Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kỳ lạ chuyện Hà Nội FC và HAGL cũng phải cầu cứu các lão tướng

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 11:13
3.7/5 của 6 đánh giá
Hà Nội và HAGL nổi tiếng là hai lò đào tạo cầu thủ hàng đầu Việt Nam. Thế nhưng giữa lúc khó khăn, họ cũng phải cầu cứu những lão tướng như bao đội bóng khác ở V.League.

Mới đây, thông tin tiền vệ kỳ cựu của bóng đá Việt Nam, Lê Tấn Tài chuyển tới chơi cho Hà Nội FC ở giai đoạn 2 của V.League mùa này đã được công bố rộng rãi. Nhà đương kim vô địch V.League đang gặp khủng hoảng về lực lượng sau chấn thương của hàng loạt trụ cột. Chính vì vậy, Tấn Tài sẽ là sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa của đội bóng thủ đô.

Thực tế, Hà Nội FC đã muốn có Tấn Tài ngay từ khi cầu thủ này quyết định chia tay B.Bình Dương ở mùa giải năm ngoái. Nhưng không hiểu vì lý do gì, Tấn Tài lại lựa chọn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thay vì đội bóng thủ đô. Cần nói thêm là ngoài việc bất hòa với HLV Phạm Minh Đức, Tấn Tài cũng không phù hợp với cách chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh từng chia sẻ rằng cách đá bóng dài của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến cho một cầu thủ đá tiền vệ tổ chức như anh không có nhiều đất diễn.

Tấn Tài sắp đầu quân cho Hà Nội FC

Việc Hà Nội FC dù đang sở hữu những ngôi sao ở tuyển giữa như Moses, Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải hay Đức Huy lại phải "cầu cứu” một lão tướng chuẩn bị giải nghệ như Lê Tấn Tài. Điều đó đủ để cho thấy Hà Nội FC đang khó khăn tới cỡ nào.

Những trận đấu gần đây của Hà Nội FC, HLV Chu Đình Nghiêm liên tục phải xoay tua cầu thủ, đặc biệt ở tuyến giữa, nơi nhiều cầu thủ chấn thương nhất. Quang Hải dù chưa bình phục chấn thương 100%, cũng buộc phải ra sân khi đội bóng không được phép thua bất cứ một trận đấu nào nữa.

Những cái tên như Đức Huy, Thái Quý hay lão tưỡng Thành Lương đều không thể thi đấu đủ 90 phút mỗi trận, trong khi V.League 2020 lại thi đấu với mật độ tương đối dày đặc, trung bình cứ 5 ngày cho một trận đấu.

Những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng khiến Hà Nội FC buộc phải chiêu mộ Lê Tấn Tài và trước đó là thủ thành Tấn Trường (do Phí Minh Long chấn thương nặng nghỉ hết mùa giải). Họ đều là những lão tướng đã có dự định giải nghệ trước đó. Thậm chí, việc chiêu mộ Tấn Trường còn được coi là sự “mạo hiểm” của Hà Nội FC, khi thủ môn người Đồng Tháp đã đi qua đỉnh cao sự nghiệp từ lâu và thường xuyên mắc sai lầm trong thời gian qua.

Tấn Trường đang thể hiện tốt trong màu áo Hà Nội FC

Không chỉ nhà đương kim vô địch V.League, đến một đội bóng sở hữu lò đào tạo nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như HAGL cũng phải gọi lão tướng Anh Đức cứu trợ ở phần còn lại của mùa giải, mới thấy họ đang khủng hoảng vị trí tiền đạo cắm như thế nào. Công Phượng chia tay chưa tròn một mùa giải, bầu Đức cũng lập tức tuyên bố sẽ gọi về vào mùa sau.

Khác với Hà Nội FC, HAGL không gặp vấn đề về chấn thương, vấn đề của họ là chất lượng đội hình. HAGL cần Anh Đức bởi họ không có một sự thay thế nào xứng đáng cho Chevaughn Wash, dù ngoại binh này cũng chẳng phải dạng xuất sắc. Trong khi đó, Văn Toàn cũng cần một người san sẻ nhiệm vụ gánh vác hàng công.

Dù đã lớn tuổi nhưng các lão tướng như Tấn Tài, Tấn Trường, Anh Đức vẫn cho thấy phong độ khá tốt. Tấn Trường về Hà Nội FC với nhiều nghi ngờ nhưng anh đã trở thành người gác đền số 1 trong khoảng thời gian gần đây. Cựu thủ thành của Bình Dương vẫn có những pha cản phá xuất thần và là điểm tựa cho những hậu vệ trẻ phía trên như Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh hay Lê Văn Xuân, những người thay thế Duy Mạnh và Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn.

Ở HL Hà Tĩnh hiện tại, Lê Tấn Tài cũng cho thấy sự ổn định. Cựu tiền vệ của ĐT Việt Nam là người mang tới kinh nghiệm trận mạc cho tuyến giữa có quá nhiều cầu thủ trẻ của Hà Tĩnh. Còn với Anh Đức, đẳng cấp của anh là không cần bàn cãi. Dù đã 34 tuổi, nhưng Anh Đức vẫn sở hữu cho mình khả năng ghi bàn sát thủ trong vòng cấm đối phương.

Tấn Tài hay Anh Đức vẫn còn nhiều khả năng đóng góp cho Hà Nội FC và HAGL

Việc Hà Nội FC và HAGL phải nhờ cậy các lão tướng trong phần còn lại của V.League hẳn khiến nhiều người bất ngờ, bởi họ luôn sản sinh ra rất nhiều những cầu thủ trẻ tài năng những năm qua. Nhưng khi thực sự khó khăn, đây là việc làm cần thiết để các cầu thủ trẻ của hai đội bóng này có được những điểm tựa tinh thần vững mạnh.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?