Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea và Liverpool: Nhận định trước giờ G

Thứ Bảy, ngày 21/09/2019 - 15:49
5/5 của 1 đánh giá

Người ta bảo cuộc sống này vốn được lấp đầy bởi chuỗi nhiều thứ xảy ra theo cái cách hữu duyên, và cũng không biết có phải vì hữu duyên, cả Chelsea và Liverpool đã “rủ” nhau thua ở Champions League vào hồi giữa tuần. Để rồi giờ cả hai lại “rủ” nhau đấu tay đôi trong một cuộc đấu mà điểm số không còn quá quan trọng …

Nói thế có hơi phiến diện, nhưng cuộc đấu vào tối chủ nhật này không chỉ đơn thuần là một vòng đấu của Ngoại Hạng Anh, nó là cuộc so găng giữa hai đương kim vô địch châu Âu, và là nơi đọ sức của những cá thể đang muốn tìm lại danh dự đã bị mất.

Hai trận thua vào hồi giữa tuần tại Champions League là hai cái tát đau vào thẳng mặt hai nhà vô địch, song điều đó giờ đã là quá khứ. Thứ mà hai đội toan tính vào lúc này là trước một đối thủ quá đỗi hiểu mình, họ sẽ chơi thế nào đây?

Với Chelsea, bài toán về nhân sự là thứ tương đối nhức nhối hơn Liverpool. Khả năng ra sân của Mason Mount và N’Golo Kante đang là bỏ ngỏ, trong khi đó, Emerson Palmeiri cũng không thể góp mặt vì chấn thương bắp chân.

Mất ba cái tên quan trọng, Frank Lampard còn đối mặt thêm với bài toán phong độ của các trụ cột. Cho đến lúc này, ngoại trừ Tammy Abraham và Fikayo Tomori đang thể hiện khá ổn và xuất sắc, những cái tên còn lại của Chelsea chỉ đang chơi ở mức ổn và thậm chí là vài cái tên còn chơi tệ hơn cả mức ổn. 

Ở phía đầu kia của chiến tuyến, Liverpool sẽ không có quá nhiều xáo trộn nào đáng kể ngoài chấn thương cổ chân của siêu dự bị Divock Origi. Tiền đạo người Bỉ đã bị vấn đề về cổ chân trong trận gặp Newcastle vào hồi tuần trước, và chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong cuộc đấu này. Tuy nhiên, đó là mất mát đáng kể nhất của The Kop, vì cho đến hiện tại, Jurgen Klopp vẫn còn đủ “binh hùng tướng mạnh”. 

Chelsea và Liverpool bước vào trận đại chiến với tình cảnh khác nhau

Bộ ba Firmino, Mane, và Salah vẫn đang tiếp tục gieo rắc những kinh hoàng cho các hàng phòng ngự ở Anh Quốc, và với một Chelsea đã thua tới 11 bàn chỉ sau 5 trận đấu, Liverpool có lí do để tin vào một màn bắn pha của cây đinh ba SMF.

Trận thua trước Napoli nên được xem như là một tai nạn, cần phải nhấn mạnh điều đó, vì so với mặt bằng chung của châu Âu thì SMF vẫn là một cây đinh ba đủ chất lượng. 

Sau chỉ năm trận đã đấu của giải Ngoại Hạng Anh, bộ ba này đã ghi được tới 10 bàn, riêng cá nhân Mane và Salah chia nhau ghi được tới tận 4 bàn. Trong khi đó thì hàng thủ của Chelsea lại đang là một trong số những hàng thủ tệ nhất của giải Ngoại Hạng Anh. Mà như đã nêu, sau 5 vòng đấu, họ đã thua tới tận 11 bàn. Phần lớn các bàn thua lại xuất phát từ hành lang biên-hướng tấn công chủ đạo của Liverpool. 

Những niềm hy vọng của 2 đội ở trận đấu này

 Frank Lampard không phải là không hiểu điều này! Nhà cầm quân người Anh đã thử qua cho Chelsea khá nhiều các sơ đồ chiến thuật, nhưng cho đến lúc này, thật khó để chỉ ra đâu sẽ là sơ đồ tối ưu giúp Frankie đấu Jurgen Klopp. 4-3-3, 4-2-3-1, hay sẽ là 4-1-4-1, đâu sẽ là cách mà Lampard chọn để đấu cùng Liverpool? 

Nhìn vào lần gần nhất đấu Liverpool, Chelsea của Lampard đã dùng tới sơ đồ 4-3-3 và chỉ thiếu chút may mắn, The Blues đã có thể hạ The Kop. Hai đội đôi công với nhau, đẩy đưa trận đấu vào thế cân bằng, trước khi Liverpool có thể hạ Chelsea trên chấm 11m. Đó là một trận thua rõ ràng, nhưng nhìn vào đấu pháp đã được thể hiện ở trận đấu ấy, có thể thấy Frank Lampard biết ông nên làm gì trước Gegenpressing.  

Điểm số đôi khi không quan trọng ở một trận đấu như thế này

Ngoài các yếu tố chuyên môn, cặp đấu của Chelsea và Liverpool còn là nơi giao nhau giữa nhiều duyên nợ. Tính riêng trong thế kỉ 21, hai đội đã gặp nhau tới tận 61 lần và là cặp đấu nhiều duyên nợ nhất của bóng đá Anh. Chelsea thì chỉ thắng được đúng 1 lần trong 9 lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên, còn Liverpool thì thắng được tới 5 lần trong số 11 trận gần nhất làm khách tại Stamford Bridge. 

Đây sẽ là một cặp đấu khá thú vị dẫu rằng hai bên đá quá hiểu nhau, song bóng đá thì luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. Liverpool có thể hiểu Chelsea, và ở chiều ngược lại, đại diện Tây London rất hiểu người đến từ đất cảng Meyserside. Nhưng mãi cho đến khi quả bóng lăn thì chúng ta mới biết chuyện gì sẽ đến. Còn các fan trung lập, các bạn sẵn sàng rồi chứ cho một cuộc thư hùng hấp dẫn? 

>> Xem thêm cập nhật

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?