Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cục diện đua top 4 ngoại hạng Anh: Cơ hội cho cả MU, Leicester, Chelsea

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 09:45
3/5 của 27 đánh giá
Sau vòng 37 ngoại hạng Anh, cuộc đua vào top 4 đã có những thay đổi. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, cả MU, Leicester City hay Chelsea đều còn quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 26/7.

Kết quả vòng 37 của MU, Leicester, Chelsea

Ở vòng 37 ngoại hạng Anh, cả 3 đội bóng đang cạnh tranh cho tấm vé vào top 4 đều không thể giành chiến thắng. Trong khi Leicester thua đậm Tottenham 0-3 thì Chelsea cũng nhận kết quả đau đớn 3-5 khi làm khách của Liverpool.

MU được xem là đội bóng dễ thở nhất khi chỉ phải gặp West Ham trên sân nhà. Dù vậy, sai lầm cá nhân cộng thêm lối chơi phòng ngự số đông mà The Hammers tạo ra khiến Quỷ đỏ phải rất vất vả mới có thể giành lại được 1 điểm. 

Với kết quả như vậy, bảng xếp hạng sau vòng 37 giữa 3 CLB đã có những sự thay đổi.

Bảng xếp hạng sau vòng 37

Trước vòng 37, Chelsea là đội xếp thứ 3 với 63 điểm trong khi Leicester cùng MU có 62 điểm (Leicester xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ). Tuy nhiên, với các kết quả kể trên, thứ tự giữa 3 đội bóng này đã có những thay đổi.

Cụ thể, MU - dù chỉ giành 1 điểm trước West Ham vẫn leo lên vị trí thứ 3 khi hơn Leicester 1 diểm đồng thời xếp trên Chelsea nhờ chỉ số phụ vượt trội so với đối thủ (+28 so với +13). Hiện tại, nếu xét về hiệu số bàn thắng - bàn thua giữa 3 CLB, The Blues đang là đội yếu thế nhất bởi Leicester cũng đang có chỉ số phụ tương đương với MU là +28.

Với những sự so kèo căng thẳng như vậy, các trân đấu của những đội bóng này ở vòng 38 ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Lịch thi đấu vòng 38

Ở vòng 38 ngoại hạng Anh, các trận đấu như thường lệ sẽ đá cùng một khung giờ. Vì thế, điều này chắc chắn sẽ tạo ra những kịch bản khó lường và hấp dẫn cho các fan hâm mộ. Trong vòng đấu cuối cùng, MU làm khách trên sân của Leicester còn Chelsea trở về sân nhà để tiếp đón Wolves.

Màn so tài tại King Power chẳng khác nào là trận chung kết khi cả Leicester lẫn MU đều có quyền tự quyết số phận của mình ở mùa giải năm nay. Trong khi ấy, dù được chơi trên sân nhà song Chelsea hứa hẹn sẽ có 90 phút không hề đơn giản trước Wolves - đội đang cạnh tranh quyết liệt với Tottenham cho tấm vé tham dự cúp C2 mùa tới (Wolves xếp thứ 6, nhiều hơn Tottenham 1 điểm). Ở vòng 38, thầy trò Mourinho chạm trán Crystal Palace.

Bởi vậy, Chelsea rõ ràng cũng sẽ phải rất vất vả để có thể đánh bại đối thủ, qua đó tự định đoạt số phận của mình trước khi chờ đợi kết quả từ sân King Power.

Kịch bản nào đang chờ các CLB?

Với lịch thi đấu như trên cộng thêm việc các trận đấu đá cùng khung giờ, chắc chắn 2 màn so tài ở King Power cũng như Stamford Bridge sẽ rất được chú ý và liên tục cập nhật những diễn biến trong trận đấu của đối phương. Rất nhiều kịch bản hấp dẫn đang chờ đợi.

Leicester City sẽ vào top 4 khi:

Lợi thế sân nhà sẽ là thứ giúp cho Bầy Cáo tự tin trong cuộc tiếp đón Quỷ đỏ. Chỉ cần đánh bại MU với bất cứ tỉ số nào, Leicester sẽ giành vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa giải tới. Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm trước MU, thầy trò Brendan Rodgers sẽ phải mong Wolves đánh bại Chelsea. Khi đó, Leicester cùng với The Blues bằng điểm nhưng như đã nói, Bầy Cáo hơn hẳn đại diện thủ đô về chỉ số phụ (+28 so với +13 trước vòng 38).

MU sẽ vào top 4 khi:

Với vị trí thứ 3 đang có, cơ hội để MU giành vé tham dự cúp C1 mùa giải tới là vô cùng sáng sủa. Bỏ qua trận hoà đáng tiếc trước West Ham, họ cũng chỉ cần một kết quả tương tự vào ngày 26/7 tới là chắc chắn có mặt trong top 4. Nếu thắng, MU nghiễm nhiên có suất, thậm chí là vị trí thứ 3 kể cả khi Chelsea thắng Wolves bởi hiệu số giữa họ với Chelsea là rất chênh lệch (+28 so với +13 trước vòng 38).

Trong trường hợp thua Leicester, MU sẽ phải mong The Blues cũng thua Wolves thì mới có thể giành vé tham dự cúp C1 mùa giải tới.

Cơ hội vào top 4 vẫn chia đều cho cả 3 đội 

Chelsea sẽ vào top 4 khi:

Đánh bại Wolves trên sân nhà với bất cứ tỉ số nào, Chelsea sẽ có mặt trong top 4. Họ có thể giành lấy vị trí thứ 3 nếu thắng Bầy sói còn MU không thắng Leicester.

Trong trường hợp bị cầm hoà, Chelsea cũng giành vé tham dự cúp C1 mùa tới, bởi chắc chắn, khi đó, họ sẽ có nhiều điểm hơn hoặc Leicester hoặc MU bởi 2 CLB kia đã đối đầu trực tiếp.

Trong trường hợp thua Wolves, Chelsea vẫn sẽ nằm trong top 4 nếu MU thắng Leicester. Điều ngược lại diễn ra tại King Power, The Blues sẽ bật khỏi nhóm tham dự cúp C1 khi hiệu số kém xa MU.

Một trường hợp khác, Chelsea thua Wolves và Leicester cùng với MU chia điểm. The Blues cũng bật khỏi top 4 bởi khi đó, Bầy Cáo sẽ bằng điểm với họ. Xét tới hiệu số, thầy trò Lampard kém hơn hẳn đối thủ.

Dự đoán top 4 sau vòng 38

Với những gì đã phân tích ở trên cộng thêm xét về tình hình lực lượng (MU, Chelsea có đội hình tương đối tốt trong khi Leicester mất các trụ cột quan trọng nơi hàng thủ như Chiwell, Pereira hay Soyuncu), Bóng Đá 365 dự đoán MU cùng với Chelsea sẽ là 2 đội bóng còn lại cùng với Liverpool và Man City góp mặt trong top 4 giải đấu sau vòng 38.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?