Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng tài lại trở thành tâm điểm tranh cãi trận Hà Nội FC - Viettel

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 09:51
5/5 của 3 đánh giá
Chính xác là HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC muốn trọng tài Nguyễn Ngọc Châu truất quyền thi đấu của Bùi Tiến Dũng.

Tranh cãi nảy sinh ở phút 68, khi Bùi Tiến Dũng của Viettel cố gắng níu lại Rimario bên phía Hà Nội FC. Điêu đó dẫn tới việc Rimario có hành vi đánh nguội Bùi Tiến Dũng và bị thẻ vàng. Pha bóng khiến trận đấu bị tạm ngưng, cầu thủ hai đội lao đến trọng tài phân bua. Kết thúc tình huống, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu dành cho Rimario một thẻ vàng còn Bùi Tiến Dũng thì không. Trước đó, ở hiệp 1, đội trưởng của CLB Viettel đã nhận một thẻ vàng.

HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội FC vì thế mà quên phê bình nhẹ trọng tài Nguyễn Ngọc Châu ở tình huống không phạt thẻ vàng thứ 2 đối với đội trưởng Bùi Tiến Dũng của Viettel. Ông nói: “Xin được miêu tả lại tình huống này: Trong một pha tấn công của Hà Nội FC. Rimario bị Tiến Dũng cố tình túm kéo liên tục, ngăn cản anh khai triển. Nhưng không hiểu sao, trọng tài Châu lại “ưu ái” phạt thẻ người bị phạm lỗi là Rimario còn người phạm lỗi lại bình yên vô sự.

“Đáng lẽ Dũng xứng đáng phải nhận thẻ vàng và đây sẽ là thẻ vàng thứ 2 của anh. Nhưng trọng tài đã quyết định như vậy thì chúng tôi phải nghe theo quyền quyết định của ông ấy mà thôi”.

Pha bóng gây tranh cãi ở trận Viettel - Hà Nội FC 

Ông nói thêm: "Trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ vàng dành cho cả hai cầu thủ. Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng thứ 2 vì pha phạm lỗi, còn Rimario cũng xứng đáng nhận thẻ vì trả đũa. Tất nhiên, quyền quyết định thuộc về trọng tài”.

Về phần mình, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng thẻ vàng cho Rimario là xứng đáng: "Tình huống đó, trọng tài dành thẻ vàng của Rimario, cậu ấy tỳ khuỷu tay vào Tiến Dũng. Phạt Bùi Tiến Dũng là đúng rồi, nhưng tình huống đó không đáng bị cảnh cáo".

Trọng tài tiếp tục là "điểm nhấn" của trận đấu 

Nếu như Bùi Tiến Dũng bị đuổi, Viettel sẽ khó lòng đứng vững trước đợt tấn công dồn dập ở giai đoạn cuối của Hà Nội FC. Kết quả hòa 0-0 giúp cho Viettel tiếp tục đứng đầu bảng. Còn Hà Nội FC rơi xuống thứ 3 với 2 điểm kém hơn. Dẫu vậy HLV Chu Đình Nghiêm vẫn lạc quan: “Tôi nghĩ cả 4 đội Viettlel, CLB Sài Gòn, CLB Hà Nội và Quảng Ninh đều còn cơ hội ở cuộc đua vô địch năm nay. Lợi thế về điểm số của Viettel và CLB Sài Gòn không nhiều, không nói lên điều gì ở giai đoạn này. Chúng tôi có lợi thế về hiệu số và ở thời điểm này, đội bóng nào chơi không tốt chỉ một trận sẽ bị đẩy lùi".

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?