Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 5 cầu thủ ấn tượng nhất lượt đi V-League 2019

Thứ Năm, ngày 20/06/2019 - 18:11
5/5 của 1 đánh giá

Lượt đi V-League 2019 đã chính thức khép lại. Và rất nhiều những cá nhân, tập thể xuất sắc đã xuất hiện sau giai đoạn quan trọng này.

Tham khảo thêm:

Lượt đi 2019 đã chính thức khép lại sau vòng đấu 13 vừa qua. Top 4 CLB xuất sắc nhất đã lộ diện là TP.HCM, Hà Nội, Than Quảng Ninh và Sông Lam Nghệ An.

Và đằng sau sự xuất sắc của các CLB ấy là những ngôi sao đã thi đấu hết sức ấn tượng. Hãy cùng điểm mặt top 5 cầu thủ xuất sắc nhất sau giai đoạn lượt đi V-League 2019:

1.Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (CLB Sông Lam Nghệ An)

Cả mùa giải trước, Nguyên Mạnh đã gặp rất nhiều khó khăn vì chấn thương. Thủ thành của Sông Lam Nghệ An đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vì gãy tay.

Sau thời gian dài điều trị chấn thương, Nguyên Mạnh đã trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn lượt đi V-League 2019. Thủ thành sinh năm 1991 đã có 8 trận không để thủng lưới bàn nào và đặc biệt so với các thủ môn khác, tỷ lệ cản phá của anh cao nhất với 82%. 

Nguyên Mạnh đã thi đấu ấn tượng sau khi trở lại

Sự chắc chắn trong khung thành của Nguyên Mạnh đã giúp Sông Lam Nghệ An chỉ phải nhận 9 bàn thua, là CLB để thủng lưới ít nhất sau giai đoạn lượt đi.

2.Hậu vệ Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội)

Trong dàn sao của CLB Hà Nội, Văn Kiên không quá nổi bật so với những Duy Mạnh, Đình Trọng về danh tiếng, nhưng mức độ đóng góp và vai trò của anh lại cực lớn.

Hậu vệ người Nghệ An luôn là lựa chọn hàng đầu bên cánh phải của Hà Nội FC. Anh có tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 86%, qua người thành công 65%.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Văn Kiên đã được đền đáp khi anh đã được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019 vừa qua.

3.Trung vệ Louis Ewonde (CLB TP.HCM)

Ở giai đoạn lượt đi V-League 2019, CLB TP.HCM đã khiến tất cả bất ngờ khi cán đích với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Chức vô địch lượt đi của đội bóng mang tên Bác có dấu ấn rất lớn từ bệ phóng phòng ngự đầy kỉ luật.

Trong đó không thể không kể đến những đóng góp của trung vệ Louis Ewonde rất đáng kể. Năm thứ hai chơi bóng tại V-League, cầu thủ người Cameroon đã thi đấu cực hay với tỷ lệ tranh chấp bóng thành công lên đến 74%, tắc bóng thành công 80%.

Sự mạnh mẽ, chính xác của Ewonde đã góp phần giúp hàng thủ của CLB TP.HCM chỉ bị thủng lưới 10 bàn sau lượt đi. Thành tích chỉ kém duy nhất Sông Lam Nghệ An của Nguyên Mạnh.

4.Tiền vệ Nguyễn Hải Huy (CLB Than Quảng Ninh)

Than Quảng Ninh cũng là một trong những cái tên rất đáng chú ý mùa giải này. Đội bóng đất mỏ đã tạo nên ấn tượng bởi lối chơi tấn công đẹp mắt và khi phòng thủ cũng rất hiệu quả.

Và cơ sở để tạo nên lối chơi ấy chính là một tuyến giữa cực kì chắc chắn. Mùa giải này, sự xuất hiện của Hải Huy đã giúp Than Quảng Ninh giải quyết được bài toán tuyến giữa cực kì hiệu quả.

Ở lượt đi mùa này, Hải Huy chính là quân bài quan trọng nhất của Than Quảng Ninh khi có đến 3 đường chuyền thành bàn và sở hữu 5 bàn thắng. Sự sắc bén trong tấn công giúp Hải Huy luôn rất nổi bật trên sân, đặc biệt những cú “nã đại bác” của anh luôn là vũ khí lợi hại, tô điểm thêm nét đẹp cho V-League.

Và dù vẫn chưa được gọi lên tuyển nhưng nếu có thể duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại, tiền vệ của Than Quảng Ninh rất có thể sẽ được triệu tập tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

5.Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (CLB Hoàng Anh Gia Lai)

Lượt đi V-League 2019, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục lại gây nên nhiều thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí 11 sau 13 vòng đấu. Đội bóng phố Núi thường xuyên có những kết quả bất lợi và khá chật vật để có thể tìm chỗ đứng ở V-League.

Nhưng trái ngược với sự thất thường của Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn lại chơi rất nổi bật. Tiền đạo sinh năm 1996 cũng chính là điểm sáng duy nhất trong lối chơi của đội bóng phố Núi.

Văn Toàn là điểm sáng duy nhất trong lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai

Khi cả V-League sùng “hàng ngoại” thì việc một chân sút nội xuất sắc như Văn Toàn xuất hiện đúng là của hiếm.

Và giữa dàn tiền đạo ngoại hùng hậu, tiền đạo sinh năm 1996 đã khẳng định được đẳng cấp của mình với 5 bàn, có 4 pha kiến tạo thành bàn và đặc biệt anh có nhiều pha đi bóng qua đối thủ nhất giải với 94 lần.

Hi vọng rằng Văn Toàn sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này trong giai đoạn lượt về để đưa Hoàng Anh Gia Lai qua cơn khủng hoảng.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?