Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giải pháp của Sarri

Thứ Ba, ngày 09/04/2019 - 10:04
5/5 của 1 đánh giá

Ba trận thắng liên tiếp và vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Chelsea giờ lại trở thành đội bóng sáng giá nhất trong cuộc đua top 4, đó là chưa kể chiếc cúp Europa League vẫn còn chờ họ chinh phục. Sarri đã giải quyết được vấn đề của mình?

>> Tham khảo thêm:

Trận đấu muộn của thầy trò Sarri ở vòng thứ 33 mãi đến đêm qua mới diễn ra. Nó khiến cho Chelsea sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi tứ kết Europa League ở Praha khi chỉ còn 3 ngày nữa. Nhưng có hề gì khi đối thủ chỉ là Slavia Prague. Trận chiến thực sự với họ là ở cuối tuần kia mà.

Chelsea của Sarri trải qua một giai đoạn giữa mùa vô cùng vất vả. Jorginho bị bắt bài, Kante không đáp ứng được yêu cầu về một cầu thủ hỗ trợ tấn công. Khi hệ thống gặp trục trặc, họ sống dựa cả vào Hazard với những pha đi đột phá cá nhân. Nhưng ngay cả sự dựa dẫm đó cũng có giới hạn của nó. Hazard không thể gánh lấy tất cả nếu Sarri không cho anh những người đồng đội tốt.

Sarri đang trải qua mùa giải giông bão với Chelsea

Pedro đang chơi một mùa bóng tẻ nhạt. Williams có tốc độ, kỹ thuật nhưng chơi cá nhân. Phía sau, Kante rõ ràng không phải đối tác tốt. Barkley mạnh mẽ, dứt điểm tốt hơn nhưng lại thiếu kỹ thuật. Kovacic thì ngược lại, quá mong manh. Tiền đạo cắm thì là một Morata quá thiếu những pha bóng đột phá.

Khi Sarri giải quyết được vị trí này bằng một Higuain có những phẩm chất tốt hơn thì nhìn lại phía sau ông cũng chỉ còn biết ngao ngán. Cơ bản là, những ý đồ chơi bóng của Sarri đã không thể được các học trò của ông phát huy tốt trong hoàn cảnh Jorginho bị khóa chặt. Và Chelsea tụt dốc.

Nhưng Sarri không đầu hàng. Ông đã có một giải pháp đến từ Europa League. Khi mà những ngôi sao của Sarri chinh chiến mỗi tuần ở Premier League đợi ngày trở lại Champions League thì ở giải đấu hạng hai của Châu Âu là Europa League, những cầu thủ trẻ tìm thấy cơ hội của mình. Cú hattrick của Loftus -Cheek ở vòng bảng là chuyện đã quá xa rồi.

Chelsea có giai đoạn gặp khó khăn

Bởi cứ khi nào Chelsea gặp rắc rối ở giải trong nước thì họ lại tưng bừng đánh bại các đối thủ ở Châu Âu với sự tỏa sáng của các tài năng trẻ. Loftus Cheek đã có 4 bàn và 2 pha kiến tạo trong 6 lần ra sân ở Châu Âu. Trong khi đó Hudson Odoi dù mới 8 lần xuất hiện đã kịp ghi dấu ấn bằng 4 bàn thắng khác. Đây chính là những giải pháp của Sarri.

So với một Pedro mệt mỏi thì Hudson Odoi mạnh mẽ, khát khao và giàu năng lượng hơn nhiều. Còn Loftus Cheek là sự hòa hợp giữa Parkley và Kovacic. Sarri đã tìm ra những đối tác mới cho Hazard rồi.

Hai cầu thủ trẻ người Anh này là những cái tên đã được nhắc đến từ lâu. Họ trưởng thành từ lò đào tạo của chính Chelsea trong một chiến lược phát triển các tài năng trẻ đã được CLB quan tâm từ nhiều năm qua.

Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi

Thậm chí dù chưa có được vị trí chính thức tại CLB thì họ đã được ra sân đá chính ở ĐT Anh nhiều trận và đều để lại dấu ấn. Sức trẻ, sự khát khao cống hiến khiến cho cả hai luôn chiến đấu với quyết tâm rất cao mỗi khi được ra sân. Quan trọng là, họ bổ khuyết cho những điểm yếu trong đội hình của Sarri lúc này.

Trong trận đấu đêm qua, dù người tỏa sáng nhất vẫn là Hazard với màn trình diễn hoàn hảo đạt điểm 10 tuyệt đối thì hai cầu thủ trẻ người Anh dù không thi đấu hết trận cũng vẫn là những người chơi hay nhất trong số còn lại. Loftus Cheek còn là người đã kiến tạo chính xác cho Hazard mở tỷ số bằng một siêu phẩm.

Sau trận đấu thăng hoa trước Brighton 4 ngày trước đó, người ta có cảm giác Hazard đã tìm lại được cảm hứng của mình khi có thêm hai cậu đàn em chơi bên cạnh. Nên nhớ, trong trận đấu đầy khó khăn ở Cardiff tuần trước, mọi chuyện cũng chỉ được giải quyết khi Cheek vào sân thay Jorginho.

Sarri đã tạo ra cú đột phá với Chelsea

Sự tin tưởng của Sarri dành cho bộ đôi trẻ tuổi này đang lớn lên theo thời gian. Họ liên tục được đưa ra sân trong hơn một tháng qua và đều để lại dấu ấn. Giờ thì họ đã chiếm luôn vị trí chính thức trong đội hình của Chelsea rồi. Phong độ của Chelsea cũng đang là khá tốt.

Trong 7 trận đấu gần nhất tại Premier League, họ thắng 5 trong đó có 3 trận gần đây nhất. Phong độ ổn định trong giai đoạn này đưa họ trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng lần đầu tiên trong năm 2019 và vươn lên dành pole trong cuộc đua top 4.

Ở Europa League, cơ hội cũng rất lớn khi đối thủ của họ thực tế chỉ có Arsenal và Valencia. Một chiếc cúp trong mùa giải đầu tiên vẫn trong tầm tay của Sarri. Nên nhớ, đội bóng này vẫn đang trong quá trình xây dựng lối chơi cho một giai đoạn mới. Và ông chủ của Chelsea cũng như các CĐV của họ hẳn cũng đang rất mừng vì chính những sản phẩm “cây nhà lá vườn” lại đàn tỏa sáng mở ra nhiều hy vọng cho thời đại đó.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?