Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng tài từng cầu Ronaldo đá xịt penalty cho MU vì lý do khó đỡ

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 14:23
4.8/5 của 2 đánh giá
Howard Webb – vị trọng tài có nhiều năm cầm còi ở Ngoại hạng Anh mới đây đã tiết lộ về quả đá penalty của MU trong trận đại chiến với Tottenham ở mùa giải 2008/2009. Theo đó vị vua áo đen này đã cầu mong Ronaldo đá hỏng vì lý do khó đỡ.

Ngày 25/4/2009, MU tiếp đón Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh mùa giải 2008/2009. Khi đó Quỷ đỏ và Liverpool đang cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng và chỉ một cú sẩy chân là một trong hai đội có thể trả giá bằng cả chức vô địch khi giải đấu đã trôi về giai đoạn cuối.

Ở trận đấu này Howard Webb là người được giao nhiệm vụ điều khiển trận đấu. Ông đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình cho tới khi thổi phạt đền tình huống Michael Carrick của MU ngã trong vòng cấm ở phút 56.

Trọng tài thổi phạt Gomes phạm lỗi với Carrick trong vòng cấm

Ở tình huống này Carrick đã chủ động ngã để được hưởng phạt đền tuy nhiên trọng tài lại không nghĩ như vậy. Webb không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Như thường lệ, Cristiano Ronaldo (hồi còn khoác áo MU) thực hiện trọng trách cao cả đó. Đến lúc này dường như Webb đã nhận ra sai lầm của mình và cầu mong CR7 không thực hiện thành công để có thể lấy lại công bằng cho Tottenham.

Tuy nhiên, Ronaldo đã không phụ lòng mong đợi của CĐV MU khi thực hiện thành công trong sự thất vọng của Webb. Thậm chí bàn thắng này còn ở màn cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi MU ghi liền 4 bàn sau đó và kết thúc với chiến thắng 5-2 cho Quỷ đỏ. Đây cũng là trận đấu bước ngoặt giúp MU vượt lên 4 điểm so với Liverpool và lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Ronaldo đã mở ra cuộc ngược dòng khó tin cho MU trước Tottenham

“Chỉ vài giây sau khi thổi phạt đền, tôi nhận ra mình đã sai lầm. Tôi đã cảm thấy điều gì không ổn ở đây và tôi chỉ mong Ronaldo sút hỏng quả phạt đền đó mà thôi nhưng anh ta đã không làm như vậy”, Webb tiết lộ với The Athletic.

Trọng sự nghiệp cầm còi của mình, đây không phải là sai lầm duy nhất của Webb ở trận đấu mang tính quyết định của mùa giải. Ông cũng thừa nhận bản thân đã làm không tốt trong trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan khi không rút thẻ đỏ cho Nigel de Jong với pha đạp vào ngực Xabi Alonso.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?