Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Quyết và Quang Hải bí mật dàn xếp, hạ gục Bùi Tiến Dũng

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 15:20
2.9/5 của 39 đánh giá
Bàn thua đầu tiên Bùi Tiến Dũng phải nhận trong trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM ở vòng bán kết Cúp Quốc gia đến từ pha bí mật dàn xếp của Văn Quyết và Quang Hải, theo tiết lộ của chính Văn Quyết.

Trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 được mong chờ nhất giữa Hà Nội FC và TP.HCM đã diễn ra vào tối qua 16/9 trên SVĐ Hàng Đẫy. Trái với dự đoán của nhiều người, Hà Nội FC đã giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước TP.HCM.

Văn Quyết tỏa sáng với một cú hattrick, 2 bàn còn lại thuộc về Quang HảiThành Chung. Không có Công Phượng vì lãnh án treo giò, thiếu Huy Toàn vì chấn thương trong khi bộ đôi ngoại binh triệu đô người Costa Rica không thể hiện được nhiều, TP.HCM chấp nhận thất bại muối mặt tại vòng bán kết.

Bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết chính là bước ngoặt của trận đấu. Phút 45, đội chủ nhà được hưởng quả phạt ở khoảng cách 30m. Thay vì đá thẳng như thường lệ, Quang Hải đã bấm bóng qua hàng rào để Văn Quyết phá bẫy việt vị lao xuống, chích bóng vào lưới TP.HCM. Ở tình huống này, thủ môn Bùi Tiến Dũng bị bất ngờ và lao ra chậm nhịp.

Pha dàn xếp của Quang Hải và Văn Quyết hạ gục Bùi Tiến Dũng

Bản thân Văn Quyết cũng thừa nhận, anh và Quang Hải có bí mật dàn xếp với nhau để khiến Bùi Tiến Dũng bất ngờ.

"Tôi và Quang Hải đã phối hợp đá phạt chiến thuật như thế này nhiều lần trong các buổi tập, nên rất ăn ý. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng trong một trận đấu chính thức nên Bùi Tiến Dũng bị bất ngờ và phải nhận bàn thua.

"Quả đá phạt đó hơi xa một chút so với sở trường của Quang Hải nên nếu đá thẳng cơ hội thành bàn không cao. Vì vậy, chúng tôi thống nhất sẽ phối hợp. Hai anh em bí mật ra ám hiệu để khi cậu ấy bắt đầu thì tôi băng xuống, vừa đủ tránh việt vị vừa khiến thủ môn của TP.HCM không kịp áp sát".

Văn Quyết lao xuống chích bóng khiến Bùi Tiến Dũng bất ngờ

Bàn thua này khiến TP.HCM mất đi thế trận và hoàn toàn sụp đổ trong hiệp 2. Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng thêm 4 lần, khép lại ngày thi đấu đáng buồn của thủ thành gốc Thanh Hóa. Trong một trận đấu hiếm hoi được xếp bắt chính, Tiến Dũng đã không để lại nhiều ấn tượng.

Ở chiều ngược lại, Văn Quyết đã có cú hattrick đầu tiên ở mùa giải năm nay. "Mọi người thường hỏi tôi bí quyết để duy trì phong độ. Nhưng thú thực, tôi chẳng có gì đặc biệt, ngoài việc nỗ lực tập luyện và quyết tâm cao nhất khi vào sân với khát khao giúp CLB chiến thắng", thủ quân Hà Nội FC nói thêm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?