Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Quyết có được thừa nhận công bằng thời chuyển đổi số?

Thứ Hai, ngày 15/02/2021 - 22:01
2.4/5 của 7 đánh giá
Cả xã hội nhắc đến chuyển đổi số như nhiệm vụ sống còn trong thập niên thứ 3 của thế kỷ XXI. Bóng đá không là ngoại lệ. Những cầu thủ như Văn Quyết cần được “số hoá” để được thừa nhận và công nhận.

Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà đạt 3 danh hiệu cá nhân cao quý trong cùng một năm. Đó là Cầu thủ xuất sắc nhất V.League, Quả bóng Vàng Việt Nam và VĐV tiêu biểu toàn quốc. Nhưng không phải ai cũng biết đến điều đó. 

Nguyễn Văn Quyết đang là cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất V.League trong lịch sử với 86 bàn. Nhưng chẳng ai mảy may nghĩ đến danh sách ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của V.League.

Mùa giải 2019, Văn Quyết in dấu giày trong 33 bàn thắng của Hà Nội FC. Không một cầu thủ Việt Nam nào trong lịch sử làm được nhiều như Văn Quyết trong một mùa giải như vậy. Nhưng cũng chẳng ai quan tâm. Thậm chí, trong một mùa giải bùng nổ như vậy, Văn Quyết thậm chí còn chẳng lọt vào danh sách top 3 gương mặt ưu tú của năm 2019. 

Văn Quyết chưa được thừa nhận một cách công bằng

Cuộc sống của Văn Quyết vẫn cứ như vậy. 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp, anh vẫn luôn sống trong lằn ranh của hai thứ cảm xúc đan xen. Đó là yêu và ghét.

Văn Quyết từng thừa nhận nếu như không có pha thúc cùi trỏ đối với Xuân Tú của Quảng Ninh thì có thể anh đã được nhận Quả bóng Vàng Việt Nam năm ấy. Vậy nhưng đấu chỉ vì mỗi sự cố ấy mà Văn Quyết không được thừa nhận. Cả một thập kỷ chơi bóng đỉnh cao, Văn Quyết vẫn cứ bị người ta đàm tiếu và không được công nhận như thế.

“Bóng đá phải dựa trên những con số”, Văn Quyết không dưới 3 lần nhấn mạnh như vậy. Với một cầu thủ thiếu sự ủng hộ từ số đông, con số khô khan may ra giúp anh được chứng minh đúng năng lực của mình.

 dù gặt hái vô số thành công

Xã hội nhao nhao chuyện chuyển đổi số trong thập niên thứ 3 của thế kỷ XXI. Người người nhà nhà nhắc đến chuyển đổi số như một điều tất yếu trong cuộc đời. Những ứng dụng trên điện thoại, những dịch vụ số hoá trên từng cửa tiệm xuất hiện thường trực hơn, thân thuộc hơn và bài bản hơn.

Nhưng bóng đá Việt Nam lại không có chuyển đổi số một cách chuyên nghiệp. Những trang web thống kê dành cho cầu thủ hạn chế và thiếu đi sự tuyến tính. Cũng chính vì thế, những cầu thủ như Văn Quyết vốn sống trong lằn ranh của sự yêu ghét, của sự ủng hộ và phản đối cũng vì thế mà không thể được thừa nhận năng lực một cách công bằng. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?