Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 7 vận động viên đẳng cấp thế giới tham dự Á vận hội 2018

Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 - 09:16
5/5 của 1 đánh giá

Ngoài ngôi sao bóng đá Son Heung – min đang thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham, ASIAD 18 là nơi tranh tài của hàng loạt những vận động viên nổi tiếng thế giới.

1. Hoàng Xuân Vinh (bắn súng, Việt Nam)

Hoàng Xuân Vinh.

Tại Olympic Rio 2016, Hoàng Xuân Vinh làm viết nên trang sử mới cho thể thao Việt Nam khi giành tấm huy chương vàng, đồng thời phá kỷ lục thế giới. Ngoài ra, Xuân Vinh còn mang về thêm 1 tấm huy chương bạc cho đoàn thể thao Việt Nam.

Hướng tới Á vận hội 2018 diễn ra ở Indonesia, Hoàng Xuân Vinh được người hâm mộ kỳ vọng sẽ giành huy chương vàng ở nội dung 10m súng hơi sở trường.

2. Son Heung – Min (bóng đá, Hàn Quốc)

Son Heung – min.

Đội tuyển Olympic Hàn Quốc đến với Á vận hội 2018 với tư cách là nhà đương kim vô địch. Người Hàn đang quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch, thế nên họ triệu tập ngôi sao bóng đá số 1 là Son Heung – min, cầu thủ đang thi đấu tại ngoại hạng Anh trong màu áo câu lạc bộ Tottenham. Sự hiện diện của Son Heung – min là một điều rất thú vị tại ASIAD 18.

Ngoài ra, nếu vô địch đại hội thể thao châu Á 2018, Son Heung – min sẽ không phải đi nghĩa vụ quân sự. Đây cũng là một nguyên nhân chính để ban lãnh đạo Olympic Hàn Quốc triệu tập chàng cầu thủ Tottenham.

3. Lin Dan (cầu lông, Trung Quốc)

Lin Dan.

Dự ASIAD 18 tại Indonesia, Lan Dan có lần thứ 7 liên tiếp tham dự đại hội thể thao châu Á. Lin Đan là một trong những biểu tượng của cầu lông Á vận hội khi anh giành 3 tấm huy chương vàng nội dung đơn nam liên tiếp kể từ Doha (Qatar) 2006. Muốn lần thứ 4 liên tiếp giành vàng Á vận hội, Lin Dan sẽ phải vượt qua tay vợt mạnh như Kento Momota ( Nhật Bản ) hay các tay vợt đồng hương Trung Quốc như Shi Yuqi, Chen Long.

4. Kosuke Hagino (Bơi lội, Nhật Bản)

Hagino.

Năm 2014, khi chỉ mới 20 tuổi, Kosuke Hagino đã được trang Swimming World bình chọn là vận động của năm. Tại Olympic Rio 2016, Kosuke Hagino đem về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Nhật Bản khi về nhất nội dung 400 m bơi hỗn hợp. Hagino là “đầu tàu”, là “cánh chim đầu đàn”, lĩnh trọng trách mang vàng cho đất nước xứ sở hoa anh đào trong bối cảnh thể thao Nhật Bản đang trẻ hóa lực lượng tại .

5. Chen Long (cầu lông, Trung Quốc)

Chan Long.

Chen Long chính là nhà vô địch Olympic Rio 2016. Tham dự kì Á vận hội 2018, tay vợt người Trung Quốc quyết tâm lần đầu chinh phục tấm huy chương vàng nội dung đơn nam. Tại ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc, Chen Long giành tấm huy chương bạc sau khi thất bại trước đàn anh Lin Dan trong trận chung kết.

6. Joseph Schooling (bơi lội, Singapore)

Schooling.

Theo Schooling không phải cái tên quá xa lạ trong làng bơi lội thế giới. Tại Olympic Rio 2016, kình ngư người Singapore gây chấn động mạnh khi đánh bại “siêu đại kình ngư” Michael Phelps để đoạt tấm huy chương vàng nội dung 100 m bơi bướm. Chưa hết, Schooling còn mang về thêm 1 tấm huy chương bạc 50 m bơi bướm và 1 tấm huy chương đồng 200 m bơi bướm cho đoàn thể thao Singapore. Tại Á vận hội 2018, Schooling là ứng cử viên số một cho tấm HCV 100 m bướm.

7. Kento Momota (cầu lông, Nhật Bản)

Kento Momota.

Tại giải vô địch cầu lông thế giới 2018 được tổ chức tại Trung Quốc, Kento Momota xuất sắc giành tấm huy chương vàng khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Shi Yuqi. Momota cũng là tay vợt Nhật Bản đầu tiên len ngôi vô địch ở giải đấu thế giới. Tại Á vận hội 2018, bộ ba tay vợt người Trung Quốc là Lin Dan, Chen Long và Shi Yuqi là những đối thủ đáng gờm của Momota.

Thịnh Đàm

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?