Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 5 tuyển thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng năm 2019

Thứ Ba, ngày 24/12/2019 - 16:34
5/5 của 1 đánh giá

Năm 2019 đã chính thức khép lại với thành công mỹ mãn của bóng đá Việt Nam. Hãy cùng Bongda365.com điểm qua những ngôi sao đã thi đấu nổi bật trong năm qua.

Năm 2019 là một năm thành công mỹ mãn đối với bóng đá Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã lọt tới tứ kết Asian Cup 2019, á quân King’s Cup 2019, thi đấu thành công vòng loại thứ hai World Cup 2022 và mới đây nhất là giành tấm Huy chương vàng SEA Games 30.

Để làm nên thành công đó, bên cạnh sự dẫn dắt tài tình của thầy Park còn là sự nỗ lực rất lớn của các cầu thủ. Hãy cùng Bongda365.com điểm qua những ngôi sao đã thi đấu nổi bật trong năm qua:

Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải đang ngày càng trưởng thành và chứng tỏ được giá trị của bản thân ở cả CLB và đội tuyển Quốc gia.

Trong mùa đầu tiên chơi cho Viettel và cũng là mùa đầu tiên đội bóng quân đội lên chơi V-League, Ngọc Hải đã cùng Tiến Dũng tạo nên một lá chắn thép bảo vệ tuyệt đối nơi khung thành của Viettel. Điều đó giúp cho đội bóng mặc áo lính đã về đích an toàn ở mùa giải này.

Ở đội tuyển, từ lối chơi, phong thái, Ngọc Hải đã trưởng thành hơn rất nhiều để chèo lái vững vàng con thuyền Việt Nam. Ngọc Hải giờ đã thi đấu gọn gàng, hiệu quả, thông minh và quả cảm. Fox Sports gọi Quế Ngọc Hải là “bức tường thép” và giá trị của anh còn nằm ở khả năng lãnh đạo.

Quế Ngọc Hải đã thi đấu rất hay trong năm 2019

Là một Ngọc Hải mạnh mẽ, máu lửa trong những pha tranh chấp trên sân nhưng cũng là người đội trưởng ấm áp, người thủ lĩnh tinh thần tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam. Một Ngọc Hải tinh tế, trưởng thành như thế đã chiếm trọn niềm tin của giới chuyên môn, người hâm mộ. 

Nguyễn Quang Hải

Tài năng của Quang Hải là điều không phải bàn cãi. Và tài năng của tiền vệ sinh năm 1997 đang ngày càng rực rỡ hơn trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp độ độ tuyển.

Ở V-League 2019, Quang Hải đã có 8 bàn thắng, 9 pha kiến tạo, góp phần không nhỏ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cùng với đó là những màn tỏa sáng liên tiếp tại đấu trường AFC Cup 2019 để đưa đại diện Việt Nam tiến rất sâu.

Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB và đội tuyển Việt Nam

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Quang Hải cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Ở SEA Games 30, Quang Hải cũng đã cùng đồng đội giành tấm HCV SEA Games danh giá.

Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng đang chơi càng hay cả ở CLB và Hà Nội. Ở CLB, Hùng Dũng là lá chắn thép nơi tuyến giữa giúp đội bóng thủ đô chơi rất hay mùa này. Chức vô địch V-League, Cúp Quốc gia của Hà Nội có sự đóng góp rất lớn của tiền vệ sinh năm 1993.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Hùng Dũng cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Và đặc biệt ở SEA Games 30 vừa qua, Hùng Dũng chính là đầu tàu giúp U22 Việt Nam thi đấu ấn tượng để giành vàng.

Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng chính là 2 gương mặt U22+2 được HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn vào đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

Hùng Dũng đang ngày càng toàn diện

Tiền vệ sinh năm 1993 đã có 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam. Trong đó có một bàn rất quan trọng trong trận chung kết và một pha kiến tạo cho Văn Hậu mở tỉ số cũng trong trận chung kết.

Và rồi khi Quang Hải buộc phải nói lời chia tay sớm với SEA Games, Hùng Dũng còn là điểm tựa tinh thần của toàn đội trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Đoàn Văn Hậu

Thi đấu trong vai trò hậu vệ nhưng Đoàn Văn Hậu đang là cái tên được kỳ vọng của bóng đá Việt Nam. Chuyển đến SC Heerenveen, cầu thủ Thái Bình là tâm điểm của người hâm mộ nước nhà và khu vực.

Văn Hậu chính là ngôi sao trẻ xuất sắc nhất trong năm qua

Anh thể hiện sự tiến bộ rõ nét về thể lực, thể hình và lối chơi ngày càng tinh quái. Văn Hậu tạo nên 2 khoảnh khắc lịch sử trong trận chung kết quật ngã U22 Indonesia với tỷ số 3-0. Cầu thủ thuận chân trái này cũng là 1 trong những người có tên trong cả 2 cuộc bình chọn Quả bóng Vàng nam và cầu thủ trẻ xuất sắc nam năm 2019.

Nguyễn Tiến Linh

So với Quang Hải, Hùng Dũng, trong năm 2019, Bình Dương của Tiến Linh không thành công bằng Hà Nội nhưng tiền đạo sinh năm 1997 vẫn rất xuất sắc và biết cách tỏa sáng.

Tiến Linh thường xuyên có những cú đúp ấn tượng trong mùa giải 2019. Anh đã 3 lần ghi cú đúp tại V-League, 1 lần ở cúp quốc gia.

Tiến Linh đang đem lại sự yên tâm lớn cho thầy Park

Trong màu áo U22/U23 quốc gia, tiền đạo số 22 cũng 1 lần lập hattrick trận thắng U22 Lào, 2 lần ghi cú đúp bàn thắng xé lưới U22 Thái Lan và Trung Quốc. Tiến Linh cũng có 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp tuyển Việt Nam đả bại Indonesia và UAE tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tiến Linh ngày càng chơi hay giúp cho thầy Park thực sự yên tâm ở cả U23 và đội tuyển Việt Nam. Giới chuyên môn cũng dự đoán rằng tại U23 châu Á tới đây, Tiến Linh sẽ còn rực sáng hơn nữa trong màu áo U23 Việt Nam.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?