Bạn muốn tắt quảng cáo?

Truyền thông Iran đưa tuyển Việt Nam trước Asian Cup

Thứ Ba, ngày 25/12/2018 - 11:36
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, trước thềm Asian Cup 2019, báo Isport của Iran đã có những bài viết phân tích về các đối thủ mà đại diện nước này phải chạm trán tại giải đấu ở UAE. Trong đó, họ đã giành không ít lời khen cho thầy trò Park Hang Seo trước thềm Asian Cup.

>> Tham khảo thêm:

Tại 2019, Iran là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch khi họ đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất trên bảng tổng kết của FIFA, đồng thời trải qua World cup 2018 với lối chơi cực kì khó chịu, khiến cả TBN hay BĐN phải toát mồ hôi.

Mặc dù vậy, đã 43 năm qua, Iran chưa lên ngôi tại Asian Cup và đó là lý do mà đất nước này đang rất đợi chờ vào một danh hiệu ở đấu trường này trong năm tới. Trước khi giải đấu ở UAE diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2019, tờ Isport của Iran đã có bài viết nhằm phân tích các đối thủ mà họ phải chạm trán trong vòng bảng Asian Cup.

Báo Iran đề cao Việt Nam trước Asian Cup

Theo đó, trang này dành không ít lời khen cho thầy trò Park Hang Seo sau những kì tích mà bóng đá Việt Nam sở hữu năm vừa qua: “Cách đây 12 tháng, một đội bóng không được đánh cao được dẫn dắt bởi vị HLV mới nhận nhiệm vụ khoảng hai tháng đã làm cả châu Á bất ngờ với thành tích Á quân giải U23.

Trong những năm vừa qua, ĐT Việt Nam là một trong các đội bóng phát triển nhất châu Á và chức vô địch tại AFF Suzuki Cup mới đây đã thể hiện rõ điều đó” .

Đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ hội đi tiếp

Ngoài ra, trong bài viết này, trang Isport cũng chỉ ra sự “kị dơ” của các đội bóng Tây Á mỗi khi đối đầu với Việt Nam đồng thời khẳng định HLV Park Hang Seo đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, giống như tuyển BĐN thời có cả Figo, Rui Costa hay Nuno Gomes trong quá khứ.

Cuối cùng, báo này nhấn mạnh Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành vé đi tiếp tại Asian Cup sắp tới: “Lứa cầu thủ mới của ĐT Việt Nam chỉ vừa bước qua độ tuổi 20 và mục tiêu của họ chỉ là tiến càng sâu càng tốt tại giải đấu này. Có thể ở một hay hai giải đấu sắp tới, họ sẽ là một đối trọng thực sự. Dù vậy, với thể thức mới của giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam có đủ khả năng để đi tiếp khi cạnh tranh cùng Iran, Iraq và Yemen.”

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?