Bạn muốn tắt quảng cáo?

Triệu tập sao Bayern Munich, Thái Lan lại "chơi lớn"

Thứ Năm, ngày 21/05/2020 - 21:13
5/5 của 2 đánh giá
Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) lại "chơi lớn" khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định triệu tập sao trẻ của đội bóng hàng đầu nước Đức Bayern Munich về đội U19 Thái Lan.

Gần 2 năm qua, bóng đá Thái Lan luôn lép vế trước Việt Nam và phải nhìn đối thủ truyền kiếp liên tục gặt hái được những chiến tích lớn, cả khu vực lẫn châu lục, từ ĐTQG cho đến các cấp độ trẻ.

Trên BXH FIFA, Thái Lan đã phải nhường vị trí số 1 Đông Nam Á cho Việt Nam từ rất lâu. Do đó, đội bóng xứ chùa Vàng phải nhận rất nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn, cánh báo chí cho đến NHM.

Không thể kéo dài mãi tình trạng này, thời gian gần đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tính toán những chiến lược cụ thể và dài hơi để đưa bóng đá Thái Lan trở lại đúng vị thế của mình.

Mới đây nhất, FAT lên kế hoạch triệu tập một ngôi sao trẻ của Munich – đội bóng lớn tại châu Âu và hàng đầu tại Đức, Marcel Sieghart. Tiền đạo này sẽ trở về Thái Lan để thi đấu cho đội tuyển U19 nước này.

Tờ SMM Sport đưa tin về vấn đề này

Thông tin này trên tờ SMM Sport có thể khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng song thực tế, FAT vẫn luôn theo dõi sát sao những bước tiến của Sieghart. Tiền đạo 18 tuổi mang trong mình 2 dòng máu Thái Lan và Đức.

Thêm vào đó, anh trai của Sieghart là chính là tiền vệ Alexander Sieghart đang thi đấu cho CLB Bangkok United tại Thai League 1. Do vậy, khả năng cầu thủ này trở về thi đấu cho U19 Thái Lan trong tương lai là rất lớn.

Sieghart có thể hình tốt cùng sự nhạy bén trong việc đánh hơi bàn thắng. Truyền thông nước Đức còn đánh giá chân sút này tiệm cận với tài năng của huyền thoại Miroslav Klose.

Ngoài Sieghart, bóng đá Thái Lan còn có 2 tài năng khác cũng đang chơi bóng tại Đức là Krisana Phumarin và Jiraphat Phumarin. Trong đó, thủ môn trẻ Bhumarin đã được ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Còn với Phumarin, tiền đạo này cũng vừa gia nhập FSV Frankfurt.

2 tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan

Trong tương lai, những cầu thủ kể trên sẽ là niềm hi vọng của bóng đá xứ chùa Vàng. Thậm chí, họ còn trở thành đối trọng với lứa trẻ của Việt Nam tại những giải đấu cấp khu vực và châu lục. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?