Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua Arsenal, Tuchel chốt luôn thủ môn cho Chelsea ở chung kết FA Cup

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 07:20
5/5 của 1 đánh giá
Mạch trận thăng hoa của Chelsea mới đây đã bị chấm dứt bởi Arsenal trong trận derby London. Thua trận, HLV Tuchel đã chốt luôn thủ môn bắt chính cho Chelsea ở chung kết FA Cup tới.

Mới đây, Chelsea đã thất thủ 0-1 trước Arsenal trong trận derby London tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Có lẽ việc dành quá nhiều thời gian cho hai trận chung kết tại FA Cup và đã khiến cho Tuchel bị phân tâm. Ông cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị và phải nhận về trái đắng.

Kepa là cái tên bắt chính cho The Blues trận này chứ không phải Mendy. Trong một ngày thi đấu thiếu sự tập trung, không quan sát đà di chuyển của Kepa đã có pha chuyền về bất cẩn hướng thẳng trái bóng về phía khung thành trống.

Kepa đã rất nỗ lực sửa sai cho đồng đội nhưng bất thành

Mặc dù đã rất nỗ lực cản phá sau đó, thế nhưng thủ môn người Tây Ban Nha chỉ kịp đẩy bóng ra ngoài trước khi lăn tới chân của . Đội trưởng của Arsenal đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng đó để tung chuyền thuận lợi để Emile Smith-Rowe ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Mặc dù để thủng lưới trận này, thế nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn quyết định đặt trọn niềm tin vào Kepa cho trận chung kết FA Cup sắp tới. Nhà cầm quân người Đức mới đây đã xác nhận cựu thủ thành Bilbao sẽ là người ra sân trận gặp Leicester cuối tuần này.

Xem thêm:

“Cậu ấy [Kepa] sẽ là người bắt chính trong trận chung kết cúp FA và tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời khi để cậu ấy chơi trận đấu trước đó.”

“Chúng tôi luôn luôn tin tưởng tuyệt đối vào cậu ấy và cậu ấy xứng đáng với điều đó, đó là cơ sở để chúng tôi quyết định điền tên cậu ấy cho đội hình đá chính trận này.”

"Cậu ấy là một người vô cùng thân thiện và rất chăm chỉ. Chúng tôi muốn cho cậu ấy nghỉ ngơi một chút và sẵn sàng để bắt đầu trận đấu tiếp theo. Hôm nay thực sự là một đêm không may mắn đối với cậu ấy ”.

Sai lầm của Jorginho khiến trả giá đắt trận này

Sự “không may mắn” mà Tuchel nhắc tới ở chính là việc Kepa đã để thủng lưới từ chính sai lầm của đồng đội. Bù lại, người gác đền trị giá 71 triệu bảng thi đấu khá tập trung và có nhiều tình huống xử lý ấn tượng trong thời gian còn lại của trận đấu.

Kepa hiện đã có 6 lần ra sân cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh kể từ khi Tuchel đến câu lạc bộ. Mặc dù Mendy vẫn đang là thủ môn số 1, thế nhưng nhà cầm quân người Đức vẫn thường xuyên tạo cơ hội để Kepa ra sân và tìm lại sự tự tin vốn có của mình.

Hiện cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn còn 4 năm hợp đồng với Chelsea sau khi chuyển tới CLB từ mùa hè năm 2018.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?