Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm nhận bí kíp để thành công tại Nhật Bản từ Công Vinh

Thứ Ba, ngày 16/02/2021 - 08:53
2.8/5 của 15 đánh giá
Trong chia sẻ với truyền thông mới đây, cựu danh thủ Lê Công Vinh đã chia sẻ bí kíp để thành công tại Nhật Bản cho đàn em Đặng Văn Lâm, người sẽ chuyển tới thi đấu cho CLB Cerezo Osaka.

Lê Công Vinh là cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam chơi bóng và nhận được sự tôn trọng cao từ Nhật Bản, trong thời gian anh thi đấu cho CLB Consadole Sapporo. Dù khi đó, Consadole Sapporo chỉ chơi ở giải hạng 2, song những gì mà Công Vinh để lại là đủ để gây ấn tượng với người hâm mộ xứ mặt trời mọc.

Với tư cách là một người đi trước và có nhiều kinh nghiệm, mới đây, trong buổi chia sẻ với truyền thông, Công Vinh đã chia sẻ bí kíp để thành công tại Nhật Bản cho Văn Lâm. Vừa qua, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành tân binh của CLB Cerezo Osaka và nếu thuận lợi, anh sẽ góp mặt với J.League 1 mùa giải 2021.

"Sự cạnh tranh ở môi trường bóng đá phát triển như Nhật Bản là rất khốc liệt. Nhưng mọi thứ tại đấy đều tuyệt vời. Đồ ăn Nhật Bản quả là số 1 rồi, độ tươi ngon và dinh dưỡng sẽ tốt hơn ở rất nhiều nước. Thời tiết ở đây cũng cực kỳ tốt, sân bãi đẹp, trang thiết bị hoàn hảo...

Công Vinh chia sẻ bí kíp cho Văn Lâm

Tôi cho rằng ngôn ngữ không quyết định vấn đề thành công hay thất bại vì tính đặc thù của bóng đá. Dù là vai trò thủ môn hay các vị trí khác thì hệ thống chiến thuật gần như đã rập khuôn rồi.

Ngôn ngữ giao tiếp khi đó không phải vấn đề lớn. Thành công của cầu thủ phải đến từ chuyên môn. Đó là thứ được đặt lên hàng đầu ở bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản.Tất cả các cầu thủ, dù đi đâu, nhất là những nền bóng đá cao hơn thì luôn sẽ phải nỗ lực phấn đấu, cạnh tranh khốc liệt hơn để khẳng định một vị trí cho mình.

Bóng đá rất đơn giản: Muốn người khác tôn trọng, không phải cứ giỏi ngoại ngữ để giao tiếp mà phải chuyên môn trên sân tập và thi đấu", Công Vinh khẳng định.

Văn Lâm cần khẳng định chuyên môn vượt trội 

Khác với các vị trí như tiền đạo của Công Vinh và Công Phượng hay tiền vệ của Tuấn Anh, vị trí thủ môn có những đặc thù khác và tính cạnh tranh cao hơn hẳn. Do đó, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam hy vọng Văn Lâm sẽ kiên nhẫn, tập luyện chăm chỉ để có thể có được suất bắt chính cho Cerezo Osaka.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?