Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trung Quốc sẽ đá Vòng loại World Cup trên sân không khán giả

Chủ Nhật, ngày 23/02/2020 - 17:24
5/5 của 1 đánh giá

Do những diễn biến bất thường của virus Covid-19 nên đội tuyển Trung Quốc sẽ không được thi đấu trên sân nhà và cũng sẽ không có sự cổ vũ của các khán giả.

Xuất hiện tại Vũ Hán – Trung Quốc vào tháng 12/2019, virus Covid-19 đã lây lan nhanh chóng và khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền Trung Quốc đã có những biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan.Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện.

Ngày 23/2, Trung Quốc xác nhận có 648 ca nhiễm mới trên toàn đại lục tính nâng tổng số ca nhiễm lên 76.936 ca. Trong ngày 22-2 cũng có thêm 97 ca tử vong nâng tổng số ca tử vong tại Trung Quốc đến nay đã lên đến 2.442 ca.

Dịch bệnh đang diễn biến khó lường tại Trung Quốc

Mọi lĩnh vực xã hội của Trung Quốc đều bị ảnh hưởng tiêu cực và thể thao cũng không phải là ngoại lệ. Bóng đá Trung Quốc đã rối loạn vì Covid-19. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Trung Quốc sẽ có 2 trận đấu trước các đối thủ Maldives và Guam vào ngày 26 và 31 tháng 3. Trong đó trận đấu gặp Maldives, Trung Quốc sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên do những diễn biến khó lường của Covid-19 tại quốc gia này nên các kế hoạch sẽ không được tiến hành như dự định. Thay vào đó, 2 trận đấu trên của đội tuyển Trung Quốc sẽ được tổ chức tại Thái Lan. Đây là điều đã được đại diện Liên đoàn bóng đá Trung Quốc xác nhận với truyền thông:

“Sau khi đàm phán với các đại diện của Maldives, đảo Guam và Thái Lan, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và FIFA đã chấp thuận đề xuất 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức tại Buriram, Thái Lan”.

Không chỉ đánh mất lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Trung Quốc còn phải thi đấu trong cảnh vườn không nhà trống để đảm bảo an toàn:

“Do chính quyền Thái Lan có yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, hai trận đấu này sẽ được diễn ra trên sân không có khán giả”.

Đội tuyển Trung Quốc sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả

Tại vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng Syria, Maldives, Philippines và đảo Guam. Đội tuyển này đang xếp thứ 2 bảng đấu với 7 điểm sau 4 trận, kém 8 điểm so với đội đầu bảng Syria.

Cuộc đối đầu với Maldives và đảo Guam tới đây sẽ giúp họ nuôi hi vọng giành điểm để lọt top đội nhì bảng xuất sắc nhất.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?