Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam lọt vào đề cử giải Fair Play 2019

Thứ Bảy, ngày 21/12/2019 - 08:54
5/5 của 1 đánh giá

Hôm nay, Hội đồng Thẩm định giải thưởng Fair Play 2019 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã chính thức công bố 5 đề cử cuối cùng.

Năm 2019 là một năm thành công vang dội của bóng đá Việt Nam. Chúng ta đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng ở đội tuyển nam, nữ và cả các cấp độ trẻ. Bên cạnh những thành công ấy, các đội tuyển còn để lại dấu ấn với những hành động đẹp, nhân văn, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.

Và để vinh danh những hành động ấy, báo Pháp luật TP.HCM đã tổ chức giải Fair Play 2019. Mới đây hội đồng thẩm định đã chọn 5 đề cử chính thức, phù hợp với các tiêu chí, đồng thời có giá trị về mặt tinh thần lẫn ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam và xã hội bao gồm:

1. Tinh thần đồng đội của tập thể U22 Việt Nam tại SEA Games 2019

Sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với U.22 Indonesia ở vòng bảng, hậu vệ Thành Chung vẫn không quên chạy về sân nhà ôm lấy thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ và an ủi Dũng sau khi thủ môn này mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua của đội.

Tình cảm của U22 Việt Nam là hình ảnh tiền vệ Quang Hải dù gặp chấn thương không thể ra sân trong trận đấu với U.22 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng, anh vẫn chủ động ra an ủi thủ thành Văn Toản khi anh mắc sai lầm trong bàn thua của U.22 Việt Nam.

Ngoài ra trong mỗi trận đấu, khi các đồng đội gặp chấn thương và không thể ra sân, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng thường tri ân bằng cách giơ áo. Khi ghi bàn vào lưới Thái Lan, Tiến Linh cũng có khoảnh khắc hết sức xúc động khi ăn mừng cùng chiếc áo số 19 của Quang Hải.

Tinh thần đồng đội đã giúp U22 Việt Nam lọt vào đề cử giải Fair Play 2019

Tất cả những hành động ấm áp ấy đã lan tỏa rất nhiều điều về tình yêu thương, sự vị tha và trên cả là tinh thần đồng đội cao cả. Chính vì vậy U22 Việt Nam đã lọt đề cử giải Fair-Play.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ tấm HCV SEA Games. Nhưng để làm được điều đó những cô gái của chúng ta đã bảo phải đổ máu và cả nước mắt.

Và người hâm mộ sẽ không thể nào quên hình ảnh trung vệ Chương Thị Kiều bị chảy máu phần đùi liên tục vẫn cắn răng chịu đau chiến đấu đến phút cuối cùng trong trận chung kết để cùng các đồng đội lên ngôi hậu SEA Games 30. 

Hình ảnh các chiến sĩ dũng cảm cứu cháu bé gây xúc động mạnh cho khán giả trên sân Thiên Trường vào chiều 4.8. Theo đó, trên sân Thiên Trường chật kín khán giả, một em bé theo người thân đi xem trận Nam Định – HAGL bất ngờ lên cơn co giật.

Ngay lập tức, một chiến sĩ trẻ ôm bé trai vào lòng, còn Đại úy Trần Đức Giảng vội đưa tay mình vào miệng bé để ngăn ngừa cắn lưỡi. Đại úy Giảng nghiến chặt răng, mím môi chịu đau với gương mặt như muốn khóc, mặc cho cháu bé cắn mạnh vào tay suốt trên đường ra xe cấp cứu.

Tình huống này diễn ra ở đầu trận trên sân của Becamex Bình Dương tại vòng 8 V-League 2019. Sau pha va chạm mạnh với Pape Omar của đội Hà Nội, hậu vệ trẻ Nguyễn Hùng Thiện Đức té ngã bị choáng và có dấu hiệu nuốt lưỡi..

Rất nhanh chóng, trọng tài Ngô Duy Lân đã đưa những ngón tay của mình vào miệng của Thiện Đức để ngăn hậu vệ này cắn lưỡi trong vô thức. 

Trọng tài Ngô Duy Lân đã cứu sống sao trẻ Bình Dương

Khi mới sang Philippines tham dự SEA Games 30, hai CĐV này biết tin các tuyển thủ Việt Nam thiếu thốn về thực phẩm, thức ăn không đủ dinh dưỡng nên đã mang từ Việt Nam sang tiếp tế 60 kg thực phẩm cho cả hai đội tuyển nam nữ. Ngay sau đó, các cầu thủ nam U22 Việt Nam đã nhường toàn bộ cho thầy trò Mai Đức Chung.

Và những món ăn ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển nữ của chúng ta thi đấu xuất sắc để bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games 30.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?