Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam: Thái Lan chỉ là bước đệm, Tokyo mới là điểm đến

Thứ Tư, ngày 01/01/2020 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam tới với vòng chung kết U23 châu Á cùng tư cách là nhà đương kim á quân giải đấu này. Đến Thái Lan, chúng ta mơ về kì tích lịch sử của 2 năm về trước và mong rằng đó là bước đệm để đưa thầy trò Park Hang Seo tới với điểm đến mang tên Tokyo.

So với năm 2018, U23 Việt Nam tới với vòng chung kết U23 châu Á cùng vị thế rất khác. Không còn là một ngựa ô và đối thủ dễ bị bắt nạt như 2 năm trước đó, giờ đây, thầy trò Park Hang Seo là nhà đương kim á quân của giải đấu này.  Chắc chắn, những áp lực dành cho chúng ta cũng là rất lớn khi sự bất ngờ là điều không còn tồn tại ở U23 Việt Nam.

Chẳng còn Xuân Trường tài năng ở tuyến giữa, chẳng còn Công Phượng hay Văn Đức trên hàng công, và cũng chẳng còn sự chắc chắn mà Duy Mạnh hay Văn Hậu tạo ra nơi hàng thủ, tuy nhiên, trong bàn tay HLV Park Hang Seo, vẫn còn đó nhiều nhân tố đột biến khác như: Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh. 

Chính vì thế cho nên, chúng ta có quyền tự tin hướng đến giải đấu này, dù biết rằng, phía trước vẫn là những thách thức vô cùng khó khăn. Khi mà các đối thủ đã nhận định rõ ràng hơn về sức mạnh của U23 Việt Nam, thì sự cẩn trọng là điều mà họ có thừa. Đặc biệt, trong một giải đấu để chọn ra 3 đội bóng tham dự Olympic Tokyo, những sự cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn. 

U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân năm 2018

U23 Việt Nam hiểu điều đó, và bản thân HLV Park Hang Seo cũng chỉ khẳng định vô cùng khiêm tốn rằng mục tiêu trước mắt của ông với các học trò chỉ là vượt qua vòng bảng, nơi mà chúng ta lần lượt chạm trán U23 UAE, U23 Jordan cùng U23 Triều Tiên. Lẽ tất nhiên, ai chẳng muốn đoàn quân dưới bàn tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ lặp lại chiến tích lịch sử như 2 năm trước đó để lần đầu tiên có vé tham dự thế vận hội, nhưng rõ ràng, không dễ cho chúng ta có thể hiện thực hóa giấc mơ ấy.

So với chặng đường tại Thường Châu năm 2018, không chỉ U23 Việt Nam, các đối thủ cũng đã thay đổi rất nhiều. Trong một giải đấu có tới 16 đội bóng tranh tài chỉ để chọn ra 3 tấm vé tới Nhật Bản vào tháng 6 năm 2020, sự quyết liệt là điều không thể tranh cãi. Thêm nữa, với thành công xuyên suốt hơn 1 năm vừa qua, những đối thủ của chúng ta cũng sẽ nghiên cứu kĩ nhằm tìm ra cách khắc chế U23 Việt Nam. 

Chưa nói tới các ông lớn của bóng đá châu lục như: Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia, nước chủ nhà Thái Lan cũng sẽ là một thách thức với thầy trò Park Hang Seo trên hành trình tới với top 3 vòng chung kết U23 châu Á. Người ta vẫn nói, vô địch đã khó, bảo vệ danh hiệu đó còn khó hơn. Có thể, chúng ta không là đội bóng lên ngôi trong cơn mưa tuyết tại Thường Châu năm 2018, tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng sẽ trải qua một hành trình gian nan để bảo vệ ngôi á quân mà mình đang nắm giữ.

Nhưng sẽ là thách thức lớn cho chúng ta ở giải đấu diễn ra vào năm 2020

Tấm huy chương vàng tại Sea Games 30 là động lực giúp các cầu thủ tự tin trước hành trình bão táp tại xứ chùa vàng, nhưng hơn cả vị trí thứ 2 tại giải đấu như năm 2018, chúng ta hướng đến đấu trường thế vận hội. Có 2 thứ mà U23 Việt Nam sẽ không muốn “bỏ lỡ” ở giải đấu trên đất Thái Lan, đó là tinh thần chiến đấu kiên cường như tại Thường Châu và hơn cả là tấm vé đến Tokyo vào tháng 6 năm 2020. 

Dưới tay thầy Park, bóng đá Việt Nam đã không ít lần tạo nên những chiến công vang danh lịch sử, bởi vậy, hàng triệu triệu người dân nước nhà sẽ lại dõi theo từng bước tiến của các cầu thủ U23 ở sân chơi châu Á trên đất Thái Lan vào tháng 1 tới.

Tuy nhiên, Thái Lan chỉ là bước đệm để chúng ta hướng tới Tokyo 2020

 Bỏ lại sau lưng những phút giây tự hào và oanh liệt chúng ta từng có trên mảnh đất Thường Châu, bỏ lại âu lo về chấn thương của các trụ cột như Quang Hải hay Đình Trọng trước thềm giải đấu năm nay, U23 Việt Nam sẽ tới Thái Lan cùng khát khao khẳng định vị thế nhà á quân và giành vé tham dự thế vận hội.

Thêm một chặng đường gian nan đang đợi chờ, nhưng những âu lo không khiến chúng ta chùn bước mà là thứ động lực đẩy U23 Việt Nam mạnh mẽ hơn. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tiến lên để tái hiện những “cầu vồng” hay khoảnh khắc ngạo nghễ giang tay như 2 năm về trước. Và hơn cả, chúng ta coi xứ chùa vàng như là bước đệm nhỏ để đến với chặng đường cuối ở Tokyo.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?