Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại khoảnh khắc Văn Hậu ra mắt Heerenveen đúng một năm trước

Thứ Tư, ngày 02/09/2020 - 10:10
2.8/5 của 10 đánh giá
Ngày này đúng một năm trước (2/9/2019), hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có màn ra mắt chính thức tại CLB SC Heerenveen (Hà Lan), hoàn thành ước mơ được thi đấu ở châu Âu và mở ra một chương mới trong sự nghiệp.

được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất của trong khoảng 3 năm trở lại đây. Dù còn rất trẻ song Văn Hậu đã thi đấu ở hầu hết các giải đấu quốc tế lớn nhỏ cùng các cấp độ ĐT Việt Nam và luôn chắc một suất trong đội hình xuất phát.

Do đó, chuyến xuất ngoại tới trời Âu của Văn Hậu thu hút sự chú ý rất lớn từ giới truyền thông cả trong lẫn ngoài nước. Vào ngày này đúng một năm về trước, 2/9/2019, Văn Hậu đã đặt cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam khi chuyển tới thi đấu cho tại giải VĐQG Hà Lan.

Vượt qua buổi kiểm tra y tế, hậu vệ gốc Thái Bình chính thức trở thành cầu thủ của Heerenveen. Anh đặt bút ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ và khoác áo số 15 ở đội bóng mới. Niềm vui và niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá Việt Nam được nhân đôi khi Văn Hậu ra mắt đúng vào ngày Quốc khánh 2/9.

Một số hình ảnh trong ngày ra mắt của Văn Hậu

Sở hữu kỹ năng chuyên môn tốt cộng thể hình không thua kém quá xa so với các cầu thủ châu Âu, Văn Hậu nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, việc phải thi đấu ở môi trường hoàn toàn mới lạ khiến cầu thủ sinh năm 1999 cảm thấy choáng ngợp và cần thời gian để hòa nhập.

Ban đầu, Văn Hậu chỉ được ra sân ở đội trẻ Jong Heerenveen thi đấu ở giải dự bị của Hà Lan. Tại đây, anh thi đấu chững chạc và là cầu thủ dẫn dắt hàng phòng ngự của Jong Heerenveen. Màn trình diễn ấn tượng của Văn Hậu cuối cùng cũng ghi điểm trong mắt HLV đội 1.

Ngày 17/12, sau thời gian dài chờ đợi, Văn Hậu đã có lần đầu tiên đá chính cho đội 1, dù chỉ là vào sân ở băng ghế dự bị. Anh được tung vào sân ở phút 89 trong trận thắng 2-0 trước Roda JC tại Cúp Quốc gia Hà Lan. Chỉ có vỏn vẹn 4 phút trên sân, Văn Hậu không cơ cơ hội thể hiện được nhiều.

Văn Hậu có 4 phút đá chính cho đội 1 Heerenveen

Dù chuyến xuất ngoại của Văn Hậu không thành công như mong đợi khi hậu vệ trẻ phải trở lại Hà Nội FC sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn, song những gì học hỏi được ở châu Âu là đủ để Văn Hậu có thêm hành trang phát triển trong tương lai.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?