Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA ấn định thời gian các giải VĐQG hoàn tất

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 07:36
5/5 của 1 đánh giá
Dù cho hầu hết các giải vô địch quốc gia tại châu Âu vẫn đang phải đóng băng vì ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 song mới nhất, liên đoàn bóng đá lục địa già (UEFA) đã ấn định thời gian để mọi giải đấu này hoàn tất mùa giải của mình.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, hầu hết mọi giải đấu tại châu Âu vẫn đang phải tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại. Dù cho đa phần ban tổ chức cũng như các CLB đều khẳng định bằng mọi cách sẽ hoàn tất mùa bóng song cho tới thời điểm này, tất cả vẫn chưa thể chọn một ngày cụ thể để ngoại hạng Anh hay nhiều giải đấu khác trở lại.

Mới nhất, sau cuộc họp trực tuyến giữa UEFA với Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA), tổ chức cao nhất của bóng đá lục địa già đã ấn định thời gian để mọi giải vô địch quốc gia tại châu lục này hoàn tất.

Theo đó, UEFA gợi ý các giải đấu có thể tái xuất vào khoảng thời gian đầu tháng 6 đồng thời cho phép hoàn thành mùa bóng, muộn nhất là tới ngày 31/7. Lý do là bởi, liên đoàn bóng đá châu Âu muốn dành quãng thời gian trong tháng 8 để 2 giải đấu cấp CLB là Champions League và Europa League thi đấu để hoàn tất.

UEFA đã có cuộc trao đổi với ECA về tương lai của các giải đấu

Đang có những thông tin cho rằng, cúp C1 sẽ khởi tranh vào ngày 7/8 và kết thúc vào ngày 29/8, trong khi cúp C2 sẽ trở lại vào ngày 3/8 đồng thời thi đấu trận chung kết vào ngày 26/8. Các CLB tham dự các giải đấu nói trên sẽ ra sân với mật độ dày đặc là 3 ngày/trận để đảm bảo hoàn thành mùa giải trong tháng 8.

Rõ ràng, phương án ấn định thời gian hoàn tất các giải vô địch quốc gia vào ngày 31/7 sẽ khiến cho ban tổ chức các giải đấu cũng như các CLB phải đau đầu. Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra rất khó lường. Thêm vào đó, dù cho có thể trở lại vào khoảng thời gian đầu tháng 6 song với việc chỉ có hơn 1 tháng để hoàn tất mùa bóng, các CLB sẽ phải ra sân với mật độ liên tục.

Và tổ chức này muốn các giải VĐQG được hoàn tất muộn nhất là ngày 31/7

Ví dụ như ngoại hạng Anh, những đội bóng tại xứ sương mù có thể chơi 2 trận/tuần để đảm bảo hoàn tất mùa giải theo lịch từ UEFA. Hiện nay, các giải đấu lớn như Premier League, La Liga, Serie A,... đang tính tới phương án trở lại vào giữa tháng 5 trong tình trạng không có khán giả. Tuy nhiên, điều này vẫn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Trong khi ấy, các giải đấu như Hà Lan nhiều khả năng sẽ phải huỷ bỏ vì mọi hoạt động thể thao ở quốc gia này phải tạm hoãn tới ngày 1/9, quá xa thời gian quy định mà UEFA yêu cầu.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?