Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam sẽ lại tạo kì tích: Vì thầy Park chưa thất hứa bao giờ!

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 14:18
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam được dự đoán là sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để chúng ta tin tưởng vào một kì tích nữa, đó là bởi HLV Park Hang Seo chưa thất hứa bao giờ.

Kể từ khi thầy Park đến với bóng đá Việt Nam, ông đã giúp cho các cấp độ đội tuyển, trong đó có U23 Việt Nam tạo ra rất nhiều kì tích đáng nhớ trong lịch sử. Bên cạnh tài năng và cách dùng người hợp lý, chiến lược gia người Hàn Quốc còn khiến người ta khâm phục rồi yêu mến ông bởi lẽ, vị thuyền trưởng này luôn “nói được, làm được”.

Còn nhớ, trong lần đầu tiên tới Việt Nam, HLV Park Hang Seo hứa rằng sẽ đưa đội tuyển quốc gia lọt vào top 100 FIFA. Thời điểm ấy, câu nói của vị chiến lược gia này khiến không ít người hoài nghi bởi rõ ràng, chưa có điều gì để kiếm chứng tài năng thực sự người đàn ông xứ kim chi, chẳng có cơ sở nào để fan hâm mộ tin vào những điều thầy Park nói.

>> Xem thêm:  

Nhưng rồi, bằng tài năng của mình, ông đã làm được và chứng minh cho tất cả thấy điều mà bản thân từng khẳng định là hoàn toàn đúng đắn. Khi thầy Park nhậm chức, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 146 ở bảng xếp hạng FIFA, con số ấy giờ đây là 96 – cao nhất khu vực Đông Nam Á, và lẽ dĩ nhiên, là trong top 100 như những gì người đàn ông ấy từng hứa hẹn.

Thầy Park luôn khiến tất cả ngả mũ vì “nói được, làm được”

Đó không phải là lần duy nhất HLV Park Hang Seo “hứa” với bóng đá Việt Nam. Vị chiến lược 60 tuổi từng khẳng định sẽ giúp chúng ta vô địch AFF Cup và cả Sea Games – nơi mà bóng đá nam nước nhà chưa có nổi một lần lên ngôi. Và kết quả ra sao, chúng ta đều đã rõ.

Tuyển Việt Nam dưới tay thầy Park làm vua của bóng đá khu vực sau 10 năm đợi chờ còn U22 Việt Nam xuất sắc lên ngôi tại Philippines để có lần đầu tiên vô địch Sea Games. Vậy mới hiểu vì sao người ta ngả mũ trước HLV Park Hang Seo, đơn giản là bởi vì, ông chẳng thất hứa bao giờ. Nói được, làm được là điều nghe có vẻ dễ mà lại vô cùng khó khăn, nhưng riêng với người đàn ông tới từ nước Hàn, mọi thứ trở nên quá đỗi đơn giản.

Lần này, nhiệm vụ của ông là đưa U23 Việt Nam có vé dự thế vận hội

Lần này, HLV Park Hang Seo sẽ là cùng U23 Việt Nam hướng tới một mục tiêu cao hơn và xa hơn. Đó không chỉ đơn giản là tạo ra kì tích như 2 năm trước đó tại giải đấu mà còn là giành vé tham dự thế vận hội Tokyo vào tháng 6 năm 2020 trên đất Nhật Bản. 16 đội bóng tham dự U23 châu Á, 3 suất đi Olympic, cơ hội chia đều cho tất cả, nhưng sự cạnh tranh là điều không cần phải nói nhiều bởi quyết tâm cùng khát khao là thứ mà mọi đội bóng đều dư thừa.

Trước giải đấu, HLV Park Hang Seo chỉ khiêm tốn khẳng định mục tiêu nhỏ bé là qua vòng bảng rồi mới tính tiếp. Ông cũng không hứa là sẽ đưa U23 Việt Nam đến với đất nước mặt trời mọc vào tháng 6 tới, nhưng sâu trong tâm khảm, ai cũng muốn và hiểu rằng vị chiến lược gia 60 tuổi mong muốn tạo nên thêm những kì tích nữa cho bóng đá Việt Nam.

Chúng ta có quyền tin vào thêm một chiến công lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo bởi tài năng cùng cách đọc trận đấu là điều mà thuyền trưởng U23 Việt Nam rất giỏi. Ngoài ra, đằng sau những chia sẻ khiêm tốn ấy của thầy Park là quyết tâm và khát khao lớn lao trong việc đưa bóng đá Việt Nam vươn ra tầm cỡ thế giới.

Đó là điều khó khăn nhưng tất cả đều tin vào tài năng của thầy Park

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng bao giờ “thất hứa”, bởi vậy, hành trình đến với Tokyo – dù rất gian nan và gập ghềnh những vẫn có cơ sở để cổ động viên nước nhà tin tưởng. Bất chấp phía trước là các ông lớn của bóng đá châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia, thì chúng ta vẫn sẽ chơi cùng tinh thần như tại Trung Quốc năm 2018.

Cầu vồng kiểu Quang Hải tạo ra thì bao giờ cũng đẹp, dù là giữa trời mưa tuyết trắng như ở Thường Châu hay là cái nắng chói chang nơi Buriram, và dáng đứng hiên ngang kiểu Văn Thanh là những điều mà cổ động viên Việt Nam đợi chờ ở sắp tới. Vì thầy Park luôn biết cách tạo ra khác biệt và “nói được, làm được” nên chúng ta sẽ lại viết thêm những trang sử hào hùng nữa ở sân chơi châu lục.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?