Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 4 Ngoại hạng Anh: Căng đến phút cuối cùng

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 10:24
3.5/5 của 13 đánh giá
Vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra đồng loạt vào cuối tuần này, và sẽ có ít nhất 3 đội bóng phải ngóng kết quả ở những trận đấu cùng giờ để biết được vị trí của mình.

Trận hòa với West Ham đêm hôm qua dĩ nhiên không thể làm cho Solskjaer hài lòng. Nhưng thành tích lọt vào top 3 giải đấu của MU lúc này cho thấy hiệu quả của lối chơi mà HLV người Na Uy đem lại. Họ thậm chí đang là người giành pole trong cuộc đua dành một vị trí trong top 4 để trở lại với Champions League vào mùa bóng tới.

Chelsea và Leicester chỉ có thể tự trách mình khi liên tiếp mất điểm trong thời gian gần đây để rồi tụt lại phía sau MU. Nhưng hai đội bóng áo xanh lại có một lợi thế vô cùng quan trọng trong loạt trận quyết định là thi đấu trên sân nhà quen thuộc. Dù không có sự cổ vũ của các khán giả cuồng nhiệt nhưng trên một sân bóng quen thuộc, lợi thế cho Chelsea và Leicester vẫn là không hề nhỏ.

MU bị West Ham cầm hòa ngay trên sân nhà

Trận chung kết của top 4 sẽ diễn ra ở King Power khi Leicester tiếp MU trong trận đấu cuối cùng. MU xếp trên nhưng chỉ hơn Leicester có đúng 1 điểm. Hàng công đang bùng nổ của Solskjaer không che lấp đi được điểm yếu ở hàng thủ đang rất hỗn loạn của đội bóng này. Cả Harry Maguire, Lindelof lẫn De Gea đều đang không có phong độ cao. Pha bóng hớ hênh của Pogba đêm qua càng bổ xung thêm nỗi lo cho các fan của Quỷ đỏ. Trong khi đó Leicester lại là một đội bóng rất giỏi chơi phản công. Họ đang có tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu là Vardy cùng lợi thế sân nhà. Cửa thắng của các học trò ông Brendan Rogers vẫn được đánh giá cao.

Trận đấu rất được quan tâm khác sẽ diễn ra ở London khi đội chủ nhà Chelsea tiếp Wolverhampton. Đội bóng của Nuno Santo vẫn đang phấn đấu giữ vị trí thứ 6 để được dự cúp Châu Âu mùa tới nên sẽ không buông xuôi. Chelsea của Lampard thì vẫn đang quá ngây thơ với lối chơi của mình. Trong một ngày đẹp trời họ có thể chiến thắng mọi đối thủ bằng lối chơi khoáng đạt nhưng luôn dễ dàng bị đánh gục bởi những đòn phản công sắc bén. Tuy nhiên cũng như Leicester, Chelsea có được lợi thế sân nhà.

Chelsea cũng đang có 63 điểm như MU nhưng họ xếp dưới vì hiệu số thắng bại thấp. Đó là lợi thế cực lớn của Chelsea khi mà có 2 xuất dự Champions League cho cuộc đua tay 3 này. Nhưng ngược lại, Leicester cũng có hiệu số thắng bại cao hơn Chelsea rất nhiều nên đội bóng thành London nếu không cẩn thận sẽ bị vượt qua bởi chính chỉ số phụ này.

Top 4 Ngoại hạng Anh: Căng đến phút cuối cùng

Với màn thể hiện trong thời gian gần đây cũng như thực lực của mỗi đội, Chelsea và MU sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn. Nhưng cơ hội của Leicester vẫn không hề nhỏ. Thế cục "tam quốc phân tranh" này đem lại lợi thế hơn cho Chelsea khi chỉ một trận hòa cũng đủ để họ đi tiếp. Chẳng khác nào nước Ngô ở xa ngồi Ngụy - Thục giao chiến vậy. Dĩ nhiên, nếu Chelsea sảy chân còn có một kết quả hòa tại King Power thì Lampard và các học trò sẽ bị loại. MU nắm nhiều lợi thế nhưng sẽ bị loại nếu thua tại King Power. Không thể chủ quan trong cuộc đua căng thẳng như thế. Chỉ một chiến thắng là đủ để thay đổi hoàn toàn thế cục nên tất cả đều có cơ hội. 

Ở vòng đấu cuối cùng, lần đầu tiên các trận đấu Ngoại hạng Anh mùa này sẽ diễn ra cùng giờ. Sẽ lại có một màn rượt đuổi cả trên sân bóng lẫn trong cabin của ban huấn luyện khi phải vừa đá vừa soi kết quả của các đối thủ. Đặc sản của Ngoại hạng Anh vẫn là những trận đấu căng thẳng đến phút chót như vậy khi mà chỉ một bàn thắng phút bù giờ cũng đủ để làm thay đổi tất cả. Một vòng đấu rất đáng chờ đợi để khép lại mùa giải hết sức đặc biệt của nước Anh năm nay.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?