Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm là cầu thủ đặc biệt nhất của ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 09:58
3.7/5 của 13 đánh giá
Văn Lâm là trường hợp đặc biệt nhất của ĐT Việt Nam khi nhận được nhiều sự ưu ái của HLV Park Hang Seo. Đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của thủ môn sinh năm 1993 chính là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc luôn quý trọng.

Thủ thành Đặng Văn Lâm là trường hợp đặc biệt nhất của ĐT Việt Nam trong số 30 tuyển thủ sang UAE dự vòng loại World Cup 2022. Anh không phải trở về Việt Nam hội quân sau đó bay sang UAE mà được bay thẳng từ Nhật Bản – nơi anh đang thi đấu cho Cerezo Osaka.

Trước đó đã có nhiều lo ngại về việc Văn Lâm có thời gian dài không thi đấu (6 tháng) nên sẽ ảnh hưởng tới phong độ. Thậm chí có nhiều người cho rằng thủ thành sinh năm 1993 không xứng đáng có một vị trí trong danh sách sang UAE của ĐT Việt Nam.

Văn Lâm là cầu thủ quan trọng với HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn quyết định điền tên Văn Lâm vào danh sách cuối cùng. Thậm chí việc anh chỉ có thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam từ ngày 2/6, do bị CLB Cerezo Osaka giữ lại để bắt dự bị vẫn không làm cho chiến lược gia người Hàn Quốc thay đổi quyết định.

Thế mới nói, Văn Lâm là cầu thủ quan trọng và đặc biệt nhất của đội tuyển Việt Nam. Có lẽ trong lịch sử, chưa có cầu thủ nào không được thi đấu trong hơn 6 tháng (không vì chấn thương) mà vẫn có mặt trong danh sách thi đấu của ĐT Việt Nam. Theo cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Văn Lâm chính là chìa khóa.

→ Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

“Khi chọn sang UAE, HLV Park Hang Seo phải chọn những con người tốt nhất. Đối với tôi khi xem ĐTQG Việt Nam đá trong vòng ba bốn năm trở lại đây, tôi luôn tin tưởng Đặng Văn Lâm tuyệt đối 100%. Văn Lâm là một thủ môn được thi đấu ở nước ngoài cũng như sinh sống và trưởng thành ở bóng đá châu Âu do vậy mà tư duy và từ tập luyện đến thi đấu rất chuyên nghiệp.

Văn Lâm là trường hợp đặc biệt nhất của ĐT Việt Nam

Dù thời gian qua Văn Lâm không thi đấu dàn trải nhiều nhưng chắc chắn sẽ có cách duy trì trạng thái thi đấu tốt. Chính vì vậy mà với Đặng Văn Lâm không có từ thiên vị.”, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ.

→ Xem thêm: Kết quả bóng đá Việt Nam

“Bên cạnh đó Văn Lâm có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều nhất trong những người được lựa chọn. Dù không được thi đấu nhưng anh ấy vẫn tập luyện chăm chỉ để giữ phong độ”

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?