Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ Federer – Nadal tới Messi – Ronaldo: Những vị vua không có người kế tục

Thứ Sáu, ngày 12/07/2019 - 10:42
5/5 của 1 đánh giá

Nếu coi tennis và bóng đá là những triều đại vương quyền thì Federer, Nadal, Messi hay Ronaldo chính là các ông vua đứng đầu mỗi triều đại ấy. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, đó là khi tuổi tác đang dần xuất hiện và ảnh hưởng tới từng cá nhân nói trên thì họ vẫn chẳng có một người kế tục xứng đáng cho ngai vàng mà mình hiện nắm giữ.

>> Tham khảo thêm:

Ở bộ môn đòi hỏi sự dẻo dai và sức mạnh là điều kiện tiên quyết thì Federer cùng Nadal đã, đang trị vì không biết bao nhiêu danh hiệu Grand Slam. Nếu như “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ là minh chứng cho tài năng thiên bẩm cùng bản lĩnh thượng thừa trên sân thì bù lại, kì phùng địch thủ của anh lại là hiện thân cho nỗ lực và quyết tâm phi thường.

Tennis thế giới đã có một chạy đua mà ở đó Federer cùng Nadal là những người thống trị các giải đấu rồi cùng nhau hoán đổi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP. Nhờ có họ mà các fan hâm mộ của làng banh nỉ được chứng kiến thứ tennis đỉnh cao và làm biết bao con tim ngập tràn những xúc cảm dâng trào mỗi khi họ thi đấu, đặc biệt đối đầu với nhau.

Federer và Nadal là những ông vua ở bộ môn tennis

Tối nay (12/7), ở cả tuổi mà nhiều đồng nghiệp đã giải nghệ thì Federer cùng với Nadal sẽ lại bước vào một trận chiến đỉnh cao khác tại thủ đô London. Trận đấu “kim cương”, chúng ta hay gọi màn so tài này như thế sẽ lại thu hút mọi ánh nhìn trên toàn thế giới bởi ở Wimbledon, nếu coi Federer là một tượng đài thì Nadal cũng xứng đáng là một kẻ chinh phục vĩ đại.

Ở tuổi 38, Federer vẫn dẻo dai như ngày mới vào nghề, còn Nadal dù cũng đã 34 nhưng chẳng bao giờ người ta thấy tuổi tác làm ảnh hưởng đến những bước chạy hay mỗi pha đánh bóng của anh. Nếu coi bộ đôi trên là 2 vị thần thì sẽ chẳng có ai dám phản đối, còn nếu coi họ là các vị vua thì người hâm mộ sẽ mải mê đi tìm người kế tục cho những huyền thoại này khi mà ngày giải nghệ với cả Federer hay Nadal chắc cũng chẳng còn xa.

Họ thay nhau thống trị các danh hiệu cá nhân cao quý

Giống như tennis, bóng đá thế giới cũng đã chứng kiến một cuộc so kè hấp dẫn giữa 2 siêu sao bậc thầy mang tên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Argentina chính là hiện thân của Federer trong môn quần vợt với tài năng thiên bẩm, còn kì phùng địch thủ tới từ BĐN chẳng khác nào Nadal khi vươn lên bằng nghị lực và lòng quyết tâm vô hạn.

Tất nhiên, mọi so sánh sẽ chỉ là sự khập khiễng nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng cuộc đua song mã mà các cặp ngôi sao nói trên tạo ra khiến fan hâm mộ vô cùng thích thú và chờ đợi mỗi khi họ chạm mặt.

Thế giới bóng đá cũng chứng kiến 2 vị vua là Ronaldo và Messi

Messi và Ronaldo – những cá nhân tiêu biểu cho làng túc cầu giáo, những ngôi sao hàng đầu tiếp nối các huyền thoại như: Maradona, Eusebio hay Ronaldo “béo” để mang theo vẻ đẹp bóng đá tới với mọi cổ động viên. Họ là đại diện cho 10 quả bóng vàng kéo dài xuyên suốt một thập kỷ từ 2008 – 2017 trước khi Luka Modric có thể phá vỡ sự trị vì đó.

Giống như Federer hay Nadal, Messi và Ronaldo là những ông vua trong làng túc cầu giáo. Tuy nhiên, nỗi lòng của họ hay đúng hơn là các fan hâm mộ bóng đá là chưa thể tìm thấy các “hậu duệ” để kế nhiệm vị thế mà mỗi bộ đôi nói trên từng tạo ra.

Họ cũng là người trị vì các giải thưởng cao quý nhất trong làng túc cầu

Ở thế giới của tennis, khi mà Fedex cùng Rafa thu về tới 38 chức vô địch Grand Slam danh giá thì trong quãng thời gian đó, Novak Djokovic hay phần nào là Andy Murray đã chen ngang để tạo thành bộ tứ siêu đẳng trong làng banh nỉ. Nhưng những chấn thương khiến Murray giờ giải nghệ còn Nole, ở tuổi 32, thời gian cũng không cho phép anh chạy mãi trên các sân đấu để giành các danh hiệu. Xét về vị thế và tầm ảnh hưởng, tay vợt người Serbia còn lâu lắm mới bằng được bộ đôi Federer và Nadal.

Bóng đá cũng như vậy. Trong quãng thời gian mà Ronaldo hay Messi thay nhau làm vua ở các danh hiệu cá nhân, hàng loạt các ngôi sao nổi lên như Neymar, Torres hay thậm chí là cả Pogba. Nhưng tất cả giờ đây mãi vẫn chỉ là những người dừng lại ở tầm ngôi sao. Mbappe là niềm hy vọng của thế giới bóng đá nhưng ở anh, người ta chưa thấy cái duyên cũng như bản lĩnh một siêu sao hàng đầu, người mà sẵn sàng tỏa sáng khi đội bóng gặp khó.

Song họ đều là những ông vua chưa có người kế tục

Federer- Nadal và Messi – Ronaldo – những tượng đài vĩ đại trong các môn thể thao, những siêu sao khiến cả thế giới trầm trồ trong mỗi pha di chuyển với xử lý bóng đã không còn trẻ để liên tục tung hoành trên các sân đấu.

Họ là các vị vua ở làng banh nỉ với giới túc cầu nhưng sẽ là khoảng trống vô hạn trong tim người hâm mộ bởi ở phía sau, những người kế tục cho ngai vàng mà họ nắm giữ lâu nay mãi chẳng tìm được ai.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?