Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Hàn: “HLV Park Hang Seo đã trở thành một huyền thoại”

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 16:17
5/5 của 1 đánh giá

Sau những chiến công mà thầy Park làm được tại Việt Nam, báo chí xứ kim chi cho rằng ông đã trở thành một huyền thoại cho việc phát triển hình ảnh của Hàn Quốc.

Những gì HLV Park Hang Seo làm được trên mảnh đất hình chữ S kể từ khi đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ĐT Việt Nam là quá lớn lao. SEA Games năm nay tiếp tục chứng kiến một HLV Park Hang Seo cực kỳ tài năng và xuất sắc với tài cầm quân của mình. Ông đã dẫn dắt U22 Việt Nam giành chiếc huy chương vàng lịch sử sau 60 năm chờ đợi.

Không những vậy, ông còn khiến hình ảnh Hàn Quốc trong mắt người dân Việt Nam trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Mới đây, tờ Newsian của Hàn Quốc còn cho rằng những gì HLV họ Park làm được tại Việt Nam bằng 100 HLV Hàn Quốc cộng lại.

HLV Park Hang Seo khiến hình ảnh Hàn Quốc trở nên đẹp hơn

“Sau SEA Games 30, danh tiếng của HLV Park Hang-seo đã tăng đáng kể. Ông không còn là một hiện tượng nữa, mà xứng đáng được coi là huyền thoại. 2 năm kể từ khi nhậm chức, ông đã làm được những điều kinh ngạc ở Việt Nam. Những gì HLV Park làm được ngoài lãnh thổ Hàn Quốc có ý nghĩa bằng 100 HLV làm việc tại Hàn Quốc cộng lại”. Tờ báo này viết.

Bên cạnh đó,tờ này còn đặt HLV Park sánh ngang với những HLV huyền thoại có đóng góp lớn cho thể thao Hàn Quốc, như Park Bok-man (bóng chuyền) hay Lee Jang-soo (bóng đá).

Sau 2 năm bén duyên với dải đất hình chữ S, chiến lược gia 60 tuổi đã mang lại nhiều kỳ tích, trong đó nổi bật có chức vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 2019, Á quân U23 châu Á 2018 hay vào tứ kết Asian Cup 2019.

Báo Hàn đề cao vai trò của thầy Park

Điều này gây bất ngờ lớn với không chỉ nền bóng đá Việt Nam mà còn gây bất ngờ với bóng đá Hàn Quốc, bởi khi ở quê nhà, ông là một HLV ít thành tích và không được truyền thông quan tâm.

Sau khi tới Hàn Quốc tập huấn, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu tại Hàn Quốc với đội sinh viên Đại học Yeungnam ngày 18/12 và CLB Busan Transportation Cooperation (K.League 3) hôm 21/12 trước khi bay về Tp Hồ Chí Minh và tập luyện tại đây trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?