Bạn muốn tắt quảng cáo?

‘Wonderkid’ Hai Long được HLV Phan Thanh Hùng xem là tương lai của Việt Nam

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 10:37
2.3/5 của 3 đánh giá
Bàn thắng cực đẹp vào lưới Viettel ở bán kết Cúp Quốc gia đến từ Hai Long có thể không giúp Than.QN giành được tấm vé vào trận chung kết. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn đánh giá rất cao anh.

Sau thất bại  1-2 trước Viettel, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ trong buổi họp báo: “Với lợi thế sân nhà, chúng tôi muốn kiểm soát bóng và tấn công. Rất tiếc là Than.QN không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng trước. Về phía Viettel, họ là đội khách. Vì vậy họ chủ động chơi phòng ngự phản công, rình rập chờ sai lầm của chúng tôi. Và đúng là khi sai lầm nơi hàng thủ đã xảy ra thì chúng tôi để bàn thua đáng tiếc.

Dù rằng Than.QN sau đó cũng gỡ hòa để đưa trận đấu về tế cân bằng nhưng các cầu thủ trẻ không có được bản lĩnh để kiểm soát ở thời điểm quan trọng như thế. Đó cũng là cái giá và cũng là bài học kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ sau này”. 

Ông Phan Thanh Hùng nói về sự thiếu vắng các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hồng Quân, Xuân Tú - những cầu thủ mà Than.QN cho Hải Phòng mượn và những tiềm năng trẻ trong lực lượng của mình mà nổi bật trong đó là Hai Long. “Rõ ràng là tôi mong Hồng Quân, Xuân Tú trở lại”, ông Hùng nói. “Nhưng đây là thời điểm mà các cầu thủ trẻ của Than.QN xứng đáng có cơ hội. Vậy nên, nhớ thì nhớ Hồng Quân, Xuân Tú tật nhưng tôi vẫn muốn tin dùng các cầu thủ trẻ ở thời điểm hiện tại.

Hai Long đã có mùa giải ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh

Để rồi ở mùa giải tới, khi các anh lớn quay về với đội bóng và các em trẻ đã trưởng thành hơn thì Than.QN sẽ được hưởng lợi nhiều. Nói về Hai Long, bàn thắng đó thể hiện dấu ấn của một tài năng trẻ. Đó là điều đáng mừng cho đội bóng của tôi. Cậu ấy chắc chắn là tương lai của bóng đá Than.QN và bóng đá Việt Nam”. 

Sau khi dừng bước với hạng 3 Cúp Quốc gia, HLV Phan Thanh Hùng hướng về mục tiêu ở V.League: “Năm nay, Than.QN vẫn đặt mục tiêu nằm trong top 3. Tôi tin các cầu thủ trẻ, trong đó có Hai Long. Chúng tôi sẽ cố gắng làm được điều đó”. 

HLV Phan Thanh Hùng xem anh là tương lai bóng đá Việt Nam 

Về phần mình, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel cho biết: “Đây là một trận đấu mà các đội cống hiến chất lượng chuyên môn rất cao, thậm chí là cho đến những giây phút cuối cùng. Vậy là chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết. Tôi tin mọi cầu thủ đều đã sẵn sàng”. 

Nhật Anh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?