Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của U23 Việt Nam thiếu vắng “đồng đội Ronaldo” tại U23 châu Á

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 05:11
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Triều Tiên đã không thể có được sự phục vụ của ngôi sao đang chơi cho U23 Juventus.

Với việc đội tuyển bóng đá nam không tham dự Giải vô địch Đông Á và tuyển nữ tuyên bố rút lui tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020, không ít đồn đoán Triều Tiên cũng sẽ bỏ vòng chung kết U.23 châu Á. Tuy nhiên, nghi ngại ấy đã phần nào được xua tan khi AFC vừa công bố danh sách 23 cầu thủ mang đến Thái Lan mà U23 Triều Tiên đã đăng ký sơ bộ.

Với sự xác nhận của liên đoàn bóng đá châu Á, U23 Triều Tiên đã xua tan hoàn toàn sự nghi ngờ về việc bỏ giải như những gì đã diễn ra tại giải vô địch Đông Á và vòng loại Olympic. Thế nhưng đội bóng này sẽ không thể có được sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất của mình là Han Kwang-song, cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế CLB Juventus và đang thi đấu cho đội U23 của đội chủ sân Allianz Stadium.

Triều Tiên không thể có được sự phục vụ của Han Kwang-song

Sao trẻ này là một trong những niềm hy vọng lớn của bóng đá Triều Tiên khi anh vừa được ban lãnh đạo Juventus mượn từ Cagliari ở mùa hè vừa qua. Dù chưa thể có cơ hội ra sân ở đội Một nhưng anh liên tục được thi đấu trong thành phần đội trẻ của Bà đầm già thành Turin. Chính vì vậy, việc Juventus không đồng ý để Han Kwang-song về đá vòng chung kết U23 châu Á là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trường hợp của Han Kwang-song khá giống với Đoàn Văn Hậu khi ngôi sao của U23 Việt Nam cũng không thể về tham dự U23 châu Á bởi SC Heerenveen từ chối nhả người. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn đăng ký cầu thủ Choe Song-hyok đang chơi cho CLB Arezzo tham dự Serie C (Italia) dù cầu thủ này chưa thể tập trung cùng U23 Triều Tiên.

Anh vừa cập bến Juventus ở mùa hè 2019

Tương tự, nhiều ngôi sao trẻ của U23 UAE hay U23 Jordan đang đá bóng ở châu Âu dưới nhiều hình thức từ cho mượn đến việc gửi tài năng trẻ sang đào tạo đều không được về khoác áo đá giải U23 châu Á lần này. Danh sách hai đối thủ cùng bảng D với Việt Nam là UAE và Jordan hầu hết là những cầu thủ đang chơi cho các CLB trong nước.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?