai tiếng của cả Tom Cruise lẫn Ronaldo cũng vọng vang không ít. Nhiều người quý mà cũng nhiều người ghét. Có cả tá lý do dẫn đến sự căm ghét đó, do sức ép của truyền thông, do những phát ngôn, những cuộc tình ái 1 đêm với những chân dài. . Hãy những sơ suất trong cử chỉ thì những cơn sóng dư luận sẽ không bao giờ buông tha cho cả hai. Và đã từng có một thời gian mà cả Tom lẫn CR7 là một tấm gương xấu.

Về mặt tài năng, hai cái tên này nhận được những lời khen và đương nhiên cũng có cả tá sự chê bai. Đôi khi những lời khen lại tạo ra sự bất công đối với họ.

Với Tom anh có giải thưởng Qủa Cầu Vàng và những đề cử cho Oscar, những thành quả trong diễn xuất mà anh đã cố gắng không ngừng để đạt được. Cùng với loạt phim “nhiệm vụ bất khả thi” với hình ảnh của  một Ethan Hunt bụi bặm và phong trần khiến cho Tom luôn phải nhận những lời chỉ trích từ các nhà phê bình phim, họ cho rằng anh có diễn xuất kém cạnh so với nhiều tài tử điện ảnh khác ở cùng dòng phim hành động.

Cũng tương tự với Ronaldo, hồi còn thi đấu trong màu áo đỏ của . Anh nổi tiếng là một cầu thủ tốc độ, kỹ thuật màu mè, những cú “nã đại bác” tầm xa đã trở thành thương hiệu, nhưng giờ đây nhiều người gọi anh là “kẻ đệm bóng cận thành vĩ đại”. Nhưng chê bai đến mấy thì sự vĩ đại luôn song hành cùng với Ronaldo. Sự vĩ đại đến từ những danh hiệu mà anh có được, 5 Quả Bóng Vàng FIFA vô tiền khoáng hậu không chỉ đến từ việc chỉ biết đến từ việc đệm bóng cận thành, đó còn là những phẩm chất siêu sao mà Ronaldo không ngừng thay đổi nó từng ngày.

Danh tiếng của cả Tom lẫn Ronaldo lúc này vẫn vững trãi theo sự biến thiên của thời gian. Bất chấp việc có những định kiến về cả hai rất khó để có thể phá bỏ.  Cả hai sống chung với những định kiến ấy hằng ngày với một tinh thần làm việc và cống hiến không ngừng, đến quên mình.

Ethan Hunt là một vai diễn đi cùng năm tháng của Tom, Series “Nhiệm vụ bất khả thi” sống mãi trong dòng chảy của điện ảnh thế giới từ những năm cuối của thế kỷ 20 cho đến ngày nay. Không quá khi nói nó là một di sản của giải trí mà đến bây giờ Tom lẫn Ekip của mình vẫn kỳ công xây dựng, hi sinh bản thân cho từng thước phim. Diễn viên của từng loạt phim luôn thay đổi, chỉ có Tom Cruise vẫn là vai chính với một cái tên Ethan Hunt qua 6 phần phim, cả 6 phần là 6 đạo diễn khác nhau.

Vượt qua mọi thách thức

Đã từng có khoảng thời gian những Scandal của Tom khiến anh bị các nhà làm phim và Ekip bỏ rơi anh. Nhưng Stress và cô độc không đánh gục được Tom. Một khi Tom còn ở đó thì “Nhiệm vụ bất khả thi” còn sống mãi. Ethan Hunt (Tom) vẫn còn những nhiệm vụ “bất khả” cần hoàn thành.

Trong vai diễn Ethan Hunt đảm nhiệm, giải quyết mọi thứ một cách trơn tru. Và ở phòng vé, doanh số vẫn cứ tăng đều từ tuần này sang tuần khác. 6 phần, càng lúc càng hay.

Còn với Ronaldo, anh không phải đối diện với sự cô đơn giống như Tom Cruise. Mà sức ép của truyền thông thế giới chĩa vào anh từ năm này qua năm khác mỗi khi anh thi đấu không tốt. Anh bước qua điều đó bằng cách tập luyện chăm chỉ, vượt qua giới hạn của chính mình. Những bàn thắng của anh sau mỗi lần bị chỉ trích khiến truyền thông phải “câm miệng”.

Những thành công đến với anh như là điều tất phải xảy ra. Chỉ mới đến Juventus, nhưng anh đã lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách cho “lão bà”. Hiện đứng đầu trong danh sách “vua phá lưới” của mùa 2018/2019.

Trước đó trong màu áo , ở  tuổi 33, anh giúp Real lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Ở tuổi 33, anh vẫn thực hiện được một cú Vole “xe đạp chổng ngược” cháy lưới Buffon ở tứ kết Champions League khiến cho các cổ động viên khó tính bậc nhất của chính Juve khi ấy phải dành cho anh những chàng pháo tay tán dương, bất chấp việc anh vừa khiến đội bóng con cưng của họ thảm bại ngay trên “thánh địa” nhà.

Nếu có ai đó nói :” Sườn dốc sự nghiệp” thì cả Tom lẫn Ronaldo sẽ đáp lại:” Không, chúng tôi không ở trong sườn dốc ấy”. Họ khiến cả thế giới mồm há hốc, mặt tròn vo vì những gì mà họ đã minh chứng. Khi tuổi tác không còn là “bất khả” thì những vinh quang sẽ luôn ở lại sau cùng.

Tuổi 60, Tom Cruise vào vai Ethan Hunt với một thân hình như một trai tân 40. Vẻ đẹp với đôi mắt xanh thu hút ánh nhìn của bao thiếu nữ, 60 tuổi và vẫn giữ được nguồn thể lực chạy hùng hục trong các pha đánh đấm hành động, bay nhảy trên trực thăng, đua xe náo động trên các cung đường tại Paris- trong phần 6 tựa phim :” Sụp Đổ” của “Nhiệm vụ bất khả thi” 6.

Với “ông già” Ronaldo, ở World Cup 2018, ở tuổi 33 và vẫn giữ được tốc độ chạy nước rút  33km/h là một điều phi thường rất hiếm cầu thủ nào có thể làm được.

Tưởng chừng khác nhưng lại là giống,

Rõ ràng những gánh nặng về tuổi tác không có là điều gì đó “bất khả thi” với cả hai con người siêu phàm này. Cách Ronaldo ăn mừng bàn thắng với một nụ cười trên môi, hay cách mà Ethan Hunt (Tom) kết thúc một cảnh hành động với một bộ dạng tả tơi, cả hai thái cực đều rất “ngầu” và cá tính.

” Tôi quyết không để cho mọi người phải thất vọng”, câu nói của Ethan Hunt dường như cũng chính là tiếng lòng của Tom Cruise nói với những khán giả đang xem phim của anh. Và nó phần nào đúng với Ronaldo, chăm chỉ cống hiến, không bao giờ bỏ cuộc, cháy hết mình cho những thời khắc còn được chơi bóng.

Liệu họ có làm được điều đó mãi mãi không? Có lẽ chỉ có “Chúa” mới trả lời được cho các bạn cái gọi là “điều đó”.

Nhưng có điều khẳng định, họ vẫn còn ở đó, còn cống hiến đến những giờ phút cuối cùng. Muốn tìm câu trả lời cho “điều đó”, bạn hãy đến rạp và xem phim của Tom, bật tivi lên và theo dõi Ronaldo chơi bóng. Và hãy tin tôi đi, câu trả lời của mỗi người sẽ khác nhau nhiều lắm./

Long

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?