Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League chỉ đứng thứ… 5 Đông Nam Á, VFF nói gì?

Thứ Tư, ngày 17/04/2019 - 20:16
5/5 của 1 đánh giá

Theo công bố của LĐBĐ Châu Á (AFC) mới đây, V-League chỉ xếp thứ 5 trong số các giải VĐGQ ở Đông Nam Á. Lãnh đạo VFF đã có lời giải thích về vấn đề này.

Xem thêm:

Mới đây, Liên đoàn Châu Á (AFC) vừa công bố bảng xếp hạng các giải bóng đá VĐQG tại châu lục. Theo đó, vị trí của giải VĐQG Việt Nam (V-League) là rất đáng thất vọng.

Cụ thể, trong bản danh sách mà AFC đưa ra, chỉ xếp thứ 22 tổng số 45 giải đấu toàn châu Á. Tính riêng khu vực Đông Nam Á, V-League thậm chí chỉ đứng ở vị trí thứ 5, dưới cả giải VĐQG của Philippines, Singapore và Malaysia.

V-League chỉ xếp thứ 22 châu Á, thứ 5 Đông Nam Á

Phát biểu về thứ hạng yếu kém này, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HDQT kiêm TGĐ VPF cho biết: “Vấn đề này được nhìn nhận dựa trên cả thành tích của các CLB ở đấu trường AFC.

“Chúng ta mới chỉ có B.Bình Dương đạt được thành tích tốt, nhưng đã từ rất lâu rồi. Vấn đề làm sao để cải thiện thứ hạng của bóng đá Việt Nam không chỉ có VFF, VPF mà bản thân các câu lạc bộ phải nâng tính chuyên nghiệp lên”

“Trong nhiều cuộc họp, chúng tôi đều nhấn mạnh điều này để làm sao này càng cải thiện cho các đội bóng. Trước tiên là cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của AFC. Muốn nâng cao chất lượng của bóng đá Việt Nam, phải là sự chung tay của toàn hệ thống, việc tổ chức giải chỉ là một trong số những khâu có thể đưa bóng đá chuyên nghiệp hơn”.

Việc các CLB Việt Nam thi đấu không tốt tại giải đấu châu lục của AFC ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của V-League

Trong khi đó, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đưa ra con số thống kê của AFC khiến nhiều người giật mình là chỉ có 5/14 đội bóng V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp gồm: Hà Nội, Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng.

Ở BXH trên, Thai League (Thái Lan) giữ vị trí số 8 và là quốc gia duy nhất của Đông Nam Á nằm trong top 10. Philippines xếp thứ 12, Singapore, Malaysia lần lượt đứng thứ 16, 17.

Đình Thi

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?