Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta khẳng định trận chiến Arsenal - MU ở hiện tại đã “nhạt” hơn

Thứ Bảy, ngày 30/01/2021 - 08:42
5/5 của 2 đánh giá
Sự máu lửa, thù địch của Manchester United và Arsenal luôn giúp cho trận đấu giữa hai đội được trông chờ. Tuy nhiên những điều đó đã và đang phần nào giảm đi trong thời gian gần đây.

Còn nhớ trong quá khứ, thời Patrick Vieira còn chơi cho Arsenal cũng như Roy Keane khoác áo MU, trận chiến giữa họ luôn được giới chuyên môn đặc biệt chú ý. Hướng nhìn không chỉ tới từ những pha bóng đẹp đẽ diễn ra trên sân, mà nó còn là không ít tình huống va chạm vô cùng nảy lửa giữa Vieira và Roy Keane.

Tuy nhiên những điều đó chỉ phù hợp với các trận đấu diễn ra cách đây gần 20 năm. Thời điểm ấy, công nghệ áp dụng vào bóng đá còn chưa phát triển quá nhiều, đặc biệt là hệ thống video hỗ trợ trọng tài VAR.

Trận cầu Arsenal vs MU trong quá khứ luôn được hâm nóng bởi màn đối đầu đầy thù hận giữa Vieira và Roy Keane

Theo HLV Arteta, các cầu thủ ở thời điểm hiện tại đang bị kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt. Do vậy sự thù địch trong mỗi trận đấu giữa Arsenal và MU đã giảm xuống đáng kể.

“Mọi sự thù địch đã dịu xuống rồi, không chỉ với trường hợp của Arsenal cũng như MU. Nói chung, bạn sẽ thấy màn trình diễn trên sân của các cầu thủ trong quá khứ sẽ khác nhiều so với thời điểm hiện tại. Bóng đá đang ngày một phát triển, do vậy các cầu thủ cũng được giáo dục theo cách khác và họ không được phép làm một số điều giống trong quá khứ”.

>>> Xem thêm: bóng đá anh

“Khi có VAR vào cuộc, những tình huống va chạm thô bạo còn xuất hiện ít hơn nữa. Các cầu thủ sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn rất nhiều”.

MU rất muốn phục thù Arsenal khi họ đã để đối thủ khuất phục trong trận lượt đi

Arsenal của Arteta bước vào trận chiến tới với tâm lý đầy thoải mái, khi họ hồi sinh rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Pháo thủ trải qua 6 vòng đấu liên tiếp bất bại, trong đó có tới 5 chiến thắng.

Vấn đề duy nhất mà Arteta lo ngại chính là việc ông sẽ không có được sự phục vụ của Aubameyang. Cầu thủ này vẫn vướng chuyện gia đình, ngoài ra khi trở lại Anh, Auba còn phải thực hiện thủ tục cách ly y tế. Trong khi đó, Kieran Tierney hay Emile Smith Rowe vẫn còn để ngỏ khả năng ra sân.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?