Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea bị cầm hòa, Tuchel vẫn thiết lập kỷ lục đáng nể

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 08:34
5/5 của 1 đánh giá
Dù Chelsea bị Southampton cầm hòa đáng thất vọng ở trận đấu thuộc vòng 25 giải Ngoại hạng Anh song HLV Thomas Tuchel vẫn thiết lập được những kỷ lục đáng nể.

Ở trận đấu thuộc vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea có chuyến hành quân đến sân St. Mary's của Southampton. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ và đang có phong độ cực kì cao trong thời gian gần đây, song Chelsea chỉ giành được kết quả hòa 1-1 chung cuộc. Thậm chí, The Blues còn bị dẫn trước và chỉ có bàn gỡ hòa trên chấm 11m.

Trận hòa này khiến Chelsea đứt mạch toàn thắng 6 trận liên tiếp, đồng thời lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với các đội xếp trên. Hiện tại, Chelsea vẫn xếp thứ 4 với 43 điểm, nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 là West Ham đúng 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Chelsea bị Southampton cầm hòa

HLV Thomas Tuchel dĩ nhiên không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Bên ngoài đường pitch, chiến lược gia người Đức thường xuyên thể hiện thái độ khó chịu hoặc la hét khi chứng kiến một số pha xử lý hỏng của các cầu thủ Chelsea.

Tuy nhiên, sau trận đấu này, HLV Tuchel vẫn có được niềm vui nho nhỏ khi thiết lập nên những kỷ lục đáng nể. Ông là HLV thứ 16 tại giải Ngoại hạng Anh đạt thành tích bất bại 6 trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng mới. Tính từ người gần nhất làm được điều tương tự, HLV Maurizio Sarri hồi tháng 8/2019, Tuchel là người đầu tiên tiếp tục thiết lập được kỷ lục này ở Chelsea.

Ngoài ra, trong 6 trận đấu kể trên, Chelsea đã giành tới 4 chiến thắng, 2 trận hòa và có 14 điểm. Sự áp đảo của đội bóng thành London còn được thể hiện ở một con số thống kê khác. Theo OptaJoe, Chelsea chỉ để cho các đối thủ của mình tung ra 1,7 cú sút trúng mục tiêu mỗi trận - tỷ lệ thấp nhất so với các đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh cùng thời điểm.

Tuchel lập kỷ lục đáng nể tại Chelsea

Rõ ràng, so với thời Lampard, Chelsea đang có những tiến bộ rõ rệt kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Tuchel. Không chỉ là về chiến thuật hay nhân sự, nhà cầm quân 47 tuổi còn rất chú trọng đến tinh thần thi đấu và tính đoàn kết trong nội bộ đội bóng.

Từ giờ đến cuối mùa giải, mục tiêu của Chelsea là nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh và tiến xa nhất có thể ở đấu trường Cúp C1 châu Âu.

Video highlights Southampton - Chelsea Ngoại hạng Anh vòng 25:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?