Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu trở thành “hàng hot” với truyền thông quốc tế

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 14:00
3/5 của 3 đánh giá
Đoàn Văn Hậu bỗng nhiên trở thành chủ đề hot được truyền thông nước ngoài quan tâm về hành trình thử sức tại châu Âu cũng như mục tiêu của cầu thủ này trong thời gian tới. Sau FIFA, mới đây truyền thông Thái Lan tiếp tục đưa tin về hậu vệ sinh năm 1999.

Mới đây trên trang chủ của mình, FIFA đã đăng tải bài phỏng vấn ngắn với cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Cụ thể, khi giới thiệu về cầu thủ quê Thái Bình, FIFA mở đầu bằng nhan đề rất hấp dẫn: “Ngôi sao đột phá Đoàn Văn Hậu nhắm mục tiêu cùng Việt Nam gây choáng váng thế giới”.

Cầu thủ sinh năm 1999 đã có những chia sẻ với trang chủ FIFA về mục tiêu cũng như tham vọng mà anh hướng đến cùng với ĐT Việt Nam. Đây là quãng thời gian mà mọi giải đấu đều đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tuy nhiên, trước mắt chúng ta là hành trình 3 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang chủ của FIFA đưa tin về Văn Hậu

Ngoài ra Văn Hậu cũng chia sẻ về hành trình thử sức tại châu Âu với FIFA. Anh khẳng định chuyến đi của mình không được coi là thất bại tại đây anh học được rất nhiều điều.

Sau FIFA, mới đây truyền thông Thái Lan tiếp tục đưa tin về hậu vệ sinh năm 1999. Theo một cách nào đó Văn Hậu bỗng nhiên trở thành nhân vật hot của truyền thông thể thao quốc tế.

Ngay khi trang chủ FIFA có bài viết về Đoàn Văn Hậu, tờ Siam Sport  liền dẫn lại với tiêu đề: Văn Hậu - Từ cậu bé nghèo đến ngôi sao bóng đá Việt Nam. Mở đầu bài viết, tờ Siam Sport nhắc lại câu chuyện Văn Hậu vừa chia tay giải VĐQG Hà Lan và trở về Việt Nam trong ngày 2/8 vừa qua. Sau đó là hành trình vượt gian nan của cầu thủ quê Thái Bình để được khoác áo Heerenveen (Hà Lan).

TỜ báo này còn dẫn lại những thông số về tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, Đoàn Văn Hậu khi khoác áo CLB Hà Nội FC đến tuyển Việt Nam: “Văn Hậu gia nhập Hà Nội từ năm 17 tuổi và là một trong những cầu thủ trẻ nhất V.League khi ấy. Anh cùng ĐT Việt Nam đã giành được nhiều thành tích tranh hạng Ba VCK U19 châu Á 2016, Á quân U23 châu Á 2018 và vô địch AFF Cup 2018”.

Truyền thông Thái Lan cũng thường xuyên đưa tin về Văn Hậu

Bên cạnh những lời khen dành cho Văn Hậu về hành trình đầy trải nghiệm của mình, cũng có một vài tờ báo Indonesia cũng có những bài viết mỉa mai về việc hậu vệ sinh năm 1999 phải trở về Việt Nam.

“Cuộc phiêu lưu của Văn Hậu khép lại với con số 0. Cầu thủ này không được ra sân một phút nào ở giải VĐQG Hà Lan. Thay vào đó, anh chỉ xuất hiện 4 phút cho cúp quốc gia Hà Lan.”, tờ Indosport viết.

Dù sao việc Văn Hậu trở về V-League thi đấu cũng mang đến nhiều ý kiến trái chiều, khen có, chê có. Nhưng không thể phủ nhận Hậu đã tích lũy được rất nhiều thứ sau 1 năm gắn bó môi trường bóng đá đỉnh cao là châu Âu và cơ hội xuất ngoại một lần nữa vẫn còn nguyên với cầu thủ quê lúa Thái Bình.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?