Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Trận đánh cuối cùng

Thứ Ba, ngày 10/12/2019 - 09:49
5/5 của 1 đánh giá

19h chiều nay, trên sân Rizal Memorial ở thủ đô Manila, Philippines, trận chung kết bóng đá nam Sea Games 30 sẽ diễn ra. Đó là trận đánh cuối cùng của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 và chúng ta đều tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp.

60 năm cho một lần trở lại, gần 30 năm phấn đấu cho một mục tiêu duy nhất. Dù đã từng lập không ít những chiến tích mang tầm Châu lục, nhưng chiếc huy chương vàng Sea Games vẫn là nỗi ám ảnh không nguôi với bao thế hệ bóng đá nước nhà. Từ Sea Games 18 tại Chieng Mai, Thái Lan năm 1996, khi ĐT bóng đá nam của chúng ta bất ngờ lọt vào tới trận chung kết lần đầu tiên sau ngày trở lại, cho đến tận hôm nay, chúng ta đã có những bước tiến rất dài. Nhưng, sẽ chẳng là gì nếu đó lại chỉ là một tấm huy chương bạc.

U22 Indonesia là một đối thủ mạnh. Họ có Osvaldo Hay, tiền đạo có tốc độ cực tốt đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với chúng ta. Họ thắng cả người Thái trong ngày khai mạc, ghi 4 bàn vào lưới Myanmar dễ như lấy đồ trong túi. Và họ đã thực hiện đúng lời hẹn trước: sẽ tìm chúng ta để phục thù trong trận chung kết này.

Trận đánh cuối cùng

HLV Indra Sjafri đã xây dựng lên một đội bóng đáng gờm. Các cầu thủ của họ có tốc độ và kỹ thuật tốt. Họ thường xuyên có những tình huống lên bóng nhanh ở hai bên cánh để thực hiện những quả căng ngang hay trả ngược nguy hiểm để các tiền đạo hoặc tiền vệ băng cắt dứt điểm. Họ có Ramadi, tiền vệ cánh trái số 15 với kỹ thuật qua người điêu luyện và tốc độ đáng gờm. Họ có Evans Mimas,  tiền vệ tấn công người có thể sánh ngang với Quang Hải của chúng ta về khả năng chơi bóng, người đã ghi hai bàn vào lưới Myanmar ở trận bán kết. Và dĩ nhiên là Osvaldo Hay, tiền đạo cũng đang rất bén duyên ghi bàn.

Ở trận đấu vòng bảng, U22 Indonesia cho thấy họ cũng là một đội bóng rất kỷ luật. Sai lầm khi lùi quá sâu hòng tìm kiếm trận hòa để rồi trước sức ép ngộp thở của chúng ta, sau một pha bóng xuất thần của Hoàng Đức, họ đã để thua ở phút cuối cùng. Đó vẫn là một trận đấu rất tốt của đội quân trong tay HLV Indra Sjafri. Sai lầm đó sẽ không lặp lại trong trận đấu ngày hôm nay. Một thế trận cân bằng hơn với cuộc chiến khốc liệt ở khu vực giữa sân sẽ quyết định tất cả.

Ai cũng biết U22 Indonesia nguy hiểm thế nào khi được đá phản công. Thầy Park, với những ý tưởng đã khai phá sau trận bán kết với Campuchia có lẽ sẽ bê nguyên đội hình 3-5-2 để đối đầu với Indonesia ngày hôm nay. Sẽ rất vất vả cho Trọng Hoàng và Thanh Thịnh khi phải quán xuyến hành lang rộng lớn. Đức Chiến sẽ phải chơi với tất cả sự tập trung của mình ở vị trí chốt chặn để ngăn ngừa những mối nguy từ xa. Mặt trận tấn công sẽ được giao cả vào hai tiền vệ còn lại. Nhưng với phong độ đang cực kỳ cao của Hoàng Đức và cặp tiền đạo Linh – Chinh, chúng ta có thể tự tin vào sức tấn công của mình. Tiền Linh sẽ vẫn là tiền đạo cắm, nơi bằng sự khôn ngoan nhạy cảm trong chọn vị trí khoét sâu vào hàng thủ của đối phương. Đức Chinh với nguồn năng lượng của mình sẽ quấy đảo hàng phòng ngự này để mở ra khoảng trống, nơi Hùng Dũng và Hoàng Đức có thể tận dụng nhờ những kỹ năng tuyệt vời của mình. 

Chiến hết mình thôi các chàng trai

Trận thắng nhẹ nhàng trước Campuchia đem đến lợi thế tâm lý và thể lực rất lớn cho các cầu thủ của chúng ta tối ngày hôm nay. Và đây cũng là trận chiến cuối cùng rồi, hãy bung hết sức mình ra để chơi một trận thật đẹp, thật đã để rồi giành lấy chiếc huy chương vàng mà tất cả chúng ta đang ngóng đợi. 94 triệu con tin sẽ cùng đập, 94 triệu ngọn lửa sẽ cùng bùng cháy hôm nay để hoàn thành giấc mơ của 94 triệu con người. Trận đấu cuối cùng rồi, hãy “chiến” hết mình thôi, các chàng trai!

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?