Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Quyết giành QBV Việt Nam 2020, Hà Nội FC tạo nên kỷ lục đáng nhớ

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 21:45
3.4/5 của 6 đánh giá
Sau mùa giải thi đấu thăng hoa, Nguyễn Văn Quyết đã nhận được giải thưởng QBV Việt Nam 2020. Danh hiệu ấy không chỉ có ý nghĩa với tiền đạo này mà còn giúp Hà Nội FC tạo nên kỷ lục đáng nhớ.

Vào tối nay (12/1), gala trao giải QBV Việt Nam 2020 đã được tổ chức tại khách sạn Rex (TP.HCM). Hạng mục được quan tâm nhất không gì khác ngoài “Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm”.

Với màn trình diễn ổn định trong cả mùa giải vừa qua, Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã xuất sắc vượt qua người đồng đội Quang Hải cũng như bộ 3 sao Viettel để giành giải thưởng danh giá ấy. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, chân sút sinh năm 1991 sở hữu QBV Việt Nam sau 2 lần về nhì vào các năm 2014, 2015.

Rõ ràng, danh hiệu nói trên là phần thưởng vô cùng xứng đáng với tiền đạo này đồng thời mang ý nghĩa rất lớn đối với anh. Hơn thế, việc Văn Quyết giành QBV Việt Nam 2020 còn giúp Hà Nội FC tạo nên kỷ lục đáng nhớ. 

Văn Quyết giành QBV Việt Nam 2020, qua đó giúp Hà Nội FC tạo nên nhiều kỷ lục đáng nhớ 

Cụ thể, đội bóng thủ đô đã vượt qua SLNA để trở thành CLB đầu tiên 3 năm liên tiếp có cầu thủ giành QBV Việt Nam. Trước đó, Quang Hải cùng Đỗ Hùng Dũng là những ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội FC đã được vinh danh vào các năm 2018 với 2019.

Bên cạnh đó, Hà Nội FC cũng trở thành đội bóng có số lần giành QBV Việt Nam nhiều nhất, vượt qua kỷ lục cũ mà họ cùng với SLNA đang nắm giữ (5 lần). Với danh hiệu của Văn Quyết, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có lần thứ 6 có cầu thủ đoạt được giải thưởng cao quý này sau các năm 2008 (với Dương Hồng Sơn), 2014, 2016 (với Phạm Thành Lương), 2018 (với Nguyễn Quang Hải) và 2019 (với Đỗ Hùng Dũng).

Bùi Hoàng Việt Anh cũng giúp Hà Nội FC có được nhiều cột mốc ấn tượng với giải "Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất"

Đáng chú ý, không chỉ Văn Quyết giúp Hà Nội FC tạo nên kỷ lục mà sao trẻ Bùi Hoàng Việt Anh cũng làm được điều tương tự. Trung vệ sinh năm 1999 là chủ nhân của giải “Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm". Với danh hiệu ấy,  Hà Nội FC có lần thứ 7 có cầu thủ trẻ nhận giải thưởng đó, vượt qua SLNA với 6 lần.

Đặc biệt, họ cũng đồng thời qua mặt SLNA và HAGL để trở thành đội bóng duy nhất có 4 lần liên tiếp sở hữu cầu thủ giành giải “Nam cầu thủ trẻ hay nhất năm". Trước Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Hậu là cái tên nhận danh hiệu này vào các năm 2017, 2018 cùng 2019.

CÁC GIẢI THƯỞNG TRONG GALA TRAO GIẢI QBV VIỆT NAM 2020:

Giải Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

Giải Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC)

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Bruno Cunha (Viettel)

Quả bóng đồng Futsal Việt Nam: Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hoà)

Quả bóng bạc Futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

Quả bóng vàng Futsal Việt Nam: Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam)

Quả bóng đồng nữ: Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM)

Quả bóng bạc nữ: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội)

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (CLB TP.HCM)

Quả bóng đồng nam: Quế Ngọc Hải (Viettel)

Quả bóng bạc nam: Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC)

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?