Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA quyết định sử dụng VAR bắt đầu từ vòng đấu loại trực tiếp Champions League

Thứ Hai, ngày 03/12/2018 - 15:29
5/5 của 1 đánh giá

Sau nhiều sự tính toán thì cuối cùng UEFA cũng đã đồng ý cho phép sử dụng công nghệ VAR và sẽ bắt đầu đưa vào tại vòng 1/8 tới.

Tham khảo thêm:

Những tính toán về việc đưa vào sử dụng công nghệ VAR cho vòng đấu loại trực tiếp đã xuất hiện cách đây hơn 1 tháng sau khi chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin lên tiếng về việc Liên đoàn bóng đá châu Âu vẫn đang suy xét về việc đưa vào sử dụng công nghệ này. 

VAR sẽ được sử dụng tại Champions League

Và trong một thông tin mới nhất từ UEFA, chủ tịch Ceferin đã cùng chủ tịch hiệp hội các CLB châu Âu (EAC) Andrea Agnelli thống nhất những ý kiến cuối cùng về việc đưa công nghệ VAR vào sử dụng tại Champions League. Roberto Rosatti, người đứng đầu hiệp hội trọng tài châu Âu cũng đã đi đến thống nhất với UEFA về vấn đề này.

Ông Agnelli vui mừng chia sẻ về quyết định của UEFA: “Tôi rất vui khi điều này được thông qua, tôi cũng rất vui mừng khi các CLB cùng liên đoàn bóng đá châu Âu đã nhìn cùng một hướng. Chúng tôi cảm ơn UEFA vì đã quyết định sẽ áp dụng công nghệ này”.

Chủ tịch UEFA, Ceferin (trái) cùng chủ tịch EAC, Agnelli

Như vậy là sau khi Serie A, La Liga, Bundesliga và mới đây nhất là giải Ngoại hạng Anh đồng ý đưa VAR vào sử dụng tại các giải đấu của mình thì cũng đã đến lượt Champions League. Sau nhiều những vấn đề gây tranh cãi trên sân cỏ thời gian qua, quyết định này của chủ tịch Ceferin được coi là một quyết định sáng suốt.

Việc sử dụng các chức năng replay video các tình huống trên sân sẽ làm giảm tối đa những sai lầm của các trọng tài tại vòng 1/8 UEFA

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?