Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trưởng ban trọng tài V.League: “Thổi 11m cho HAGL là đúng”

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 22:28
2.9/5 của 3 đánh giá
Theo ông Dương Văn Hiền – trưởng Ban trọng tài V.League, tình huống trọng tài thổi penalty cho HAGL ở phút bù giờ trận gặp Nam Định là hoàn toàn chính xác.

Trận gặp Nam Định ở vòng 9 V.League đã trở thành cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. HAGL sớm vươn lên dẫn trước tới 3-0, nhưng sự chủ quan của đội chủ nhà đã giúp Nam Định có cơ hội vùng lên và gỡ hòa 3-3. Đúng ở phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà được hưởng quả penalty.

Văn Thanh thoát xuống bên cánh phải, hậu vệ cánh của HAGL tạt bổng vào trong nhưng bóng trúng tay Wesley. Trọng tài lập tức thổi phạt đền cho HAGL vì cho rằng hậu vệ Nam Định đã dùng tay chơi bóng.

Nam Định bị thổi phạt đền ở phút 90+5

Thủ môn Xuân Việt và các cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội với trọng tài, nhưng tất nhiên không có tình huống bẻ còi nào. Trên chấm 11m, ông Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng siêu kịch tính 4-3 cho HAGL.

Nói về tình huống gây tranh cãi này, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Tôi chỉ được xem trên TV nên không thể khẳng định 100%. Tuy nhiên, dưới góc nhìn chuyên môn, tôi cho rằng trọng tài đã đúng khi cho HAGL hưởng quả 11m.

Thứ nhất, đó là tình huống cầu thủ Nam Định đã để tay văng rộng chứ không khép vào người. Trong luật gọi là cánh tay làm cơ thể to bất thường. Tay của cầu thủ đội khách cũng cao quá vai.

Tình huống này cần phải chờ báo cáo, mổ băng ghi hình ở nhiều góc khác nhau. Tuy nhiên, tôi tin là trọng tài chính đã có góc nhìn thuận lợi và đủ bản lĩnh để đưa ra quyết định rất nhanh của mình".

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cũng có đồng quan điểm với ông Dương Văn Hiền: "Tôi đã xem tình huống đó. Theo luật, những cầu thủ dang tay rộng quá vai hoặc quá thân mà để đối phương tạt, chuyền hay sút bóng chạm trực tiếp vào tay thì được coi là lỗi".

ấn định thắng lợi cho HAGL

"Khi chạy về, Wesley khép tay. Nhưng lúc Văn Thanh lật bóng vào thì Wesley lại bung tay ra, tay sẽ rộng hơn thân nên trọng tài phải thổi vì coi như tính chơi bóng bằng tay".

Thắng lợi giúp HAGL tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng V.League, còn Nam Định đã rơi xuống vị trí thứ 7.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?