Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuchel cần đưa ra lời gợi ý

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 10:55
5/5 của 3 đánh giá
Những ngày trăng mật của Tuchel ở Chelsea đã dừng lại, giờ là lúc ông phải đối mặt với thách thức của mình cũng như chuẩn bị cho mùa giải tới.

Để đối thủ đã thua 6 trận liên tiếp trước đó tại Premier League cầm hòa rõ ràng là một kết quả thất vọng của Chelsea vào lúc này. Trận hòa tai hại có nguy cơ lấy đi vị trí thứ 4 của thầy trò ông Tuchel trên bảng xếp hạng nhưng đồng thời lại chỉ rõ điểm yếu của đội bóng áo xanh ở thời điểm này. 

Có điểm gì chung trong cả 7 trận mà Tuchel đã dẫn dắt Chelsea vừa qua ? Đó là đội bóng áo xanh đều rất vượt trội về mặt thế trận. Ý tưởng quay lại sơ đồ 3-4-3 đã kích hoạt lại hàng tiền vệ của Chelsea với những cái tên vốn rất đáng gờm như Kante, Jorginho và Kovacic. Ở hai biên thì sự trở lại của Alonso bên cánh trái và phát hiện mới Odoi bên phải đang giúp cho Chelsea chơi bóng thanh thoát. Tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như số cơ hội được tạo ra đều vượt trội so với thời Lampard dẫn dắt. Hàng thủ cũng trở nên chắc chắn hơn khi được che chắn tốt và có 3 trung vệ đủ để tạo ra chiều sâu phòng ngự. Nhưng có một chỉ số không thay đổi đó là số bàn thắng.

Tuần trăng mật của Chelsea với Tuchel đã dừng lại

7 trận đấu đầu tiên dưới sự chỉ đạo của Tuchel, Chelsea chỉ ghi được có 9 bàn thắng. Con số quá tệ nếu dựa vào giá trị mua sắm mà ban lãnh đạo đội bóng áo xanh đã bỏ ra. Thực tế, Chelsea không hề thiếu tiền đạo đặc biệt là sau mùa hè vừa qua khi họ liên tiếp đưa về 4 tân binh chơi ở hàng công. 4 cái tên này đã tốn của ban lãnh đạo đội bóng hơn 200 triệu Euro và thực sự đó đều là những cầu thủ đáng giá. Nhưng vấn đề vẫn luôn là, không phải cứ ngôi sao đắt giá thì sẽ luôn phù hợp. 

Cả Kai Havertz, Timo Werner, Hakim Ziyech lẫn Pulisic đều không phải là những tiền đạo cắm thực thụ. Đó chính là lý do mà những cựu binh như Tammy Abraham hay Giroud vẫn luôn có tên trong đội hình xuất phát của Chelsea suốt từ đầu mùa giải tới giờ. Vấn đề là cả hai "cầu thủ số 9" này đều không đáp ứng được nhu cầu. Tammy Abraham sau nửa đầu mùa giải năm ngoái bùng nổ thì luôn thi đấu vật vờ và thiếu hiệu quả. Giroud chưa bao giờ được đánh giá là một sát thủ đúng nghĩa. Điều đó khiến Chelsea luôn thiếu một điểm nhận bóng đáng tin cậy nơi vòng cấm đối phương. Với một hàng công "lệch lạc" như thế, hiệu quả rõ ràng là không cao được. 

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Bất chấp Chelsea dưới thời Tuchel đang chơi khởi sắc thì những bàn thắng vẫn lẩn tránh họ. 1 phần 3 số bàn thắng của Chelsea ghi được từ khi Tuchel xuất hiện lại là những quả penalty, con số còn nhiều hơn số bàn thắng tiền đạo của đội bóng này lập được trong cùng quãng thời gian đó. Jorginho với 2 cú phạt đền thành công cùng Mason Mount, người đã ghi 1 bàn thắng bằng cú sút phạt đền đêm qua là hai cầu thủ duy nhất ghi được hơn 1 bàn thắng trong suốt 1 tháng qua. 

Tuchel đối mặt với thách thức ở Chelsea

Từ đầu mùa, Tammy Abraham mới có được 6 bàn thắng, con số không đủ để anh lọt vào top 20 chân sút của giải đấu. Có lúc, người ghi nhiều bàn thắng nhất cho họ lại là trung vệ Kurt Zouma với 4 pha lập công trong giai đoạn đầu mùa. Trong khi đó Jorginho lại là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 cho Chelsea lúc này với 5 quả penalty thành công. Những con số đủ cho thấy đội bóng áo xanh đang bị phụ thuộc vào những tình huống phạt đền đến mức nào. Mà đây không phải là tình trạng mới mẻ gì với Chelsea nữa. 

Kể từ sau khi Diego Costa rời đi, Chelsea không còn một sát thủ đúng nghĩa. Việc không sở hữu một chân sút nằm trong top 10 giải đấu sẽ khiến mọi cuộc đua trở nên bế tắc. Đó cũng chính là bài toán lớn nhất mà Lampard gặp phải trong 1 năm rưỡi dẫn dắt Chelsea vừa qua. Tuchel chắc chắn cũng hiểu được khó khăn của mình lúc này, nhưng bây giờ đã là cuối tháng 2 và ông không có cơ hội để thay đổi nó. Tuy nhiên, Tuchel có thể đưa ra những đề nghị với ban lãnh đạo đội bóng để có những sự lựa chọn mới trong mùa hè. Và Erling Haaland, một tiền đạo đang chơi bóng ở bundesliga rõ ràng là gợi ý không tồi.

Video highlights Southampton - Chelsea Ngoại hạng Anh vòng 25:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?