Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA cân nhắc 2 khả năng để kết thúc mùa bóng giữa tâm dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 07:44
5/5 của 1 đánh giá
Trong bối cảnh mà thế giới đang phải chịu những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mới đây, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã phải cân nhắc tới 2 khả năng để có thể kết thúc mùa bóng giữa tâm dịch bệnh này.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, hàng loạt các giải vô địch quốc gia và thậm chí là cả 2 đấu trường cúp là C1 với C2 châu Âu cũng đã phải hoãn lại. Theo quyết định ban đầu, UEFA đưa ra thời hạn để mọi giải đấu kết thúc là trước ngày 30/6. 

Tuy nhiên, với việc dịch bệnh nói trên không có dấu hiệu hạ nhiệt, các giải vô địch quốc gia hoặc là hoãn tới ít nhất là ngày 30/4, hoặc là hoãn vô thời hạn.

Thậm chí, các trận chung kết ở 2 đấu trường châu Âu mới đây cũng đã được tổ chức cao nhất của bóng đá lục địa già xác nhận là chưa thể công bố ngày thi đấu chính thức khi mà dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh.

Trước ảnh hưởng từ dịch Covid-19 với các giải đấu tại châu Âu

Trong bối cảnh đó, nguồn tin từ tờ ANSA (Italia) cho hay, UEFA đang cân nhắc tới 2 khả năng để có thể hạ màn mùa bóng năm nay.

Thứ nhất, họ sẽ để các CLB thi đấu trọn vẹn mùa giải ở đấu trường quốc nội rồi sau đó mới chuyển sang thi đấu tại cúp C1 cũng như cúp C2. Điều này sẽ giúp mọi đội bóng tham dự đấu trường châu lục không bị phân tán lực lượng khi phải cùng lúc tập trung vào nhiều giải đấu.

Tuy nhiên, nếu khả năng này trở thành hiện thực, mùa giải của bóng đá châu Âu dự kiến sẽ phải kết thúc nhanh nhất là cuối tháng 8. Điều ấy đồng nghĩa, các CLB buộc phải gia hạn thêm hợp đồng với những cầu thủ vốn sẽ hết hạn vào tháng 6 tới như thoả thuận ban đầu. Ngoài ra, việc mượn cầu thủ cũng được kéo dài bởi theo dự kiến, mọi gương mặt ấy sẽ trở về đội bóng chủ quản vào tháng 6 khi mùa giải ở châu Âu kết thúc.

UEFA đang cân nhắc 2 khả năng để kết thúc mùa bóng

Quan trọng hơn, nếu khả năng trên xảy ra, thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Khi ấy, phương án mà FIFA đang cân nhắc là mở rộng thời gian mua sắm tới tháng 1 năm sau là điều hoàn toàn khả thi. 

Thứ hai, các giải đấu vẫn sẽ chơi đan xen như hiện tại khi các cúp châu Âu thi đấu vào giữa tuần và cuối tuần là mọi giải vô địch quốc gia. Dù vậy, cách làm này cũng là chuyện không dễ dàng khi những giải đấu hàng đầu như ngoại hạng Anh, La Liga,... đều đang có khoảng thời gian trở lại khác nhau do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?