Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu thiếu một điều kiện để trở thành đội trưởng U22 Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 15:05
2.3/5 của 28 đánh giá
Dù nhỉnh hơn so với các đồng đội cùng lứa song Đoàn Văn Hậu vẫn thiếu đi một điều kiện quan trọng để trở thành đội trưởng của U22 Việt Nam, theo những tiêu chí lựa chọn đội trưởng mà HLV Park từng chia sẻ.

Phải khẳng định rằng, Văn Hậu nhỉnh hơn các đồng đội cùng lứa với mình ở mọi mặt, đặc biệt là bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Suốt gần 3 năm qua, Văn Hậu luôn là lựa chọn hàng đầu nơi hàng thủ của U23/ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Cầu thủ sinh năm 1999 đã quá quen với việc được thi đấu thường xuyên bên cạnh các đàn anh hơn tuổi mình. Đấy là chưa kể chuyện anh cũng được tin tưởng tuyệt đối tại Hà Nội FC, nơi vốn quy tụ nhiều tuyển thủ quốc gia chất lượng.

Tiến bộ nhanh vượt trội so với các cầu thủ cùng lứa, được kinh qua và thành công ở nhiều giải khu vực đến quốc tế, Văn Hậu còn là trường hợp hiếm hoi của bóng đá Việt Nam sang châu Âu chơi bóng. Điều đó càng khẳng định cho tài năng của Văn Hậu, không chỉ gói gọn trong lứa 1999 - 2001 của U22 Việt Nam hiện tại mà còn là cả giới cầu thủ Việt Nam.

Văn Hậu là một trong những cầu thủ thành công nhất của BĐVN

Tuy nhiên, những điểm trên vẫn mới chỉ khẳng định rằng cá nhân Văn Hậu vượt trội hơn so với các đồng đội cùng lứa. Tố chất đội trưởng, đặc biệt với HLV Park Hang Seo còn bao hàm nhiều hơn khả năng và sự phát triển của bản thân.

“Lớn tuổi nhất trong đội chỉ là một trong những điều kiện để tôi lựa chọn đội trưởng. Quan trọng là anh ta phải biết lắng nghe, nhận được sự tin tưởng của cả đội. Một người dè dặt thì không thể lãnh đạo được. Đội trưởng phải đại diện cho cả đội.

Hơn nữa, anh ta phải có khả năng lãnh đạo, phải có tiếng nói. Khi làm đội trưởng thì anh ta cần cảm nhận được gánh nặng trách nhiệm. Tất nhiên, lời của đội trưởng có quyền lực ngang cả tôi. Nếu đội trưởng bảo cả đội chạy quanh sân 5 vòng khi không có HLV ở đó thì họ cũng phải nghe”, HLV Park từng nói về tiêu chí chọn đội trưởng của mình.

Văn Hậu còn thiếu điều kiện để trở thành ĐT Việt Nam

Thực tế, Văn Hậu hiếm khi sát cánh với những cầu thủ cùng lứa với mình. Việc trưởng thành hơn độ tuổi khiến Văn Hậu thường được ưu tiên lựa chọn ở cấp độ cao hơn so với những cầu thủ cùng lứa.

Tính đến hiện tại, giải đấu duy nhất mà Văn Hậu sát cánh với lứa 1999 - 2001 chỉ là VCK U18 Đông Nam Á 2017, cụ thể chỉ là trận đấu giữa U18 Việt Nam với chủ nhà U18 Myanmar. Nhưng cay đắng thay, đó lại là trận đấu mà U18 Việt Nam thua ngược U18 Myanmar với tỷ số 1-2, dẫn đến việc bị loại khỏi VCK U18 Đông Nam Á 2017 một cách cay đắng.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?