Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA nghĩ kế đỡ đần tài chính các CLB giữa mùa Covid-19

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 08:23
5/5 của 1 đánh giá
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không thể kiểm soát, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang cân nhắc khả năng tiếp tục mùa giải này để đỡ đần tài chính cho các CLB.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu tính đến lúc này là không thể tưởng tượng nổi. Hiện tại, số ca dương tính với SARS-CoV-2 đã lên đến hơn 721.000 ca và có đến hơn 30.000 người phải bỏ mạng vì dịch bệnh này.

Trong bối cảnh đó, rất khó để các giải đấu và sự kiện thể thao có thể quay trở lại vòng xoáy bình thường. Các giải đấu hàng đầu châu Âu như phải hoãn đến đầu tháng 5 hay thậm chí còn chưa hẹn ngày tái đấu.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang rất đau đầu với các kế hoạch cho phần còn lại của mùa giải. Chủ tịch UEFA Aleksander Caferin từng tính đến phương án

UEFA đang thảo luận để tìm ra phương án tốt nhất cho các CLB

Song, nếu như mùa giải này bị hủy bỏ, các đội bóng sẽ phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về mặt tài chính. Tiền bản quyền truyền hình là nguồn thu chủ yếu của nhiều đội bóng nhỏ và tầm trung cũng như đem lại phần lợi nhuận béo bở cho các ông lớn.

Do đó, trong nỗ lực cứu vớt mùa giải này, UEFA đang cân nhắc khả năng kéo dài mùa giải cho đến tháng 8 và trì hoãn hoặc rút ngắn các giải đấu sau đó. Theo tờ The Times, các quan chức UEFA đã đề xuất “kết thúc mùa giải này vào đầu mùa tiếp theo”, măc dù chưa rõ liệu phương án này có khả thi hay không.

Nếu quyết định này được đưa ra, các đội bóng sẽ bớt phần nào khó khăn về tài chính. Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giảm được phần nào hay phần đó, nhất là khi các nguồn thu khác như tiền bán vé, kinh doanh áo đấu và đồ lưu niệm, tour tham quan SVĐ đều đã bị đóng băng.  

Đã có nhiều cầu thủ chấp nhận giảm lương để san sẻ gánh nặng với đội bóng như Ronaldo và các đồng đội tại Juventus, hay trường hợp của 2 gã khổng lồ nước Đức Bayern Munich và Dortmund.

Ronaldo và các đồng đội chấp nhận hy sinh vì đội bóng

Ngược lại, BLĐ của Barcelona đang trong quá trình đàm phán và thuyết phục các ngôi sao của họ giảm 70% lương song hiện tại, Messi và các đồng đội vẫn chưa chấp thuận.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?