Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm muốn dự World Cup cùng đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 14:37
2.8/5 của 139 đánh giá
Trang chủ AFC vừa có bài viết về con đường trở thành thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam của Đặng Văn Lâm. Trong đó, anh khẳng định bản thân muốn dự World Cup cùng đội bóng áo đỏ sao vàng.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đăng tải một bài viết về Đặng Văn Lâm – thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại. Để có được sự thành công như ngày hôm nay, Văn Lâm đã trải qua rất nhiều khó khăn, tưởng chừng như đã có lúc phải từ bỏ giấc mơ với bóng đá.

Cầu thủ mang 2 dòng máu Việt – Nga bắt đầu chơi bóng từ năm 5 tuổi và sau đó trúng tuyển vào học viện ở Moscow với 2 gã khổng lồ là Spartak và Dynamo Kiev. Tuy nhiên, Văn Lâm không được đề nghị ký hợp đồng và quyết định trở về Việt Nam cống hiến.

Thực tế khác xa với những gì mà thủ thành 18 tuổi khi đó tưởng tượng. Anh không thể tìm được một chỗ đứng tại HAGL và bị đẩy sang Lào thi đấu cho Hoàng Anh Attapeu. 4 năm thất bại hoàn toàn ở Việt Nam, Văn Lâm bị gia đình giục trở lại Nga.

Ngay lúc tưởng như giấc mơ đã kết thúc, thì bài viết bày tỏ tình cảm với Việt Nam của Văn Lâm đăng trên MXH vào tháng 5/2015 đã thay đổi tất cả.

Bài viết thay đổi cuộc đời Đặng Văn Lâm

“Tôi định đổi lại quốc tịch Nga nhưng theo quy định của FIFA, tôi chỉ được phép làm điều này một lần nên tôi đã gọi điện cho HLV cũ để xin lời khuyên. Ông ấy nói đừng đổi quốc tịch vì Việt Nam đang thiếu thủ môn và có thể sẽ cần tôi trong tương lai”, Văn Lâm nhớ lại.

“Sau đó, tôi nhắn lên Facebook để nhờ giúp đỡ. HLV Toshiya Miura biết và muốn đưa tôi về thi đấu ở SEA Games nhưng không đủ thời gian để hoàn tất thủ tục”.

Nhưng nhờ bài viết này, Văn Lâm được CLB Hải Phòng biết đến và kéo về đầu quân. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội bóng đất Cảng giúp Văn Lâm lọt vào mắt xanh của các HLV trên tuyển và dần dần khẳng định vị thế số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

Dù vậy, mục tiêu của cầu thủ cao 1m86 này không chỉ dừng lại ở chức vô địch AFF Cup hay tiến sâu ở các giải châu lục như Asian Cup, mà là vươn ra biển lớn, đạt đến đẳng cấp của những đội bóng như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Văn Lâm muốn dự World Cup cùng ĐT Việt Nam

“Chúng tôi muốn thử thách ở châu lục và mục tiêu là đạt đẳng cấp của Nhật Bản, Hàn Quốc. Để làm được điều này chúng tôi phải xây dựng nền móng từ tuyến trẻ, tạo cơ sở vật chất phù hợp. Tất nhiên, ước mơ của mọi cầu thủ là lọt vào World Cup, vì vậy tôi hy vọng tôi có thể làm được điều đó với Việt Nam”.

Thủy Tiên - Bóng đá 365

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?