Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA dự tính biến ICC Cup thành Cúp C1 phiên bản mùa hè

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 14:56
5/5 của 1 đánh giá
Liên đoàn bóng đá quyền lực nhất Châu Âu đang có dự định mở rộng giải ICC Cup để có một giải đấu mang tính cạnh tranh với FIFA Club World Cup.

UEFA đang lên kế hoạch cho một giải đấu có quy mô giống với UEFA Champions League, nhưng được tổ chức vào mùa hè thay vì bắt đầu từ giai đoạn mùa Đông như thường lệ.

Giải đấu này sẽ là sự mở rộng của ICC Cup – một giải đấu thường niên kể từ năm 2013 được tổ chức vào trước mùa bóng có sự tham dự của các câu lạc bộ hàng đầu thế giới, nhưng những trận đấu này chỉ mang tính chất giao hữu và thử nghiệm đội hình và không đặt nặng vấn đề chuyên môn.

UEFA đang dự tính mở rộng quy mô của giải đấu ICC Cup 

Sự mở rộng của ICC Cup đang được UEFA đề bạt đang tạo ra một sự cạnh tranh đối với dự thảo về giải đấu FIFA Club World Cup cũng sắp được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cải cách trong thời gian tới với 24 đội tham dự. Thời gian tổ chức trải dài giữa tháng 6 và 7 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Giải đấu FIFA Club World Cup với thể thức mới sắp được đi vào hoạt động vào năm sau cũng đang gặp nhiều những khó khăn khi UEFA đang phải cố gắng xoay xở số tiền lên đến 650 triệu bảng cho việc nâng cấp các sân vận động và những khoản phí liên quan đến việc tổ chức.

Nếu như được thông qua, ICC Cup mở rộng, hay Champions League “mùa hè” do UEFA tổ chức sẽ được bắt đầu vào năm 2021. Không chỉ có các đội bóng tại Châu Âu, mà giải đấu này thậm chí sẽ còn bao gồm những đội bóng đến từ Nam Mỹ - đây cũng có thể coi là sự đánh dấu cho cam kết hợp tác của UEFA và CONMEBOL trước đó.

Các đại diện Nam Mỹ cũng có thể thi đấu tại ICC Cup mới

Các đội bóng được quyền tham dự hay không sẽ phụ thuộc vào vị trí tại giải VĐQG ở mùa giải trước đó.

Hiện tại, ý tưởng này mới chỉ được đưa ra đề bạt và chưa có bất kỳ hội thảo hay cuộc bàn luận nào để thông qua, tuy nhiên, một vài đội bóng tại Châu Âu, đặc biệt là một vài đội bóng Anh đang ủng hộ kế hoạch này của UEFA.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?