Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam vô địch Sea Games: 60 năm và cái kết có Hậu

Thứ Tư, ngày 11/12/2019 - 10:32
5/5 của 1 đánh giá

Sau 6 thập kỷ đợi chờ trong mòn mỏi, bóng đá nam Việt Nam rốt cuộc cũng đã có lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng Sea Games. Đó là một kỳ tích lịch sử, một quãng thời gian đẹp tựa như mơ và là cái kết thực sự có Hậu.

Sea Games – đó là đấu trường mà cả khu vực Đông Nam Á cùng chung bài ca chiến thắng, nơi in đậm dấu ấn của cá nhân xuất sắc cùng tập thể vĩ đại. Xuyên suốt chiều dài đã qua với kì đại hội thể thao này, Việt Nam luôn được coi là một thế lực hùng mạnh. Nhưng dù đã là nước chủ nhà Sea Games, đã tạo ra không biết bao nhiêu các cảm xúc vỡ òa cho fan hâm mộ thì rốt cuộc, tấm huy chương vàng bóng đá nam vẫn mặt ngoảnh mặt với chúng ta.

Giải đấu năm 2019 tại Manila (Philippines) được coi là cơ hội lịch sử để U22 Việt Nam phá dớp, lần đầu tiên có tấm huy chương vàng bóng đá. Nhìn vào dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng mà HLV Park Hang Seo mang đến giải đấu, hơn 90 triệu người dân nước nhà tin tưởng vào ngôi cao nhất, dù cho họ biết rằng hành trình tới với vương miện ấy chẳng phải là điều dễ dàng có thể đạt được.

Nhưng khát khao về chức vô địch Sea Games sau 60 năm mòn mỏi trong đợi chờ chính là thứ động lực to lớn để các cầu thủ mang theo và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Trải qua bao gian nan, thách thức, rốt cuộc U22 Việt Nam cũng đã khiến bao con tim vỡ òa khi chính thức trở thành nhà vô địch ở kì đại hội thể thao lớn nhất tại Đông Nam Á.

U22 Việt Nam đã có tấm HCV Sea Games sau 6 thập kỷ đợi chờ

Chiến thắng 3-0 trước người Indonesia là đỉnh cao của chúng ta tại giải đấu lần này, là mốc son chói lọi trong lịch sử bóng đá Việt Nam và là cái kết thực sự có Hậu sau bao nỗ lực không biết mệt mỏi mà các cầu thủ thể hiện.

Một cái kết có Hậu trong trận chung kết tôn vinh chàng trai sinh năm 1999. Văn Hậu biến Rizal Memorial thành sân khấu riêng để anh trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao, đem lại cảm xúc dâng trào cho hàng triệu triệu người đã thổn thức cùng bóng đá Việt Nam. Hậu vệ gốc Thái Bình không chỉ ổn định trong khâu phòng ngự mà còn xuất sắc ở vai trò tấn công. Cú đúp mà anh thực hiện giúp U22 Việt Nam đánh bại đối thủ thuyết phục để giành tấm huy chương vàng danh giá.

Mặc kệ máu chảy trên chiếc đầu gối có thể khiến mình nhói đau, Văn Hậu vẫn thi đấu lăn xả như một người chiến binh vì ngôi sao vàng trên ngực áo. Hai khoảnh khắc siêu đẳng của anh in đậm trong tâm khảm trái tim fan hâm mộ và để tất cả dành cho cầu thủ này sự khâm phục vì ý chí cộng tài năng bậc thầy.

Để mang tới niềm vui vỡ òa cho các fan hâm mộ bóng đá

Trải lòng trước chung kết, Hậu nói rằng anh khát khao mang lại niềm vui cho các cổ động viên đồng thời giải tỏa cơn khát vàng đã kéo dài hàng thập kỷ với người dân cả nước. Quả thực, anh không nói dối. 90 phút trước Indonesia là quá đủ để Văn Hậu cùng các đồng đội làm nên một đêm chẳng ngủ nữa ở quốc gia có hình dáng chữ S.

Vậy là bóng đá nước nhà đã có lần đầu tiên sở hữu trọn vẹn 2 chức vô địch Sea Games ở môn thể thao vua, là ước mơ đã trở thành hiện thực với người dân Việt Nam. Bỏ lại sau lưng thất bại đau đớn trên đất bạn Lào, bỏ lại đó nỗi nghẹn ngào ở Malaysia năm 2017, chúng ta đã rũ bùn đứng dậy sáng lòa tại Manila (Philippines) với chức vô địch Sea Games 30.

Trong hành trình đầy gian nan đã đi qua, những người dân Việt Nam từng lo lắng biết bao khi hay tin Quang Hải sẽ bỏ lỡ giải đấu này vì chấn thương nặng gặp phải, nhưng rồi, mọi âu lo ấy cũng tan biến khi ý chí phi thường cùng lòng quyết tâm giúp thầy trò Park Hang Seo băng qua bão tố để cập bến bờ vinh quang.

Đó thực sự là một cái kết có Hậu

Ngợi ca Văn Hậu vì màn trình diễn đỉnh cao anh tạo ra ở trận chung kết, nhưng những đồng đội khác của chàng hậu vệ này cũng xứng đáng là các người hùng dân tộc. Và trên hết, tài năng cùng bản lĩnh bậc thầy nơi băng ghế chỉ đạo với cái tên Park Hang Seo chính là sự khác biệt lớn nhất giữa chúng ta với phần còn lại của Sea Games.

60 năm – quãng thời dài đủ dài để thay đổi cuộc đời con người, khiến mọi thứ tưởng chừng chỉ có trong những giấc mơ xa vời giờ biến thành hiện thực ngập tràn trong hạnh phúc với người dân Việt Nam. Lòng tự hào khi đặt tay lên ngực hát quốc ca hay ngân nga ca khúc “Việt Nam ơi” hòa chung bài ca chiến thắng – những cảm xúc như thế tại đấu trường Sea Games, chúng ta đã phải đợi chờ trong ròng rã 6 thập kỷ.

Đâu đó trên mọi con phố, nẻo đường, từng quán café hay ngôi nhà hôm nay vẫn sẽ râm ran câu chuyện U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng bóng đá. Hơn 90 triệu người đã vỡ òa sau khoảnh khắc lịch sử ở Manila khi chúng ta trở thành nhà vô địch.

Một quãng thời gian mơ mộng về hiện thực, một quãng thời gian quả cảm và thành công. Chẳng cần biết đối thủ sắp tới là ai, chẳng cần biết ra sao ngày sau. Bây giờ, các cổ động viên Việt Nam đang sống trong niềm hạnh phúc vô bờ.

60 năm đợi chờ để chúng ta tạo ra một thời khắc vàng, khép lại nỗi mòn mỏi khi lá cờ Việt Nam tung bay ở vị trí cao nhất trong môn thể thao vua dành cho các nam cầu thủ. Như bao câu chuyện cổ tích khác, thầy trò Park Hang Seo lên ngôi và kết thúc giấc mơ ấy với cái kết thực sự có Hậu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?