Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu bỏ lỡ bao nhiêu trận đấu của Hà Nội FC và ĐT Việt Nam?

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 10:30
3/5 của 5 đánh giá
Với việc phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng vì chấn thương, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ bỏ lỡ rất nhiều trận đấu của Hà Nội FC cũng như ĐT Việt Nam trong năm 2021.

Như đã đưa tin, Văn Hậu đã tái phát chấn thương đầu gối trong một buổi tập của Hà Nội FC vào cuối tháng 11 và bỏ lỡ đợt tập trung của ĐT Việt Nam. Văn Hậu lập tức được phẫu thuật tại TP.HCM bởi một bác sỹ chuyên ngành và đang trong thời gian dưỡng thương tại nhà.

Theo thông báo chính thức của Hà Nội FC, Văn Hậu sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng và sẽ đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thực hiện quá trình vật lý trị liệu từ tháng 1/2021. Điều này đồng nghĩa với việc, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ vắng mặt trong hàng loạt trận đấu của đội bóng thủ đô cũng như ĐT Việt Nam trong năm 2021.

Cụ thể, ở cấp độ đội tuyển, HLV Park Hang Seo chắc chắn không có sự phục vụ của Văn Hậu trong trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng 3/2021. Đây là cuộc đối đầu có tính chất vô cùng quan trọng và được xem là trận chung kết của bảng G, khi ĐT Việt Nam chỉ hơn đối thủ 2 điểm và cần giành chiến thắng để xây chắc ngôi đầu bảng.

Văn Hậu đã phẫu thuật xong chấn thương đầu gối

Vắng Văn Hậu, HLV Park đã có sẵn phương án thay thế, song sự có mặt của cầu thủ 21 tuổi trên sân vẫn đem lại sự yên tâm hơn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Anh từng vô hiệu hóa cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh ở chung kết AFF Cup 2018, góp công lớn vào chức vô địch của ĐT Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Trong khi đó, ở cấp CLB, Văn Hậu sẽ ngồi ngoài ở Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và Viettel vào ngày 9/1/2021. Không rõ có phải trùng hợp hay không, song 2 trận gần nhất đối đầu với Viettel ở chung kết Cúp Quốc gia 2020 và vòng 5 giai đoạn 2 V-league 2020, Văn Hậu cũng đều vắng mặt.

Chưa kể, trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 4/2021, Văn Hậu sẽ không thể góp mặt trong ít nhất 9 trận của Hà Nội FC tại V-league 2021. Đội bóng thủ đô sẽ tiếp tục phải dựa vào những cầu thủ trẻ như Lê Văn Xuân hay Nguyễn Văn dũng cho vị trí hậu vệ trái. 

nhưng phải đến tháng 5/2021 mới có thể tái xuất sân cỏ

Như vậy, nếu quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi, Văn Hậu sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 11 trận ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG trước khi tái xuất vào tháng 5/2021.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?