Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Quyến vô địch với U17 SLNA: Khi thành công tới từ những điều khó khăn nhất

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 10:08
2.1/5 của 10 đánh giá
U17 SLNA vừa giành chức vô địch quốc gia sau 8 năm đợi chờ. Một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mang lại hạnh phúc cho mọi cổ động viên xứ Nghệ. Góp công lớn vào thành công ấy của đội bóng là Phạm Văn Quyến - người đã đứng lên từ bao khó khăn.

Văn Quyến tài năng nhường nào, đẳng cấp ra sao là điều chẳng cần nói thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng biết. Chàng cầu thủ từng được gọi với biệt danh thân thương là “Cậu bé vàng" hay “Thần đồng" của quốc gia đã từng làm bao con tim vỡ oà trong hạnh phúc.

Nhưng đằng sau những phút giây thăng hoa mà Văn Quyến tạo ra là một “nốt trầm" ở sự nghiệp cầu thủ này. Đó là khi suy nghĩ bồng bột của tuổi trẻ khiến QBV một thời đánh mất đi bao cơ hội về tương lai tươi sáng đang đợi chờ. Bóng đêm Bacolod bao phủ, làm tất cả quên đi những gì Văn Quyến từng có, từng làm nên trong màu áo tuyển quốc gia.

Đó có lẽ là phút giây khó khăn bậc nhất trong đời của cựu tiền đạo xứ Nghệ. Sau bê bối nói trên, anh không tìm lại được phong độ đỉnh cao mà mình từng có trước khi nói lời giã từ với sự nghiệp quần đùi, áo số trong biết bao nuối tiếc từ các fan hâm mộ vẫn luôn dành cho anh tình cảm yêu mến.

Văn Quyến đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời 

Nhưng nếu những ai đã buồn bã, đã tiếc ngẩn ngơ khi Văn Quyến giã từ đời cầu thủ thì giờ đây, họ đang hạnh phúc thay cho anh vì những điều tuyệt vời “cậu bé vàng" năm nào có được ở sự nghiệp cầm quân.

3 năm, 3 chức vô địch liên tiếp với các cấp độ trẻ của bóng đá xứ Nghệ. Từ U11, U15 và gần nhất là U17 quốc gia, Văn Quyến cho thấy cái duyên nhưng cũng là tài năng không bao giờ mai một của một cựu chân sút lừng danh, từng làm nổ tung bao cầu trường ở quê nhà cũng như toàn châu Á.

Dù chỉ trong vai trò một người trợ lý song chính những kinh nghiệm quý báu từng có được của Văn Quyến đã giúp nhiều cầu thủ trẻ thi đấu trưởng thành và mang lại thành công. Nhìn lại chặng đường mà U17 SLNA đi qua trước khi tới ngôi vô địch, người ta thấy ở đó những dấu ấn đậm nét của Văn Quyến.

Và giờ những kinh nghiệm của anh đang giúp cho lứa trẻ SLNA thăng hoa 

Từ cách chơi mà cầu thủ tạo ra đến bản lĩnh chiến đấu, đó là thứ mà “thần đồng" một thời từng khiến bao con tim phải thổn thức. Trận bán kết với PVF, trước khi bước vào loạt đá luân lưu 11m, cậu bé vàng đã đi động viên từng người, nhắc nhở khi sút phạt đền phải hết sức bình tĩnh, tự tin và sút cú nào phải chắc cú đó, nhắm góc nào là phải kiên định góc sút đó.

Hơn ai hết, Văn Quyết không chỉ là người chỉ dạy về chuyên môn cho các học trò trẻ mà còn truyền đi sự quyết tâm để thổi bùng lên ngọn lửa chiến thắng trong lòng các cầu thủ còn non kinh nghiệm của đội bóng xứ Nghệ. Chẳng thế mà sau mỗi chiến thắng, những cậu học trò ấy luôn tìm tới để ôm lấy người thầy Văn Quyến. Với họ, Quyến “béo" không chỉ là thần tượng để bao cầu thủ trẻ mơ ước đạt tới đẳng cấp như anh từng làm trong quá khứ mà còn là người giúp họ phát triển về tài năng.

U17 SLNA đã chờ đợi tới 8 năm để có lần tiếp theo đăng quang ở một giải quốc gia. Một khoảng thời gian chẳng dài nhưng đủ để bao người dân xứ Nghệ vỡ oà vì thành công của các cầu thủ trẻ quê hương. Càng ý nghĩa hơn khi trong chiến tích đó có đóng góp không nhỏ từ “người con" thần đồng mang tên Văn Quyến. 

U17 SLNA vừa giành chức vô địch quốc gia 

Sau tất cả, những khó khăn với cậu bé vàng đã lùi lại ở quá khứ. Những thăng trầm mà chàng tiền đạo lừng danh ấy trải qua không thể ngăn cản tài năng và quyết tâm của Văn Quyến. Anh đã đứng dậy sau cú ngã của tuổi trẻ để giờ đây, mang theo những bài học trong quá khứ truyền dạy rồi giúp các cầu thủ trẻ SLNA vững vàng trên con đường tương lai của sự nghiệp quần đùi, áo số.

Các học trò coi Văn Quyến là thần tượng, là tấm gương phấn đấu và thể hiện tư chất của một cầu thủ lớn trên sân cỏ, xem anh là điểm tựa để bật nhảy cũng như luôn lắng nghe và thấu hiểu những lời truyền đạt của anh để vận dụng một cách hữu hiệu nhất.

Thành công đã tới với thần đồng khi những khó khăn đã lùi lại phía sau 

Người SLNA đã chờ 8 năm với bao khó khăn để có được chức vô địch U17 và cái tên làm nên thành công ấy là Phạm Văn Quyến. Chàng tiền đạo lừng danh ấy đã không còn mang tới những cảm xúc vỡ oà như trong quá khứ cho người hâm mộ quê nhà, nhưng giờ đây, chính anh đang hạnh phúc sung sướng vì thành công mình tạo ra cùng các học trò.

Dù là bằng cách nào đi chăng nữa, mỗi lần thấy Quyến thành công là biết bao con tim lại vui mừng vì điều đó. Sau cú ngã của tuổi trẻ, Quyến đã đứng lên và đang tìm thấy những ánh hào quang từ sự nghiệp huấn luyện bởi khó khăn kia chẳng cản nổi bước chân anh mà chỉ càng khẳng định thêm tài năng của tiền đạo này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?